When Will You Love Me?(Special Request)

5.5K 72 1
                                    

REQUESTER: SweetYELLOWheartSTAR

NOTE TO THE REQUESTER: Very sorry kung late na ito. :3 Hope you still like it. ^__^V

I'm loving you without the satisfaction of receiving love in return, when will you love me?

"Si Kris oh. May kasama na namang babae. Tsk tsk. Wawa naman yung isa jan." pagpaparinig sayo ng bestfriend mong si Tiffany.

"Tiff, pwede ba? Pinapainit mo ulo ko eh. -___-" naiinis mong sinabi kay Tiffany.

"Asus! Hindi ako ang nagpapainit ng ulo mo, yung babaeng kasama ni Kris. Yun! Yun ang nagpapainit ng ulo mo." sabi naman ni Tiffany sabay sisip dun sa straw na nakalagay dun sa softdrinks na binili niya sa canteen.

"Will you stop pestering me, Tiff?" napa-english ka pa sa inis.

"OMG. Hahaha. Nag-english si ateng! Pestering? Lalim nun ah! Haha. xD" tawang-tawa na pang-aasar sayo ni Tiffany.

At dahil sa isip mo'y wala namang pupuntahan ang pag-uusap niyong dalawa ni Tiffany, tumayo ka na at nagsimulang maglakad papunta sa room niyo.

"Oy! Iwan ba naman ako? Sira 'to!" sigaw ni Tiffany nung medyo nakakalayo ka na, sumunod na rin naman siya sayo.

Sa kasamaang palad, nakasalubong niyo si Kris at ang babaeng kasama niya. Kitang-kita mo ang paghawak nung babae dun sa braso ni Kris. "Tss. Para naman 'tong linta kung maka-dikit kay Kris. -___-" sabi mo sa isip mo.

"Oh. Tiffany, Prescious, meet Sunny. She's my girlfriend." 

*BOGSHHH!* (sound effect ng pagbagsak ng puso mo sa sahig. Oh bakit? Aangal ka pa? Nagbayad ka ba ng sound effects ha? Haha! Dejk. xD)

"G-girlfriend?" halos di mo makapaniwalang tanong.

"Yeah." tipid na sagot ni Kris.

"Hi, girls. Nice meeting you. ^___^" masayang bati sainyo ni Sunny pero inisip mo namang, "Linta ka! Inagaw mo pa sakin ang Kris ko! KAINIS!"

Ngumiti ka naman ng alanganin kay Sunny at hinila na si Tiffany palayo dun sa dalawa, hinila mo si Tiffany papunta ng CR. 

Nang makapasok na kayo sa loob, agad nang pumutak yang bibig mo. "AHHH! Yun? Yung malanding babae na yun? Girlfriend niya? Argh!" 

"Face it, gull. Talo ng malandi ang maganda pero hindi ko sinasabing maganda ka ah. Haha." pang-aasar na naman sayo ng kaibigan mo.

"Alam mo? Hindi ko alam kung sino ang papatayin, yung Sunny o ikaw. Hmp!" at muntik mo nang batukan si Tiffany pero pinigilan mo na lang ang sarili mo.

"Gull, bakit ba naman kasi si Kris pa? May manliligaw ka namang iba dyan. Why stick to him?" tanong sayo ni Tiff at sumanday siya sa pader with her arms crossed.

"Ever since, my heart belongs to him. Ano pa bang magagawa ko?" you said and looked at the mirror in front of you, "Am I awful in some way? Ano bang ayaw niya sakin para hindi min lang niya ako mapansin?" 

Tiffany looks at you and said, "You're not awful. At tinatanong mo kung may magagawa ka pa diba? Meron, meron kang magagawa. Move on, if he's not for you then let it be. Hindi lang siya ang lalaki sa mundo noh?" 

"Oo, hindi lang siya ang lalaki sa mundo pero puso ko iisa lang, nag-iisa lang para sa kanya." naiiyak mong sinabi.

"Don't be a martyr, Prescious. Well, hindi ata pagiging martyr yan, pagiging tanga yan." at inabot niya sayo ang tissue box niya, "Mahirap umiyak kapag walang tissue, gull."

RANDOMNESS OF EXO(SCENARIOS)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon