"Adey, I-i'm nervous."
Adey laughed her because of that. She closed her eyes and pray suddenly she opened her eyes, Adey laughing again and again.
"Adey, I'm not joking." she said.
Adey grabbed her hands and pull her inside the Ford Academy. Adey Parents' own this school, So sanay na sanay na talaga ito. Pero sya, Kinakabahan parin dahil Freshwoman silang dalawa at first year college palang sila.
She going 18 years old next year.
"Adey, Please."
Lahat ng estudyante ay napapatingin sa kanya pero biglang huminto si Adey at humarap dito. "Wag nyo kaming tignan!"
Ofcourse, they looked away. Kilalang kilala sila dito at ang kanyang kambal na si Adam. Kaya naman mejo nahihiya sya dahil bestfriend nya ang anak ng may ari ng school nito. Oo mayaman sila, Sikat ang pamilya nila but she never proud of those achivements. She want a normal life, Simple life. that she's not rich but she's not poor too.Simple botique, that's she all she want. she know that she will never have that life.
"AYAN NA SI ADAM!"
Lahat ay tumingin dun pwera lang silang dalawa, Hindi nya kilala ang kambal ni Adey at wala syang balak kilalanin to dahil kilala itong babaero. Kaya naman ng narinig nya ang pangalan na yon ay may inis syang nararamdaman.
"Iba talaga si kuya, Lahat napapa kilig nya."
Proud na Proud na sabi ni Adey dun pero sya ay nililibot lang nya ang paningin sa buong Campus. Well, Malaki ito at siguro kaya din maraming gustong mag aral dito dahil sobrang linis din dito. She's scholar here, Gusto nya magamit ang talino nya para din makatipid ang binibigay sa kanya ng mommy nyang pera ay lagi nyang tinitipid, Actually she has back account na nag lalaman na ng 5M+. Bawat linggo lagi syang binibigyan ng pera, Hindi naman sya mahilig mag shopping.
Saka magagamit nya din ang pera nya sa tamang panahon hindi sya hihingi sa magulang nya once na makapag tapos sya ng pag aaral ang naipon nyang pera galing dito ang gagamitin nya. Wala syang sasayanging oras, Tutulong sya sa mga Orphanage or mag papatayo nalang sya. She never had a boyfriend not like Adey para kuya nya na papalit palit ng lalake pero hindi sya yung tulad ng babae na nag papagalaw.
"Tignan mo kuya ko, Ang gwapo gwapo."
Nag kibit balikat sya sa bestfriend nya at hindi tumingin don. She's not interested and she promised to herself that she's study first walang makaka hadlang sa gusto nya, Travel all over the world and simple or Normal life. Pag katapos na magawa nya na gusto nyang yon? Saka nya pro problemahin ang pag mamahal nya.
Wala syang kaibigan na lalake, Only Adey. Wala syang ibang kaibigan kundi si Adey. Ayaw nya, Ayaw nyang mag tiwala sa iba dahil mahihirapan sya, Hindi sya nag titiwala agad agad dahil hindi lahat nang nasa paligid ay totoong pinapakita sayo. Adey is prankgirl and once she mad wag na wag kang mag kakamaling lumapit sa kanya dahil baka maubos ang buhok mo.
"You're not my girlfriend."
"A-adam, Nag papatawa ka ba? Before end of school right? We had sex!"
Tumingin sya sa pwestong yun at nakita nyang may babaeng nakaluhod at umiiyak. Iyak ito ng iyak.
Isa pa yon sa ayaw nya, Ayaw nya sa mga taong desperado, Ayaw nya sa mga taong iyakin. Ayaw na ayaw nya yon dahil pag pinakita mo ang ganyang ugali, siguradong aabusuhin ka nila. Kung mahal mo ang isang tao? Wag na wag mong ipapakita dahil pag alam nilang mahal mo sila? Aabusihin ka nila, kahit masaktan ka wala silang pake basta mag saya sila. Alam din naman nilang mapapatawad mo sila dahil nga mahal mo sila, Tanga.