"I like you."
Tinaasan ko ng kilay si Adam habang may hawak na isang malaking teddy bear sa harap ko at mga nakapalibot sakin ang mga kapwa estudayante ko, Nakangiti sya sakin pero halata parin na kinakabahan sya pero hindi nawawala ang ngiti nyang malapad.
"N-no, I-i love you."
Inirapan ko sya at huminga ng malalim.
"I don't like you."
Unti unti nawala ang ngiti nya dahil sa sinabi ko pero kinuha ko ang hawak nyang kulay Black na Teddy bear. "Pero crush kita."
Pag katapos kong sabihin yun ay umalis ako dun habang nakangiti, Napahawak ako sa dibdib ko at hindi mapigilan kiligan.
Narinig ko naman ang sigawan sa parteng yon dahil sa sinabi ko, Basta ako hindi ko sila pinansin pero sobrang kinikilig talaga ako sa pag amin nya ng nararamdaman nya sa maraming tao, For the 5 months na pag aasaran at pag iinis nya sakin dito sa Campus na to di ko maiwasan mahulog sa kanya dahil sa tuwing mang aasar sya asahan mong pakikiligin ka nyan and he possessive too.
Ayaw nyang may lumalapit sakin lalake at kaya nga walang lumalapit sakin.
"LILIGAWAN KITA RENZ!"
Napahinto ako sa sigaw nya at agad ako tumingin don. "MAGAGALIT BOYFRIEND KO." Sigaw ko pero bigla naman tumingin sya sakin ng madilim at hinarap ko sa kanya ang Teddy bear na hawak ko. "DIBA MAGAGALIT KA, BABY?"
Nag lakad syang mabilis papunta sakin at akmang kukunin ang Teddy bear pero agad akong tumakbo ng mabilis, Nadaanan ko pa si Adey na nakakunot ang noo pero ako tawa lang ng tawa.
Nang makapunta ako sa Garden ay natawa ako tumingin tingin ako sa buong paligid pero wala na sya, Hindi nya ko nakitang pumunta dito kaya naman nakahinga ako ng maluwag buti nalang mabilis akong tumakbo.
Umupo ako sa damo at pinag masdan ang black teddybear na binigay nya.
He know that i love dark colors ayaw ko ng light alam nyang ayaw ko ng masyadong girly pero saan sya nakabili ng kulay black na teddy bear? Kahit sang mall ata wala to pero ang cute cute.
"Sinungaling ka."
Tumingin ako sa nag salita at kumunot ang noo ko. "Y-YOU LIAR." Tumayo na ko at humarap sa kanya.
"I'm not liar, Who are you?!" inis na sabi ko.
"Hindi mo na ba ko naalala?" i rolled my eyes.
"Kung naalala kita hindi na sana kita tatanungin." again i rolled my eyes.
"Osige mag papakilala ako." kita kita ko naman ang galit sa mga mata nya.
"Wait, siguro isa ka sa feeling girlfriend ni Adam no?" i smirked.
"Makinig ka muna." inis na sabi nya sakin. "Ako lang naman ang babaeng kinaawaan mo nung unang pasok mo palang dito." Kumunot ang noo ko sa sinabi nya. "Hindi mo parin ba naalala?" nawala ang tapang ko dahil don.
"Sabi mo sakin wag ako maging desperada, then ginawa ko?! Habang inaayos ko ang sarili ikaw naman pala ang lumalandi kay Adam!? I thought you will help me? You know i was happy dahil hindi daw nambabae si Adam dahil daw sayo so akala ko that's part of your plan to help me? But i was wrong, you flirting him!"
"N-no."
Kinakabahan na sabi ko. "N-no." ulit ko pang sabi. "I-i don't like him, Believe me."
"You think that i'm believing you again?!" sigaw nya ulit sakin. "No! Never!"
The she slapped me. "If you don't like him, Stay away from him."
Then she walked out.
Napahawak ako sa dibdib ko at kinagat ko ang ilalim na labi ko para hindi kumawala ang akin luha, Pinipigilan ko ito hanggang kaya ko.