HIBB 4

5 2 1
                                    

First day ko ngayon sa new school ko kaya maaga kong nagising, para na rin makapaghanda. Di ko dapat sayangin ang blessing. Kailangan ko pang pagbutihan!

Pagkalabas ko ng CR, nakita ko agad ang bago kong uniform na nasa bed ko. Wow! Ang ganda! Ganto ang pangarap kong uniform, pang Korea! Hmm.. Blouse na hanggang siko ang haba, nectie na hanggang pusod, tas skirt na above the knee, socks na above the knee rin kaso parang mas maikali yung skirt? Hayy Ewan! Basta sobrang ganda! Ang uniform ko kasi sa St. Sarylle kulay blue lang tas walang nectie, saka socks lang na maikli. Yun lang. Mas masaya at gaganahan akong magaral pag ganto ang uniform ko! Whahaha

Pagkatapos kong suotin ay nagblower na ako, pabango, di nako nagipit. Kumportable ako sa pag di ako nakaipit eh. Inayos ko na rin ang bag ko at lumabas na ng kwarto, naabutan ko ang kuya ko na nagbibreakfast.
Nawala tuloy ang ngiti ko. Badtrip!

"Aga mo atang nagising ngayon? Di ka nagpagising ah! Saka, ang ganda mo ata ngayon? May boyfriend kana-- ay oo nga pala, boyfriend mo nga pala si sehun no? Bat ko ba nakalimutan?" Sabay kagat nya ng apple

"Pwede ba manahimik ka na lang?! Daldal mo!" Sabay inom ko ng milk.

"Nga pala, bakit wala pa boyfriend mo?" Hay oo nga pala, iniwan ko sya nun sa McDo. Nakakainis sya! Ni di man lang ako naitext or tinawagan sa loob ng isang linggo!

Nakaya nya?

Nakaya nya kong tiisin?

"Ay alam ko na! LQ kayo no?" Pano nya nalaman?!!

"At mukhang alam ko rin kung bakit" this time napatingin na ko sa kaniya ng nakakunot ang noo

"Nagselos ka na naman sa kasama nya no? Whahaha sabi na eh!"

"Pano mo nalaman?!"

"Simple lang, matagal ko nang napapansin na selosa ka sa mga nakakasama, nakakausap at nakakatabi nyang babae. Nako! Ganyan kasi kayong mga babae! Unting ano, selos agad, tas di nyo man kami pinageexplain. Pageexplainin nyo nga kami, kaso di parin sapat para maniwala kayo! Nako! Ganyan kayo eh!" Hayyy daming sinabi!

"Bala ka nga dyan! Aalis na ko! Pasabi na lang kay mommy!" Sabay kuha ko ng bag ko at sumakay na sa kotse. Nagpahatid ako sa driver namin sa NEW SCHOOL KO.

Pagrating namin sa harap ng school ay bumaba na ko.

Wow! Ang ganda ganda naman!!

Ganto ang pangarap kong school. Grabe! Ang linis linis tas ang mga tao? Ang gaganda nila. Nahiya naman ako! Pero, naniniwala naman ako na maganda talaga ako dahil sinabi na rin sakin yan ni sehun. Saka sobrang gwapo ni sehun para maggirlfriend ng di gaano maganda no!

He is Byun BaekhyunWhere stories live. Discover now