'Will you marry me?'
'What the-- of course, Nathan! I'll marry you!'
'I love you, my future Mrs. Dela Vega'
'I love you too, Mr. Dela Vega'
That was one of the happiest day in my entire life.
Nagplano kami ng kasal namin. Sobrang saya at nakakaexcite pala ang magplano ng kasal? Dapat pala matagal ng nagpropose sa akin si Nathan. Hahaha!
~*~*~
Ilang araw na lang at ikakasal na kami. Hindi na nga ako mapakali, excited na akong ikasal sa pinakamamahal kong lalaki sa buong mundo.
But my world turn upside down ng malaman kong naaksidente si Nathan.
'Time of death: 9:12 pm. Death on arrival. Im sorry for your loss.'
~*~*~
Dalawang taon na mula ng mamatay si Nathan pero sobrang sakit pa rin sa akin. Gabi gabi pa rin akong umiiyak. Bakit mo ako iniwan? Akala ko ba walang iwanan? Akala ko ba lagi ka lang nasa tabi ko? Akala ko ba magkakapamilya pa tayo? Akala ko ba lilibutin natin ang mundo?
Nathan, paano na ako? Ano ng gagawin ko ngayon sa buhay ko? It's been two years but I can't still move on.
Pinaniwala mo akong may forever. Pinaniwala mo akong magical ang love.
Pinaniwala mo akong ang pagiging in love ang pinakamasarap na feeling sa mundo.But now that you're gone, I don't believe in love anymore.
~*~*~
"Ang tragic ng mga love story natin. Parehas pa tayong allergic sa kasal. Hahaha! Hindi kaya sinadya talaga ni tadhana na pagtagpuin tayo?' sabi ng lalaking kasama ko.
Hindi ako sumagot. Feeling close si Kuya. Kaasar!
"But there's one thing I'm curious about."
"Ano?" tanong ko.
"What if we love again? Magkakaroon na kaya tayo ng happy ending na parehas nating di nakuha ngayon?"
~*~*~
Author's note:
Wag munang basahin hangga't di pa nababasa ang Mr. Cold vs. Mr. Perfect pati ang Our Twisted Story kasi hindi niyo maiintindihan yung hugutan nila. Balakayo. Hahaha! 😂
_Imerikasdfghjkl12⭐
BINABASA MO ANG
What If We Love Again? (OTS: Sequel)
Romansa"I don't believe in love anymore." - Erhailah Millen Alcantara