Chương 18 - 22

250 3 3
                                    

18 -- hà --

Đoan Trúc chiều tối về đến nhà, thấy cửa được chốt từ bên ngoài, không minh bạch có chút không thích ứng.

Bất quá vài ngày, nàng cũng đã tập thành thói quen trong nhà có người chờ bản thân tan học về. . . Nói như thế nào nhỉ? Hẳn gọi là ấm áp? Gọi là ấm áp? Đoan Trúc ngoại trừ trong sách ra ở ngoài không thấy nhiều lắm, nhưng là biết hai từ kia dùng có chút không được đúng, cho nên. . . Cứ gọi là thói quen đi.

Bị tập thành thói quen.

Mở rộng cửa vào nhà, Đoan Trúc thấy trên bàn bày đặt mấy bộ chén đĩa, là mới, ven chén đĩa đang lóe sáng dịu dàng.

Nhà nàng đã thật lâu không có chén đĩa, bà ngoại lưu lại này, có cái bị không cẩn thận phá hư, có cái bị lạnh đột nhiên biến tạc phôi, có cái tại gió to từ trên bệ cửa rơi xuống đập hư, nói chung là một cái cũng không có, nàng bình thường ăn dùng một đôi bát men tráng, từ khi Lâm Sâm Bách tới, trong nhà đồ muối dưa cũng không có, cũng may Lâm Sâm Bách nấu cháo rất ngon, tỉnh mãi dưa muối tiễn.

Trong chén đĩa là thanh tiêu sao thịt ti mang theo nhè nhẹ nhiệt khí, còn có một phần bong bóng cá chưng nấm hương cải dầu. Đoan Trúc nhận thức không ra bong bóng cá, chỉ cho rằng đó là da lợn, buông túi sách xuống thì thấy trên ghế bành là tờ giấy dùng nửa khối tảng đá đè nặng:

Buổi tối tôi có công tác xã giao, ngươi ăn trước, không cần lưu cơm nước cho tôi, lưu một cửa là được. Đồ ăn ở trên bàn, cháo ở trong nồi. Lâm Sâm Bách.

Chữ viết trên giấy cong vẹo, cũng không phải trong suy nghĩ của Đoan Trúc người trưởng thành chữ viết tất phải phi long phượng vũ (rồng bay phượng múa).

Nàng cau mày gấp lại tờ giấy, ngực có chút thay Lâm Sâm Bách lo lắng.

Chữ viết khéo tay như vậy, có thể tìm được công tác tốt sao?

Bà ngoại thường nói chữ cũng như người, mà Lâm Sâm Bách lại không phải người cong vẹo.

Đoan Trúc không biết trong một tiếng ngay lúc nàng nhìn thấy tờ giấy này, Lâm Sâm Bách nửa giãy dụa, nửa thói quen khi say ngã vào trong lòng mama-san đứng đầu bảng Sư gia hội quán tên Mễ Bảo, coi như là làm hết những chuyện "Cong vẹo".

Bát chén đều là hàng mới tinb, nồi đặt ở một bên cũng là mới, Đoan Trúc múc một chén cháo, ngồi ở trên ghế đẩu một ngụm chậm rãi ăn. Cháo hoa rất kỳ quái, rõ ràng nửa điểm thịt bọt cũng nhìn không thấy, đã có nồng đậm mùi thịt, không cần ăn với đồ ăn cũng rất đẹp vị.

Búp bê mười bốn tuổi, đúng ra phải có vóc dáng, câu cửa miệng của người đời đó là đám nhóc choai choai, ăn cùng lão tử. Đãng thanh lưỡng phân thái bán oa chúc (cháo) khả năng đối Lâm Sâm Bách mà nói là việc khó, nhưng đối Đoan Trúc mà nói không cần tốn nhiều sức, nếu Lâm Sâm Bách nói không cần để lại cơm nước, nàng từng nghe không nên để lại đồ ăn thừa, thứ nhất sợ hỏng, thứ hai sợ xảy ra trên bàn tịnh lạc hôi, cùng hoang ăn ngon gì đó.

Rửa bát đĩa xong, Đoan Trúc mở sách giáo khoa sách ôn luyện bắt đầu nghiệp sáng tác. Về phần Ngữ văn, tam hạ lưỡng hạ thì viết xong, về phần số học, chỉ cần tính toán theo công thức vẽ phác thảo biểu đồ, không cần nửa tiếng đồng hồ cũng công thành, về phần vật lý, công thức bày ra, dùng đúng là xong. . .

[QT] Thủy tinh tù lao chi khởiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ