Tại một ghế đá nhỏ trong công viên X rộng lớn, một chàng trai ngồi đó với vẻ mặt khá bực bội được giấu rất kĩ nhưng đôi mắt của anh lại nói hết tất cả những suy nghĩ của mình. Màn đêm cứ vậy mà buông xuống mang theo chút không khí lạnh của mùa đông, cũng đã hơn một tiếng kể từ khi anh ngồi đây rồi mà. Cũng khó trách tại sao anh lại bực đến thế! Chờ đợi một người không phải là sở thích của anh, cảm giác này thực sự là khó hiểu.
Nhưng nghĩ lại cũng thực sự đáng trách cô – Xử Nữ. Cô bé kém anh một tuổi từ khi được chuyển trường về đây thì nhất mực bám theo anh không thôi. Đã đời tuần nay đi đâu mất dáng rồi xuất hiện bảo tối hôm nay muốn anh đến công viên X đợi, có chuyện quan trọng muốn nói. Vậy mà ... đã hơn một giờ hẹn đã trôi qua rồi mà vẫn không thấy bóng dáng.Nhắc đến cô thì anh càng bực bội hơn vì chuyện này.
Anh thực sự không quen biết cô. Lần đầu tiên anh nhìn thấy cô có lẽ là lần anh vào phòng y tế vì chấn thương khi học thể dục. Cô thì ngồi trên giường, đôi mắt đẹp tuyệt mỹ lại vô hồn nhìn chăm chăm vào bàn tay bị băng trắng quấn toàn bộ. Trông cô cứ như một con búp bê vậy!
Lần thứ hai là trong thư viện, cô ngồi học nhóm chung với bạn mà đôi mắt cứ nhìn ra bên ngoài cửa sổ. Sâu trong đôi mắt cô cứ như bị ép buột đến đây, không một chút hứng thú. Khi bạn bè gọi thì quay lại với nụ cười gượng gạo. Tâm hồn chắc chắn là rất lơ đễnh rồi!
Nhưng thật sự không hiểu sao cô lại nhắm tới anh – một người bình thường như bao người con trai khác. Lúc được hỏi lý do cô chỉ mỉm cười bí mật rồi quay người nhìn về một nơi nào đó. Từ ngày hạ quyết tâm theo đuổi anh thì lúc nào cũng bám dính lấy anh như một con đỉa quyết không buông. Mặc dù bao lần anh đã nặng lời mắng thì cô chỉ mỉm cười nhẹ, cúi đầu rồi lập tức bước đi ngay.
Ngày 12 tháng 10. Thứ 5 tuần trước.
Một cô bé với ngoại hình mái tóc đen dài qua lưng được buột gọn gàng, cô vội vã chạy trên hành lang. Phải, cô chính là Xử Nữ! Ánh mắt đen tuy không chứa quá nhiều cảm xúc của cô lại có phần long lanh vì đi tìm một người. Không ai khác ngoài người cô thích – Ma Kết.
Soạt – Cánh cửa lớp 11A bật tung, vẫn không thấy. Xử Nữ nhẹ phồng má, lại trốn cô sao?! Ngay lập tức, cô lao ra khỏi cổng trường, bóng dáng quen thuộc kia đang đi dọc theo lề đường liền bị cô ngăn lại. Ma Kết vừa nhìn thấy cô đã khó chịu, hỏi:
- Đi theo tôi làm gì? Chẳng phải tôi đã nói rõ sao? Dù bị từ chối thì tôi vẫn yêu cô ấy, không phải cô! – Xử Nữ nghe được câu này không phải là lần đầu tiên. Đã rất nhiều lần anh nói vậy rồi, trái tim cô cũng đau vì tổn thương lắm chứ. Nhưng cô sẽ không dễ dàng từ bỏ vậy đâu! Xử Nữ nói:
- Em biết nhưng ... Anh không yêu em cũng chẳng sao! Cũng giống như chị ấy không yêu anh. Anh vẫn yêu chị ấy vì anh có quyền. Vậy thì tại sao em không có quyền đó? Em và anh cũng giống nhau đó thôi. Ngu ngốc vì thứ gọi là tình yêu sét đánh! Em ... - Xử Nữ chưa kịp nói thêm thì đã bị ngắt ngang. Ma Kết bực bội gào lên:
- Cô thì biết gì! Tốt nhất thì cô nên im lặng và đừng bao giờ nói về tôi như vậy nữa. Tôi làm sao thì mặc tôi! Dù cô làm gì đi nữa tôi vẫn sẽ không rung động đâu! Nếu yêu tôi thì hãy buông tha cho tôi. Đồ phiền phức! – Vừa nói xong thì anh bước đi ngay lập tức. Để lại cô một mình ở đó.
BẠN ĐANG ĐỌC
[ 12 chòm sao ] Yêu em? Anh dám không?
Fanfic''Tôi ghét anh!'' ''Cô nghĩ tôi ưa cô à?'' ... ''Chúng ta làm bạn nhé!'' ''Được thôi!'' ... ''Anh yêu em!'' ''Trong bao lâu?'' ''Mãi mãi!'' ... Liệu tình yêu bắt đầu từ đâu? Ngày ấy, cô và...