Chapter 26

459 22 0
                                    

Christy's Pov

May pasok na bukas dahil linggo na ngayon.

Pag katapos kong mag hilamos at mag toothbrush.Bumaba na ako at nakita ko kaagad sila mama kuya at ang tatlo nyang kaibigan na sila Carl Whane at Waren.

Kilalang kilala sila kuya sa buong school dahil sa ka pogian nila nakikita ko nga sila kuya sa mga magazine eeh.

"Anak halikana at bumaba kana sumabay kana kala Carl"sabi naman ni mama kaya naman bumaba na ako at naki upo at nakikain.

Napansin ko naman sila mama at kuya na naka pang alis na damit.

"Ma saan kayo pupunta?"tanong ko kay kuya.

"Anak pupunta kami sa business trip at sa tingin ko sa tuesday pa kami makaka uwi kaya sila  Carl nalang daw ang mag babantay sayo."sabi ni mama

Aah sila Carl naman pala mag babantay eeh.

***

Ano?!?!?bat sila Carl tsaka kaya ko na naman ang sarili ko eeh malaki na ako tsaka may kaibigan namanako na pwede kong puntahan sila Mitsi at Heira.

"Mama wag napo kaya ko na naman po ang sarili ko malaki na po ako.Wala na nga po akong kinatatakutan eeh."sabi ko kay mama

"Wag na anak mas safe ka kapag kasama mo sila.Sige na bye na."

Hinde hinde pwede tooh anong gagawin ko ayoko nang may kasama sa bahay di ko magagawa ang gusto kong gawin lalong lalo na kung lalaki pa ang kasama ko.

"Sige na po ma bye na po ingat po kayo"sabi ko kay mama tapos ni hug ko sya.

"Ako walang hug?"pag tatanong ni kuya.

"Syempre meron ikaw pa one and only kuya kita eeh."sagot ko naman kaya ni hug ko din si kuya.

Nang maka alis na sila ibinalik ko ang tingin ko kala Carl.

"Sige na Carl ,Whane at Waren pwede na kayong umuwi kase kaya ko na naman ang sarili ko."sabi ko sa kanila.

"Hindi pwede inutusan kami ni tita."sabi naman Carl.

"Oo nga inutusan kami"sabay namang sabi ni Whane at Waren.

Ano pa bang magagawa ko.

"Sige bro bantayan mo muna si Christy bibili lang kami ng makakain"sabi naman ni Whane kay Carl

Hay nako may pag kain naman ayaw pa nila non.

"Sige ingat."sabi naman ni Carl.

Kaya kaming dalawa nalang ni Carl ang naiwan.

"Ge Carl panik na muna ako gawin nyo na lahat ng gusto nyo ok lang sakin basta wag mo akong guguluhin sa kwarto ko."sabi ko naman

"Ok."sagot nya

Kaya pumunta na ako sa kwarto ko"paano ba ako tatagal nito.

Nang maka panik na ako nang binuksan ko ang kabinet ko para kuni yung cp ko para mag saya at sumayaw.

"Aaaaaaah!!!!! Aaaahh!! Tulong!!!!!"sigaw ko.

"W-wag wag mo akong lalapitan!!!!"sigaw ko.

Carl's Pov

Habang nag lalaro ako sa cp ko nagulat ako ng may biglang humiyaw.

"Aaaaaaah!!!!!Aaaah!!Tulong!!!!!"

Teka lang si Christy yon aah.

"W-wag mo akong lalapitan!!!!!"sigaw pa nya.

Kaya dali dali akong tumakbo papanik sa kwarto nya para tingnan ang nang yayari sa kanya.


"Aaaaaaaah!!!!!"hiyaw nya pa.

Sa tingin ko ayon na ang pinaka mabilis na takbo ko.

Nang makapasok na ako sa kwarto nya nakita ko si Christy na papatakbo sa akin at niyapos nya ako.

Tiningnan ko naman kung ano yung ikinahiyaw nya at pag kakita ko.

Nyek!!!!

Isang insekto lang pala.

Habang ang higpit higpit ng yapos nya sakin at sa muka nya halatang halata na natatakot sya.Kaya naman binuksan ko yung bintana ng kwarto nya at itinaboy yung insekto.

"Christy ok na wala na yung insekto."sabi ko sa kanya kaya naman ng mulat na sya at bumitaw ng pag kakayakap sa akin at napa upo sa sahig.


Tiningnan ko ulit sya at parang papa iyak na sya.

At ayon na nga tuluyan na syang umiyak.

"Christy wag kanang umiyak wala na yung insekto hindi na yon babalik."sabi ko sa kanya.

Pero imbis na tumahan sya lalo pa syang umiyak.

Huhuhu pati ako iiyak na eeh pano ko ba sya papatahanin.

"Christy ok na ang lahat wag kanang umiyak."sabi ko ulit tapos naupo na ako sa tabi nya at pinapatahan ko sya.

"Akala ko ba wala kang kiantatakutan?" pang aasar ko pa sa kanya


"Eeeh insekto yon eeh."sabi nya habang humihikbi pa.

At lalo pang lumakas ang iyak nya.

"Wag kanang umiyak tahan na"sabi ko sa kanya habang pinapatahan ko sya.



Hahaha akala ko talaga kanina wala syang kinatatakutan merin pala.Hahaha.

Natatawa ako habang pinapatahan ko sya.







______________________________________________






Sorry po kase maikli yung Chapter ngayon.




Nahihilo po kasi ako.


Pero po baka po naiinip na kayo kaya po nag publish parin po ako.


Salamat po sa pag babasa

Thank you po ulit.







ME AND THE GANGSTERSTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon