REQUESTER: Baozi_Prince
NOTE TO THE REQUESTER: Sad ang theme diba? Naisip kong wag na lang lagyan ng funny parts kasi parang magiging corny. Hihi. x3
When time flies away, you never realized you haven't said Goodbye~
"ASHLEY!" sigaw sayo ng bestfriend mong si Xiumin habang tumatakbo siya palapit sayo.
"Xiumin! ^__^" masigla mong bati sa kanya.
Niyakap ka naman ng mahigpit ni Xiumin na naging dahilan para hindi ka makahinga ng maayos.
"X-xiumin... m-masakit. H-hindi ako maka...hinga." pilit mong sinabi kahit pa naninikip na ang dibdib mo.
Agad naman siyang bumitaw, "A-ay. Sorry, Ashley. Na-miss kasi kita eh. ^__^"
Natuwa ka naman sa narinig mo, isang araw ka lang nag-absent sa school ay miss ka na ng bestfriend mo. Hindi lang naman kasi bestfriend ang turing mo sa kanya, crush mo siya... matagal na. Hindi mo lang talaga masabi sa kanya dahil baka masira lang ang friendship niyong dalawa, kaya mas ginusto mo pang itago na lang ang nararamdaman paghanga sa kanya.
"Miss mo ko agad?" tanong mo sa kanya na may halong biro.
"Oo naman! Wala akong kasabay sa pagkain ng siopao. Sa susunod, wag ka nang hihikain ha? Magdala ka lagi ng inhaler mo para hindi ka na umabsent." payo niya sayo. Ganyan ka-portective ang bestfriend mo sayo kayo lalo ka pang nagkaka-crush sa kanya.
"Aye, aye, sir! ^_^" yun na lang ang sinabi mo't pumunta na kayo sa classroom niyo.
**~**
Habang naglalakad ka pauwi, nasagap naman ng paningin mo ang isang baozi guy at girl. Si Xiumin at yung si Yummie na naghaharutan sa di kalayuan sa kinatatayuan mo. Kitang-kita mo ang masayang mukha ni Xiumin habang kasama si Yummie. Nasasaktan ka, nagagalit ka at naisip mong... "Bakit ako nasasaktan at nagagalit? Anong karapatan ko? BESTFRIEND LANG AKO. Dumistansya ka nga, Ashley. Wag kang tanga!" sabi mo sa sarili mo.
Napayuko ka na lang at naglakad sa ibang daan, hindi mo makakaya kung lalapit ka pa sa kanilang dalawa. Ngayon mo lang na-realize na... mahal mo na pala siya, hindi mo lang siya crush, mahal mo na. You cried, you're feeling the pain, you wanted to breathe but you can't... literally.
Napa-luhod ka dahil sa paninikip ng dibdib mo, you're catching your breath but your breath won't let you. Inuunahan ka ng paghinga mo kaya unti-unti kang naghihina... hindi mo na kinakayanan at parang mawawalan ka na ng hininga.
"ASHLEY! ASHLEY!" ang tanging naririnig mo habang naghihingalo ka na.
And there you saw a panting Xiumin with a very worried face, few seconds after... you fainted.
**~**
"Doc, will she be okay?" tanong ni Xiumin sa doktor habang nakahiga ka't walang kamalay-malay.
"I don't know if she'll ever make it. Lalong lumalaki ang butas sa puso niya, All what we can do is... pray for her."
Hindi na makapagsalita si Xiumin sa narinig niya, napaupo na lang ito sa isang upuan malapit sa kinahihigaan mo.
He looked at you with tears in his eyes. Hindi niya ine-expect na sa isang iglap, ganito na ang mangyayari sayo. He wanted to say everything to you, all of what his little heart feels.
"A-ashley... bakit? Hindi mo pa ako iiwan diba? Marami pa tayong plano eh. Hihintayin mo kong maging doktor diba? Para maayos na ang puso mo! Ashley! Please?! Please... hindi ko 'to kaya. Ayokong iwan mo na lang ako ng ganito." halos hindi na maintindihan ang sinasabi ni Xiumin dahil sa sobrang pag-iyak niya.
"Ashley! Ashley... mahal kita. Please. Please! Wag mo kong iwan ng ganito, ayokong mawala ka ng hindi ko pa ito nasasabi. Napaka-tanga ko para itago 'to! Ngayong... ngayong may chance na hindi mo na 'to maririnig, gusto kong patayin ang sarili ko. Ashley! Ang tanga-tanga ko! Ang g*go ko! ASHLEY!" halos maglupasay na siya sa kaiiyak sa harapan mong walang malay.
You can't hear him, you can't see him, you can't feel him... now, he's nothing without you.
As you took your last breath, hindi na mawari kung ilang gallon na ang iniyak ni Xiumin.
You went to heaven without any GOODBYE with the you love... that you didn't know, loves you too.
Times flies so as long as your breathing never hesitate to say what's need to be said. Just a simple "GOODBYE" won't hurt.
Pangit? SORRY HA? TT^TT
GOD BLESS.
DoubleADR~
BINABASA MO ANG
RANDOMNESS OF EXO(SCENARIOS)
FanficLAUGH HARD BA KAMO? DIE HARD KAYA? DE, JOKE. xD ORIGINAL SCENARIOS MADE BY YOURS TRULY! VOTES AND ADDING TO READING LISTS ARE DEFINITELY APPRECIATED. COMMENTS ARE SUPER HIGHLY APPRECIATED. SUGGESTIONS ARE SUPER DUPER APPRECIATED. NOT TAKING REQUEST...