REQUESTER: Kaye12babyboo
A story... basta story, wag ka matanong. HAHA! xD
"Tigilan mo nga yang siopao mo, Xiumin! Kanina ka pa kumakain niyan." suway mo sa boyfriend mong si Xiumin.
"Hayaan mo na ako, Zhey. Wala ako kung wala ang siopao." he said.
Nasaktan ka sa sinabi niya... you weren't expecting na mas pipiliin niya ang isang bagay kesa sayo. You want him to want you but no, he's too attached with this food called, "SIOPAO".
"I hate you, Xiumin! I hate you!" sigaw mo sa kanya, gusto mo mag-walkout pero tinatamad ka. xD
"Zhey... s-sorry... it's just--"
"Just what, Xiumin?! You're wanting a food over me?! Ano bang akala mo sakin huh?! LARUAN LANG?!" madrama mong tanong sa kanya. Wala ka nang pakielam sa mga taong nakakakita sainyo sa park. Scandal na kung scandal ang peg mo.
"P-pero Zhey--"
"Pero! Pero! PURO KA NAMAN PERO EH! Lahat, may palusot ka!" at nasipag ka nang maglakad palayo. Hahabulin ka sana ni Xiumin pero dahil storya 'to, kunwari hindi ka nahabol. xD
**~**
*The other day*
Wala kang magawa kundi magdrama, hindi mo sinasagot ang mga tawag ni Xiumin. Nagpapaka-taray mode ka sa kanya, you want him to miss you. You want him to need you, to love you... you want him to suffer. You can't take the fact that he's inlove with food.
Dahil nabubulok ka lang sa loob ng bahay niyo, naglakad-lakad ka na lang kung saan-saan. Bigla mong nakasalubong ang Tita ni Xiumin. Iiwas ka na sana kaya lang, naabutan ka niya.
"Zhey! Hija, pwede ka bang makausap?" tanong niya sayo.
Napatungo ka, "S-sige po."
"Hija, alam kong hindi kayo nagkakaintindihan ni Xiumin pero sana maintindihan mo naman siya."
"Tita kasi eh... he's... Haaaay. He loves siopao than me."
"He loves her mother, hija."
Naguluhan ka sa sinabi niya, "P-po?"
"Siopao reminds him about his mother. Yun ang laging niluluto sa kanya ng nanay niya, tuwing nakakakain siya ng siopao, naaalala niya ang nanay niya. Hindi niya lubusang nakasama ang mother niya, bata pa lang siya... namatay na ang mother because of a heart attack."
Maliwanag na ang lahat, you we're wrong. Hindi ka na nagsayang pa ng oras at pinuntahan na agad ang boyfriend mo.
**~**
And there he was, sitting under a tree behind their house. Malalim ang tingin niya sa sunset, you can see his face... his angelic face. Lalo mong naiisip kung gaano ka kaswerte sa boyfriend mo, hindi mo kayang pakawalan ang ganyang ka-cute na tao.
"SHOMEN!" sigaw mo.
Agad siyang napalingon sayo, tumitig lang siya ng matagal sayo hanggang sa ngumiti with tears on his eyes.
Lumapit ka na sa kanya at niyakap ng mahigpit si Xiumin, "I'm sorry, Xiumin. I'm really sorry, I was wrong. I'm so wrong." naiiyak mong pagso-sorry sa kanya.
"Don't be sorry and just kiss me."
And as you know it, you two are kissing each other so passionately. You never want to end this and there's this one thing you'll always remember, Xiumin is nothing without Siopao. :)
Sensya kung medyo pangit, nagmamadali kasi ako. Ayoko matambakan ng requests! ^_^V
GOD BLESS.
DoubleADR~
BINABASA MO ANG
RANDOMNESS OF EXO(SCENARIOS)
FanficLAUGH HARD BA KAMO? DIE HARD KAYA? DE, JOKE. xD ORIGINAL SCENARIOS MADE BY YOURS TRULY! VOTES AND ADDING TO READING LISTS ARE DEFINITELY APPRECIATED. COMMENTS ARE SUPER HIGHLY APPRECIATED. SUGGESTIONS ARE SUPER DUPER APPRECIATED. NOT TAKING REQUEST...