WAY CHAPTER 19

1.1K 40 1
                                    

Nang nagising kami ni Adam ay bumaba kaming pareho para kumain, Hinatid nya ko sa Condo ng nakabusangot. 

"Bakit kasi di nalang tayo sa bahay, Gagawa tayong baby."

"Manahimik ka Adam, Jsq. Ilang beses na natin ginawa yun sa loob mo nilalabas, kaya hintayin mo nalang." he bite his lips at lumapit sakin. 

"I love you, Baby." 

"I love you too."

He kissed me, Ilang segundo ang tinagal namin bago syang umalis. Huminga ako ng malalim ng pumasok sya sa kotse nya, Ako naman ay nag lakad papuntang Elevator at sumakay don mag isa.

Nang makarating ako sa Floor ko ay biglang nag ring ang cellphone ko, Sinagot ko naman to at narinig ko ang boses ng kuya ko.

"Hindi muna ako uuwi dyan, I'm here at Gapan. Pasensya na di ko nasabi. You're busy."

Guilt hits me.

"I-i'm fine, Kuya." sagot ko agad.

"Okay."

Mabilis nyang pinatay ang cellphone nya, Pumasok ako mag isa sa Condo at dumiretso sa kwarto. Binagsak ko ang katawan ko at hindi ko maiwasan maging malungkot.

Buo na ko, Buo na ang pag katao ko. Pero may kakaiba, Hindi na kami madalas mag usap ni kuya kahit sila mama. I think it's my fault. Dahil nakakalimutan ko sila tuwing kasama ko si Adam. Parang si Adam ang mundo ko, Pakiramdam kong buong buo ako pag kasama ko sya.

May kung ano akong naramdaman sa dibdib ko, Tinabunan ako ng kaba sa hindi ko malaman na dahilan. Alam kong nag dra drive parin si Adam hanggang ngayon at wala ako ng number nya dahil kabibili lang ng cellphone nya.

Tinawaga ko si Adey at isang mura agad ang bumungad sakin at napangiti nalang ako.

"Ay, Sorry. Bestfriend ikaw pala." natawa ako ng bahagya.

"Bakit? Inaasar ka nanaman ba ni Kuya?" napabuntong hininga sya.

"Can you tell him that stay away from me? I hate him, I really do." bakas sa boses nya ang sakit at pagod. "Minumura ko na pero ayaw nya ko layuan, Ano pa ba gusto nya sakin? Binigay ko na lahat ng gusto nya including my body."

"W-what?!"

"Yeah, sa sobrang pag mamahal ko sa letse mong kapatid." she laughed pero pagak. "Bye, marami pa kong tatapusin."

Nang pinatay nya yun ay agad kong tinawag si Kuya.

"Hey, My sister!"

"KUYA! ANO GINAWA MO KAY ADEY?!" I heard him chuckled.

"Niloko ko? Sinaktan ko? At ngayon ako tong nag hahabol sa bestfriend mo na pinag tatabuyan ako paulit ulit."

Omg! He's drunk.

"Where are you kuya?"

"Secret. Gusto ko si joy! Mahal ko yun. Mahal na mahal ko yun." Pagak na din ang boses nya at napabuntong hininga ako.

"Imchasing her, But her heart.Shit! She trusted me for goodness! Tapos niloko? Pinag sabay ko sila ni Ria na taga London! Mahal ko si Ria noon, Pero wala e. Yung Joy na yun? Kinulong ang puso ko ayaw pakawalan!" he laughed hardly.

I think wala sya sa Bar kasi kunga sa Bar sya dapat maingay pero hindi naman e. "I'm tired." his voice broked. "But i love her so much. I-i love her." 

"K-kuya."

"P-pinag sisihan ko naman lahat e. M-mahal ko sya, P-pinapakita ko yun. P-pero nakakapagod din pala."

"Kuya."

Wala akong masabi, Alam ko ang nararamdaman nyang sakit. Tinawagan ko ang cellphone ni Adey at nag confe ako. Mag sasalita ulit sana sya ng mag salita ulit si kuya.

Who are you? (KathNiel )Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon