WAY CHAPTER 5

1.1K 31 0
                                    

"Ms. GoodGirl."

I rolled my eyes.

Everymorning he always calling me that name? Goodgirl? How come? I'm not a goodgirl but he always.. Ugghh! He pissing me off, Totally. 

"Yes, Playboy?" i smiled sweetly then i saw her cheeks turn to red.

Hindi ko maiwasan matawa ng malakas. Ghad?! This is real? May epekto ako sa kanya? "Crush mo ko no?" he looked away and walked out.

"Wow."

Napailing ako sa kanya. " Pusta ko, Ivan? Sabi ko sayo may crush yang babaero na yan kay Renz e." 

"Oo na, letse to!"

Tumingin ako sa dalawa na biglang umayos ng tayo. "Anong akala nyo samin?!" sigaw ko sa kanya at umalis nalang ulit ako.

Sa bawat araw na dumadaan ay laging ganon ang nang yayare samin ni Adam, Sinisigawan ko sya, Sinasapok. Sakin lang ata di pumapalag yon e. Pero usap usapan na din na hindi na to nag lalaro ng babae at dahil daw sakin?

Nag kibit balikat ako.

Dahil don sa rumor na yon ay maraming nag paparinig sakin na kunyare daw ganon ganon pero ang totoo daw nilalandi ko boyfriend nila. Natawa naman ako dahil don. Madalas na kong makipag away at wala na kong pakielam sa scholarship ko dahil kaya kong bayaran ang Tuition fee ko.  

Pero laging nakakarating kay mommy ang nang yayare sakin at tinatawagan nila ako.

"Anak naman!"

"What's wrong with that, Mommy? I'm just protect my self." inis na sabi ko.

"YOU COME WITH ME!" Matigas na sabi nya.

Nung last na away ko ay umuwi na sya natawa ako dahil din. So she really concerned about me? Akala ko sa kuya ko lang ah. 

"I DON'T WANT." 

Tumayo ako at pumasok sa kwarto ko. Napaupo ako sa pababa at ang luha ko ay tuloy tuloy na bumagsak. 

"RENZ!" she shouted. "Kailan mo ba ko mapapatawad." 

Nanginginig ang balikat ko at tinakpan ko ang bibig ko. No, I won't forgive her, I won't forgive me. And i never forgive her. 

"Go away and just leave me alone!" 


Napailing ako, Bakit ganon? Bakit galit ako mommy ko? Ano ba ginawa nya sakin para magalit ako. Did she hurt me or not? Bakit galit na galit ko sa kanya? Tumayo na ko at nakita kong alas dos na ng hapon.

Hindi na ko nakakain ng Lunch. 

Pumunta ako sa kusina para kumain at pag katapos non ay hinugasan ko ang mga pinag kainan ko at nag simula ng mag linis, Dahil sobrang nabobored ako. Naligo ako at nag suot ng short at shirt, Nag dala ako ng string bag at lumabas don. Mga 4:30 ako nakalabas ng building at nag lakad lakad sa gilid.

Wala pa kong alam na lugar dito pero mas maganda kung lalakaran ko nalang muna para malaman ko ang pasikot sikot dito. 

Iba't iba ang mga nadaanan ko. 

Like coffeeshop.

Black burger.

Mall.

Pero kahit isa ay wala akong pinasukan, Pero nang sa pag lalakad ko ay napahinto dahil nakakita ako ng isang Park na hindi gaanong maraming tao, Sa tapat ng Park ay may isang Ice cream parlor sa mga snacks sa tabi non.

Pumasok ako sa Ice cream parlor para bumili ng Rockyroad at lumabas na ko non. Tumawid ako sa Park umupo sa swing. Pinag masdan ko ang mga nag lalarong bata at mga lovers dito. Pumikit ako ng kaonti.

Who are you? (KathNiel )Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon