WAY CHAPTER 11

1.2K 42 1
                                    

"Is she okay?"

Adey asked him.

Bumalik ulit sila Hospital dahil sa nang yare dito, Lahat sila ay hindi makapaniwala sa totoong nang yare, May hangover pa sila sa nang yare pag kidnapped dito na inaakala nilang niloko sila. But they was wrong. 

"S-she's traumatic, Two years ago." Adam said while looking Renz.

"I let you to take my Princess, Una palang di na ko naniniwala e. So, i need to take her, We will leaving tomor---"

"WHAT?! RENZO, NO!" Agad na sabi ni Adey dito. "RENZO, DON'T TAKE HER AWAY FROM US." Madiin na sabi ni Adey dito.

"She's my sist---"

"MY KUYA IS HER HUSBAND!" renzo laughed sarcastic.

"She's my si---"

"TANDAAN MO RENZO, RENZ HATES YOU SO MUCH! WAG MONG KALIMUTAN 'YON." napabuntong hininga to. 

"Fine."

"A-ate." Tumingin sila sa babaeng nasa gilid, Sa isip isip ni Alerry gusto na nya tong tadyakan palabas dahil kung makakapit to kay Renz ay akala mo mawawala.

She admit, She's jealous. Pinatitigas nya ang puso nya dahil sa nalaman nya now she know. Hindi nya alam kung may muka pa ba syang ihaharap dito lalo na't nung pangalawang pag kikita nila ay hindi naging maganda ang pag uusap nila.


  "IF YOU KNOW ME WELL, DAPAT ALAM MO KUNG KAILAN AKO NAG PAPANGGAP SA HINDI!" 


"IF YOU KNOW ME WELL, DAPAT ALAM MO KUNG KAILAN AKO NAG PAPANGGAP SA HINDI!" 


"Yeah, You're right! I don't have right. But you know, Adey? I hope? All memories i have with you? Sana di ko na maalala, You're useless bestfriend." 


"Yeah, You're right! I don't have right. But you know, Adey? I hope? All memories i have with you? Sana di ko na maalala, You're useless bestfriend." 


Kinagat nya ang ilalim ng labi nya para mapigilan ang luha nya. She's right. Dapat alam nya yun pero ano? Hindi sya naniwala dito. Mas pinangungunahan sya ng galit. Ang totoo hindi sya iniwan nito, Sya ang totoong nang iwan sa bestfriend nya. She don't have right to face her because in the first place sya ang mali at sya ang dapat mag dusa.

Pero hindi e, Her bestfriend suffered too much, Yung pag hahanap ni Adam dito. Ang pag iyak ni Adam dito. She always there when Adam is crying. Bine brain wash nya ang kuya nya na iniwan sya nito na niloko sya nito.

She's useless bestfriend.

Dapat sya mag dusa.

For all years, Lahat ng promise nito tinupad nito. But her promised? Wala man syang tinupad. That she always her side, Left or side.

Ngayon kailangan nya bumawi dito lalo na't sa mga nasabi nya. Hinding hindi nya to titigilan hanggang di sya nito napapatawad. Sising sisi silang lahat sa ginawa nila. Alam nyang sya ang pinakamali but nandito na e. She need accept the fact that she was wrong.

"A-are you crying?" Tumingin sya kay renzo at agad nyang pinunasan ang luha nya. "J-jo--"

Tumalikod ito sa kanya at mabilis na lumabas.


Tinignan lang ni Renzo ang pag lalakad nito palayo sa kanya at napangiti sya ng mapait. He know's that Joy regret everything pati na ang nasabi nya sa kapatid nito. Huminga sya ng malalim at tumingin  sa bata na hanggang ngayon ay hindi iniiwan si Renz habang natutulog. Halos mag dadalawang araw na tong tulog pero yung batang tinatawag na Alerry ay hindi umaalis. Madalas umiiyak pa to dahil hindi nagigising ang ate nya.

Who are you? (KathNiel )Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon