Eh di mas mahal mo ang kaibigan mo kesa sa akin. Kung mahal mo talaga ang isang tao, kahit na anong gawin o kahit anong sabihin ng ibang tao, mas pipiliin mo pa rin ang kapakanan ng taong mahal mo. Kasi kahit na malayo ka sa kanya at alam mo na hindi ka niya nakikita, kung mahal mo talaga, wala kang gagawing kahit na anong ikasasakit niya. Kasi at the first place, kaya ka niya pinayagan eh dahil mahal ka niya at may tiwala siya sa'yo. Nasa'yo na yun kung sisirain mo ang tiwala niya. What if wala nga siya dun sa place na yun pero may tao namang nakakita sayo at sinabi niya sa girlfriend/boyfriend mo. Patay ka na!
Yajen
Saturday morning. Masaya aang gising ko kasi one week na walang nanggulo sa'kin. Mas maganda na palang nagging kaibigan ko siya. Para naman matahimik na ang buhay ko.
Bumangon na ako para naman maglinis ng bahay. Mmatagal na rin kasi akong hindi nakakapaglinis ng bahay eh. Since, busy si mommy sa pagtatrabaho niya, ako na lang ang maglilinis.
Nagkape muna ako para naman magising ang buo kong katawan. Mahirap na kapag inaantok pa ako. Baka kung ano pa maggawa ko sa bahay namin.
Habang nagpapakulo ako ng tubig, naisipan ko munang magpatugtog.
Binuksan ko ang aming vcd player then, isinalang ang isa sa mga paborito kong kanta. After a minute...
Once in a life time...
Means there's no second chance...
So I believe that you and me...
Should grab it while we can...
Make it last forever...
And never give it back...
It's our turn, and I'm loving...
Where we're at?...
Because this moment's really all we have...
Sa sobrang dama ko yung kanta, hindi ko na namalayan na kumukulo na pala yung pinakuluan kong tubig.
Pagkatapos kong isalin ang mainit na tubig sa aking tasa, inilapag ko muna ito sa mesa para naman damhin ko ulit ang kanta.
Everyday, of our lives...
Wanna find you there...
Wanna hold on tight...
Gonna run...
While we're young...
And keep the faith...
Everydayyyyy...
From right now...
Gonna use our voices and scream out loud...
Take my hand...
Together we will celebrate...
Celebrate...
Oh! Ev'ryday!
YOU ARE READING
Meet Me Halfway
غير روائي"One day someone will walk into your life and will make you realize why it never worked out before with anyone else."