Another update!! Thank you so much guys! Nag-number 1 ang RA sa mystery 🥺 this wouldn't be possible without all of you. Maraming salamat sa pagtyaga sa napakabagal kong updates haha. Again, thank you. As a reward, I'll do my best to update twice or thrice a week hangga't kaya ng oras. Mahal ko kayo!
Dedicated to luneofdesire! Thank you for reading and for being so active. Isa ka sa mga nagmo-motivate sakin mag-update. Continue to vote and comment! And well, hold tight!
Play the multimedia above while reading :)
**
"What are you doing in my territory, you ugly dipshits?!" Malakas na hinagis ng clone ni Iraia ang isang rebel na tumama sa kapwa niya rebel.
Napangiwi naman si Sefarina habang pinapanood ang sampung clone ni Iraia na makipaglaban. They're currently in the Irytx, isa sa dalawang malaking kastilyo nila sa Hanada.
Master Kreme informed them earlier na nagsimula nang umatake sa Norte ang mga rebels. And that made Iraia furious as hell. Kamuntikan na nga itong mauna sa kanila kung hindi lang siya pinigilan ni Dame.
Ang ending, dumaan sila sa portal na ginawa ni Senor Godfrey para sa kanila. Pagdating sa Hanada, ang magulang at kapatid ni Iraia ang una nitong hinanap.
"Princess! Her Graces are safe and secured!" Salubong agad sa kanila ni Aloha who came back to her human form.
"Where are my other sisters?" Hingal na tanong ni Iraia.
"Only Aricia Ophelia is around, Princess." Tango lamang ang sinagot ng prinsesa na bahagyang nakahinga ng maluwag.
"Good to see you again, Pharaohs." Bahagya itong yumukod bago bumalik sa pagiging anyong fairy.
"Anong plano, mga pareng bro?" Kalmadong tanong ni Veton habang nakapamulsang pinaglalaruan ang mga kalaban.
"Irytx is huge. This is their main castle." Hindi makapaniwalang sabi ni Enfys at napailing pa.
Tumaas naman ang kilay niya sa narinig. If this is their main castle, shouldn't their security be tighter than ever? Considering na nandito ang lahat ng mahahalagang panauhin sa Hanada!
"Then how the fuck were they able to enter?!" She raised and twisted her hand, stopping the blood flow of the person near her.
"Damn, Sef. You improved!" Puri sa kanya ni Pream na mukhang namangha sa ginawa.
Hambog niyang hinampas ang buhok bago napatalon nang may magpasabog sa kaninang kinatatayuan nila. Inis siyang bumangon at hinanap kung sino man ang hayop na 'yon.
"Hindi pa ako tapos magmaganda-"
Natigil siya nang makita si Dame na hawak ang leeg ng isang lalaki na unti-unting umangat sa ere. A thin greyish smoke's covering his arm that immediately went inside the man's body.
Nang bitawan at lagpasan 'yon ni Dame ay nakita niya kung paano isa-isang naglabasan ang dugo ng lalaki sa kanyang ilong, bibig, tenga at mata.
"Tangina? Pa'no 'yon?" Tulala niyang tanong at binalik ang tingin kay Dame.
Gano'n na lang ba kalakas si Dame para magawa ang bagay na 'yon na para bang normal lang at halos hindi man lang siya pinagpawisan?
Napakapit siya sa balikat ng lalaking humatak sa kanya matapos siya nitong iiwas sa atake ng kalabang muntik na siyang tamaan.
"Stop idling."
She looked at to see Arrow in his normal straight face. Unti-unti naman siyang napangiti at agad na pinigilan ang tili dahil baka bigla niya 'tong mahalikan ng wala sa oras.
YOU ARE READING
Dovetail
Fantasía[Royal Academy's 2nd book] They won and they lived but will they be able to survive the emerging bloodshed? Seconds, minutes, hours, days-- no. 4 months have passed and they're still on the move. The newly formed Pharaohs have been sent to countles...