HIBB 21

10 0 0
                                    

Nagising ako sa ingay mg alarm clock ko.

7:30 na pala!

Well, 9 pa naman pasok ko kaya may 1 oras at 30 mins pa ko para maghanda.

Tumayo na ako at naghilamos at nagtoothbrush sa cr na nasa kwarto ko. Buti nalang at kumpleto na ang gamit dito.

Inayos ko lang ang buhok ko kasi magulo eh. Baka mamaya, parang Ewan na naman makatingin yung lalaking yun sakin! Ay Ewan!

Lumabas na ako at dumiretcho sa kitchen.

Ano kaya pwedeng iluto ko ngayon?

I mean, ano kaya pweede ko ipakain ngayon sa asawa kong demonyo?

Hanggang sa mauwi nalang ako sa bacons.

Unti lang niluto ko dahil para sakin lang naman talaga ang lulutuin eh! Bala sya sa buhay nya!

Saka asawa nya ko hindi katulong!

Buti nga pumayag pa ko sa kasalanan na to kahit npilitan lang naman talaga ako eh!

Niready ko na ang plato at kutsara't tinidor at umupo na.

Susubo na sana ako ng may dumaan na demon--- I mean si baekhyun. Wala na! Sira na araw ko!

Tinuloy ko ng ang pagkain ko at di na tumingin sa kaniya. Pero syempre, kailangan ko rin tignan kung anong ginagawa nya. Pagtingin ko sa kaniya nakatingin pala sya sakin kaya iniwas ko ang tingin ko at binaling nalang sa TV na nakabukas dahil binuksan nya.

Bigla akong kinilig ng mapanuod ko ang ultimate idol ko na si Park Chanyeol. Oo, idol ko sya. Atista sya at singer. Ang galing nya pa magrap! Waaahh nakakakilig talaga!

Kaso dahil nga may demonyo dito, pinatay ang TV.

BASTOS TALAGA NO?!

Hayy buti nalang at tapos na ko kumain! Nilagay ko na ang pinagkainan ko sa lababo at hinugasan.

Aakyat na sana ako sa kwarto ko ng magsalita sya.

"Where's my breakfast?"

Wow!

Di ko nalang sya pinansin at aayat na sana nang magsalita na naman sya.

"Ang Sabi ko, nasan ang breakfast ko? Di mo ba narinig o nagbibingi bingihan kalang?"

"Ayy sorry. Kala ko kasi may nakikita ka na di ko nakikita. Saka breakfast mo? Di ko alam" bigla nalang kumunot ang noo nya.

"Di ka nagluto?!"

"May sinabi ka ba? Wala naman diba?"

Kala mo ah! Di lang ikaw ang pwedeng magmaldita!

"Iluto mo ko"

Wow astig!

"Hoy mr! Excuse lang ah! Sa pagkakaalam ko, napilitan akong ikasal sayo pero hindi napilitang maging katulong mo!"

"Anong sabi mo?! Ang sabi ko iluto mo ko ng almusal ko!"

Ugh! Bumalik ako sa kitchen ng padabog. Ugh! 7:45 na oh! Pag ako lang nalate..

"Ano ba gusto mo sir?" Mahinahong tanong ko.

Kalma samarah.

"Bacons, egg and hotdogs"

Wow! Sinagad din no?

Niluto ko nalang para matapos na at manahimik na sya. Pagkatapos ay iniwan ko nalang sa lamesa at lumabas na sa kitchen.

"Pakilagay dito sa table, pahingi na rin ng juice, mango"

Ugh!!!! Sabi nang di ako katulong eh!

Kinuha ko at nilagay lahat sa lamesa. Sya nanunuod lang ng TV.

Okay na ha? Baka gusto nya pang subuan ko sya?! Ang kapal kapal kapal kapal na ng mukha nya nun.

Umakyat na ako sa kwarto ko at naligo na. Sinuot ko narin ang uniform ko at nang matapos na ako ay lumabas na ko. Nagkasabay pa kami na lumabas ng sarili naming kwarto.

Napairap nalang ako.

Nauna na syang lumabas at narinig ko nalang na humaharurot na ang kotse nya.

WHAT THE HECK?!! Di man lang ako sinabay?!

Ugh! Malelate na ako!

8:50 na!

Naglakad nalang ako papunta sa school at nang makarating na ako sa room pagod na pagod at hingal na hingal na ko.

Buti at wala pang teacher!

"Oh! Samarah! Hingal na hingal ka ah!" Sabi nya nang makita ako. Teka,

"Anong oras na ba?"

"8:35"

WHAT THE!!!

Eh bat nung tumingin ako sa wall clock sa bahay 8:50 na?! Inis na napatingin ako sa likod ko. Ang barkada ni baekhyun.

Nakita ko sya na nakamgisi.

Ughhh bwist!! Ano yun? Inadvance nya?!

Bwisit na buhay to oh!

After 30 mins, dumating na ang teacher namin kaya nagstart na ng lesson.

He is Byun BaekhyunWhere stories live. Discover now