"Bakit ang tagal nyong buksan ang pinto? Ano ginawa nyo ng kambal ko? "
"Tigil nga Adey."
Napapikit ako dahil pag katapos ng lunch ay puro yan na ang tanong nya sakin miski si Cloud and Star ay nag tatanong din sakin about don. Huminga ako ng malalim at hinanap ng mata ko si Adam.
Nakita ko sya at nakikipag biruan sa mga mga barkada nya kasama si kuya Renz. "Adey." tumingin sya sakin.
Nakasuot kaming lahat ng Rashguard na kulay black and isang fittedshort, Lahat kami nakabusangot dahil dun dahil hindi kami pinayagan mag swimsuit ng mga lalakeng to na ngayon nag sasaya dahil naka swimming trunks sila.
"Anong meron sa inyo ni Kuya Renzo?" umiwas sya sakin ng tingin. "Mag kasama kayo sa iisang kwarto?" Tumango sya sakin at nakita ko ang pamumula ng pisnge nya.
"Mu ata sila e." Singit ni Cloud na hawak hawak ang cellphone nya habang kumukuha ng picture sa buong paligid
"Saka ex nya si Renzo, Renz."
"Bakit sila ng break?" Tanong ko sa dalawa.
"Nandito ako, Guys saka na kayo mag usap pag wala ako." i laughed.
"Hindi nga bakit?" tanong ko dito.
"When you left? Umuwi kuya mo." Tumango ako. "Then, Alam mo naman diba, Gustong gusto ko kuya mo so i grabbed the opportunity na hanapin ka naming dalawa pero hindi ka namin nahanap, One month ata non kami nag hanap hanggang sa mapagod kami, But Adam still hoping that you comeback, Until he's tired."
Hinanap pala nila ako.
Napangiti ako ng tipid. "Then, Suddenly nagalit ako. Nagalit ako kasi nag hihirap kapatid ko, You know how much i love him and you Renz. Halos di na kumain kuya ko dahil hindi ka nya mahanap he's still hoping. Wala syang naging babae, Kahit napapaligiran sya ng mga babae especially bea, he never had a mistress because he's really inlove with you."
"Lovestory nyo ni Kuya, Hindi buhay ni Adam."
"She tried to change topic, Guys!" natatawang sabi ni Cloud.
Pero sa kinuwento nito ay nakaramdam ako ng lungkot, Napagod sya pero hindi sya tumigil mag hintay sakin. Adam loves me so much and i'm lucky to have him, I love him too.
"Then nalaman ng kuya mo na galit ako sayo." Dun ako tumingin sa kanya. "Sya yun nandyan na umiiyak ako dahil sayo dahil sa pang iiwan mo, Napuno ng galit ang dibdib ko dahil dun. Lagi nyang nililinis pangalan mo sakin, Niligawan nya ko. Nahulog loob ko sa kanya, Minahal ko sya pero malalaman ko kinukuha nya lang pala loob ko, So last year ko nalaman ang lahat." she smiled sadly. "I hate him damn much, Kahit nung kami pa, Paalis alis sya tapos malalaman ko may girlfriend pala sya sa London. he's two timing!" she laughed but fake. "But i'm already move on." Tumayo sya at pinag pag ang short nya.
"Swimming tayo sa pool para hindi nila tayo makita at malaya tayo masusuot ang binili natin two piece." Bulong nya habang humahagikgik.
Tumingin ako sa pwesto nila kuya at hindi ko inaasahan na magagawa yun ng kapatid ko. Napabuntong hininga at ako at tumingin kay Adam. Ngayon ay nag lalaro na silang Volleyball at maraming babae sa paligid na nanunuod sa kanila.
Mga sagad pa ang tawa at mukang nagugustuhan ang ginagawa.
"Ano sugod na ba tayo? Nauubos ang abs ng manliligaw ko dahil sa mga babaeng yan e." tumingin ako kay Star
"Gagong lalakeng to, Di ko pa sinasagot nag lulumandi na."
Natawa naman sa gilid si Adey.
"Adey di mo ba pipigilin ang Ex?" natahimik sya at umiling.