ATTENTION: HINDI NA PO MUNA AKO GAGAWA NG REQUESTS, IISA NA LANG YUNG GAGAWIN KO. ANG REQUEST NA YUN AY KAY "WinterVoice". HINDI PO KASI MADALAS SUMUSUNOD SA IISA KONG RULE, "ANG PLOT". ISA PA, MARAMI PO AKONG GINAGAWA. PASENSYA PO TALAGA. >.<V
REQUESTER: SimplyFuchsia
You serenade me all the way to my ears and straight to my heart.
"LYNNETTE! Gumising ka na dyan! Tanghali na!" sigaw ng Mama mo na nasa kusina. Cliche ng start ng story mo noh? Pasensya, nakulangan sa imagination eh. xD
"Uggghh." sabi mo naman habang bumabangon ka. Gulo-gulo ang buhok mo, mukhang tumulo pa yang laway mo habang natutulog ka, at isa pa... bad breath ka. Oh diba? Bongga.
"Hi. Good morning, babe."
=____=
.
.
o____o
.
.
O___O
"KAI?! A-anong... anong..."
"Shhh. Just kiss me, babe."
"HOY. HOY. HOY. HOOOOOY!"
"Ay anak ka nang baklang naka-panty! Ano ba?! Bakit mo ba akong ginising ha?!" naiirita mong reklamo sa kapatid mong babae.
"Hahaha. Napanaginipan mo na naman si Mr. Dream boy mo noh? Si Mr. Hottie Ng Campus? Wala kang pag-asa ka Kai, Ate." pang-aasar sayo ng kapatid mo.
"Gusto mong isuksok ko 'tong unan sa bibig mo ha?" naiinis mong banta sa kanya.
"Ate, hindi ako si Anne Curtis para magkasya yan sa bibig ko. Bleh! :P" at tumakbo na pababa ng dinning room ang kapatid mo.
"Tae. Panaginip lang pala yun, akala ko naman totoo na. =3=" disappointed mong sinabi at inayos na ang kama mo.
**~**
Nagpapaka-emo ka naman ngayon sa park, hinihintay mo lang kasi yung bestfriend mong si Seohyun. Habang naghihintay ka eh ninanamnam mo ang sariwang hangin at pinagmamasdan ang magandang paligid.
"Cheotnun oneun ireon ohue
Neoege jeonhwareul geol suman itdamyeon gippeul tende
Beolsseo illyeoni jinanneunde nan ajik miryeon gadeukhaeseo
“Sseulsseulhae” eoneusae honjatmal~"
"Teka... ang ganda naman ng boses nun. Sino yun? Grabe, ang gwapo ng boses. Nakaka-inlove. *___*" sabi mo sa isip mo.
Nakikita mo yung kamay niya at yung unahang part nung gitara, natatabunan kasi siya nung malaking puno na nasa gitna niyo. Yung kinakanta niya eh "First snow" ng EXO, isa sa paborito mong kanta. (Kunwari lang. Malay mo? Gusto mo rin yung kanta, peyboret ko yan eh. xD)
Tatayo ka na sana at titignan kung sino yung lalaking kumakanta kaya lang biglang dumating ang bestfriend mong si Seohyun. "Uy! Gull, sorry kung natagalan ako ah. Tara na? ^__^"
"Huh? H-hindi... okay lang. Ano kasi.. ahm--" hindi mo na natuloy yung sasabihin mo sa kanya dahil hinila ka na agad ni Seohyun kaya naman hindi mo na nakita yung lalaki.
**~**
"Oy. Lynnette, bakit ka ba lingon ng lingon dyan? May hinihintay ka ba?" pansin sayo ni Seohyun habang nandito ulit kayo sa park.
"Huh? Ano kasi eh... yung... yung lalaki. Basta." wala ka na sa sarili mo dahil dun sa lalaking kumakanta nung isang araw.
"Si Kai?" tanong naman ni Seohyun.
BINABASA MO ANG
RANDOMNESS OF EXO(SCENARIOS)
Fiksi PenggemarLAUGH HARD BA KAMO? DIE HARD KAYA? DE, JOKE. xD ORIGINAL SCENARIOS MADE BY YOURS TRULY! VOTES AND ADDING TO READING LISTS ARE DEFINITELY APPRECIATED. COMMENTS ARE SUPER HIGHLY APPRECIATED. SUGGESTIONS ARE SUPER DUPER APPRECIATED. NOT TAKING REQUEST...