Flashback 2

643 21 1
                                    

FRANCE

We're here!

At last!

Hehe! Didn't expect na matatagalan byahe namen. May aksidente kasi kanina so I had to find another way but anyway andito na kami sa Candelaria, Zambales.

Actually dulo to ng Zambales. I was roaming around during nung break up namin ni Kyla and I ended up here. The place was so beautiful that I decided to buy a rest house dito para kapag gusto ko ng katahimikan eh may pupuntahan ko. Yes, katahimikan sa buhay, included na yung barkada ko. Hahaha! They don't know this place. Hindi ko pa sila dinadala dito ever. Ako lang nakakaalam nito.

Anyway, I have already brought all of our things inside sa rest house and separated our things sa kanya kanya naming room.

Syempre! Laki respeto ko kay Steph and besides....baka kase di ako makapagpigil at magkaroon ng SPG part tong kwento at ma-ban pa ng MTRCB. hahahahahaha!

So let's get the lady up para makarami.....este makalipat na sa room namin. Hehehe! Room lang pala niya. At ako sa room ko.

Sinubukan ko ng gisingin si Steph para sabihing andito na kami sa location pero ang hirap niyang gisingin! Tsk! Tulog mantika talaga to kahit kelan.

So ayun, ang ending, binuhat ko na lang siya hanggang sa room niya at hinayaan siyang makatulog. Mahaba naman ang bakasyon ngayon sa Uni kaya may time pa para makapag-gala at dun sa surprise.

I'm not sure what time siya magigising pero nag-iwan pa rin ako ng note sa table na katabi lang ng bed niya. Umalis na din ako after that. I need to prepare her breakfast kase for sure umaga na siya magigising. Iidlip na lang din ako saglit bago ko iprepare yung food niya. Besides may kelangan akong i-adjust dun sa surprise ko eh. Grabe kase dapat kanina pa yun.

Epic naman kasi!!


~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~

STEPH

I woke up sa isang 'di familiar na room.

Nasaan ako??

OMG!!

*Lingon sa gilid. Lingon sa likod*

Walang tao??

Nakidnap ata ako!

Pero bakit maliwanag?? 

Huh?! 

Nakidnap nga ba ako???

Lumingon pa akong muli at may napansin akong note sa table and a stem of pink rose right next to it.

Agad ko tong kinuha at binasa baka galing sa kidnapper ko. Hihihihih!

(A/N: Pasensya na mga bes ganyan talaga magisip si Steph. -_- level 100 ang assuming skills and Level 100 din ang harot sa katawan)

My Star,

Good Morning.

When you wake up, please come outside and go straight to the garden.

I know gutom ka na. :)

I've already prepared your dress for today. Nakapatong sa couch.

Hurry and we still have so many things to do today.

See you!

Your Moon.

So yun na yun?!

Nu ba yan! Di man lang ako kinilig......

Promise!

Di talaga ako kinilig!!!

Di talaga!

Walang kakilig kilig!

As in!

Talaga!!!

EEEEEEEEEHHHHHHHHHHHH!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!

OH-to-the-EM-to-the-GEE ka talaga FRANCHESCA!!!!!!!

Kese nemen eeeh!!

*paypay ng kamay* Di ko kinikeri to mge beks! Simpleng note pa lang!

Haaaaaay!!! Breathe Steph. In out In out In out!

Whew!!!

Wait lang!

Pak! 7am naaa! Last time I checked 11 pm pa lang at nasa byahe pa kame.

Magbibihis na ako! Kelangan bilisan!

Baka kanina pa naghihintay ang Moon ko. Kawawa naman. Nu kaya itsura nun ngayon? Ihhh Hihihihih! Later na nga lande.....!

See You later My Moon.



A/N:

Ayan na po!

Hahaha!

Sorry Lame! Don't worry hindi talaga yan ang dapat nilang tawagan pero latter part niyo na malalaman!

Hahaha!

Anyway I tried my best to keep track so sorry sa typo. Nasa work ako at kasalukuyang nagko-calls. Hahahahaha!


Thanks so much for keeping up with this book.

Labyah!


This time, it's Our ChanceTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon