WAY CHAPTER 14

1.2K 34 0
                                    

~



"Okay ka lang ba? Mukang pagod na pagod ka?" 

"Okay lang ako kuya, Nakapag luto na ko dyan."

Pumasok sya sa loob ng kwarto ko at kinapa ang noo ko. "Wala ka naman sakit?"

"Okay lang ako, Pagod ako dahil sa mga Activity." Sagot ko sa kanya. 

"Ginugulo ka ba nila?" Umiling ako.

Hindi ko sa kanya pwede sabihin ang mga napag usapan namin, Hindi pwede. At sana lang sa nalaman nya ay wag nyang sabihin sa iba.Baka malaman ng taong yun ang alam ko at gumawa sya ng hakbang na di ko nalalaman.

He kissed my forehead at lumabas na sya. Sinimulan kong ipikit ang mata ko at unti unti na kong nakatulog. Kinabukasan ay hindi ako nagising ng maaga kaya naman hindi na ko nakapag breakfast at wala din si kuya ng nagising ako.

Pumasok ako ng walang laman ang tyan ko dahil late na late na talaga ako. 8:30 lang klase namin tapos 9 nako nagising! Hindi na nga ako nag hilod sa sobrang late ko e! Kaya naman sa pag pasok ko  sa loob ng gate ay halos madapa dapa ako.

"Well, Well well." Napahinto ako dahil humarang sila Bea sa harapan ko. Ngumiti ako sa kanya ng sagad at muka naman syang naiirita sakin.

"Kilala na kita." Bigla naman namutla ang muka nya dahil dun. "Ikaw si Bea!" masayang sabi ko. "Kilala mo ba si Kent Batungbakal?" 

Boom!

Namutla sya dahil dun hndi ko maiwasan ngumiti ng palihim. Halos mamuti ang muka nya dahil sa tanong ko pero binalik ko ang pagiging Sky ko. "Kasi naalala ko yung pumunta kayong Garden? Naalala ko yun! Sabi mo boyfriend mo sya? Kaso inagaw ko sya." Ginawa kong malungkot ang muka ko. "S-sorry bea." Unti unti syang nakahinga dahil dun.

"Sige ah? Male late na ko! Coffee tayo nexttime!"

Sigaw ko at tumakbo na papunta sa building ko kaso aakyat na sana ako ng may humila sakin. Tinignan ko ang humila sakin at nanliit ang mata ko ng makita ko si Adam. Hinila nya ko hanggang sa dulo ng campus, Tumingin ako sa mga tumitingin sakin at inirapan ko. Naiinis na kasi ako e! Late na nga tapos hihilahin nya pa!

Nang mahinto kami ay napansin kong nasa pinalikod na kami at agad nya kong sinandal sa pader at nanlaki ang mata ko dahil agad nya kong siniil ng halik. Nag tagal yun pero ako ay nakatulala parin, Gumagalaw na ang labi nya pero ako tulala parin.

Kaya naman agad ko syang tinulak palayo pero bumalik sya at muling hinalikan ako. Pilit ko syang tinutulak pero masyado syang malakas kaya naman napahinto na ko sa pag tulak at hinayaan syang halikan ako pero napahawak nalang ako balikat nya at pumikit, Nanginginig ang tuhod ko at gumanti ako ng halik, Muntik na ko mabuwal kung hindi nya lang nahawakan ang bewang ko.

Unti unti kami lumayo sa isa't isa at para bang hingal na hingal.

Nag tinginan kami at may sumilay na ngiti sa kanya. Sinandal nya ang katawan nya sakin habang ang muka nya ay nasa leeg ko. Ang dalawang kamay ko naman ay nasa dalawang gilid lang at walang ginagawa.

"Bukod sakin sino pa nakakaalam na naalala mo na lahat?"

"Si kuya." 

"Renzo?"

"Aaron." habol hininga ko samin. Inalis nya ang muka nya sa leeg ko at sumandal sa tabi ng pader kung san ako nakasandal.

"Ano mo ba sya? Bakit kaila---"

"He's my brothe---"

"You and him are not bloo---"

"Still." Putol ko agad sa kanya. " I like him." Pag aamin ko at tumingin ako sa kanya. "a lot." 

Who are you? (KathNiel )Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon