Alexxa.
Tinignan ko yung sarili ko sa salamin bago lumabas. Inayos ko muna yung eyeglass kong medyo tabingi,at lumabas na.
Pagdating ko sa sala nakita ko na yung pinsan kong ayos na ayos na.
Like me, she's wearing her eyeglasses.
Im Alexxa Maurine Lee. Pero kas kilala akong Alexxa Lee. At yung pinsan ko ay si Nikkie Sapphire Lee pero yun nga mas kilala din sya sa Sapphire Lee lang. We're on the same school. Same room. Same grade. Same house. But the attitude? Nah,ang laki ng deperensya. Jolly ako cold sya.
"Faster! First day ngayon, I don't want to be late." Sabi nya sakin at pumasok na sya sa kotse. Sungit talaga!
Sumunod na ako sa kanya at sumakay narin ng kotse.
Magkasama kami ni Phire sa bahay,we have our brother. Kuya Jin Lee my older brother. Kuya James is the oldest and Kuya Dane is the older brothers of Phire.
Pagkapark ni Phire ng kotse nya bumaba na kami at naglakad na papasok sa University.
Tinignan ko yung wrist watch ko, 6:45 na. 15 minutes nalang umpisa na ng klase namin.
"Tsk! The bitches." Rinig kong bulong ni Phire kaya tumingin ako sa loob ng room namin.
Classmate namin yung mga bubuyog. I mean,yung Queen Bee at ang kanyang mga alagad.
Pumasok na kami at dumiretso sa likod at dun na umupo. Napatingin ako sa gilid ko.
The campus king and prince andito din sa room.
Umiwas ako ng tingin ng tumingin sakin si Alexander. Alexander Burn Nam the campus prince.
Sino ba naman kasi ang hindi mapapa-iwas? Eh para ka nyang papatayin kung makatingin sayo. Para bang bilang na bilang nalang yung araw mo pag tinitigan mo sya sa mata. Grrrr! Ewan ko nga kung bakit naging heartthrob yan dito eh.
Tapos yung katabi nya naman si Lawrence. Zane Lawrence Kim The King. Pero kabaligtaran nya yung ugali ni Alexander. Kasi si Lawrence sobrang kulit nya,sobrang ingay nya. Masayahin sya. Basta kabaligtaran sya ni Alexander.
Sapphire's Pov
Tumayo agad kami ng dumating yung adviser namin at bumati siya
"Im Sir Valdez." pagpapakilala samin ni Sir Valedz "Since it's first day. I want you all to introduce yourselves in front."
Tsk! Eto yung ayaw ko eh. Nakaka-asar,sana pala di na ako pumasok ngayon.
"Alexander Burn Kim 17 yrs old" Pagkasabi nya ng pangalan nya yung ibang classmate namin eh biglang nagtilian. Psh.
Sumunod agad yung katabi nya. "Zane Lawrence Kim 17 yrs old nice you meet you everybody ;)" sabi ni zane at ngumiti bago bumalik sa upuan nya.
Tinignan ko si Alex kasi sya na yung susunod at pagkatapos nya ako na.
"Alexxa Lee 17 yrs old :D " Sabi ng pinsan ko at ngumiti bago bumalik sa upuan nya. Bakit ang bilis!?
Ugh! Wala na akong nagawa at pumunta nalang din sa harap. "Sapphire Lee. 17 yrs old -___-" Sabi ko at dali daling bumalik sa upuan ko.
As expected,madami na namang bulungan. Grrr.
'Tsk! Bakit classmate natin sila? Panira ng section.'
'Magpinsang Nerd,yuck.'
'ugh! Nagtataka talaga ako kung bakit nandito pa sila nagaaral tsk! Their not mayaman at maganda like us! Omg!'
YOU ARE READING
Once They Played Our Hearts
Teen FictionDito sa University nila makikilala mo ang NERD COUSINS o bilang isang DISGUISE NERDS at ang CAMPUS KING & PRINCE or HEARTTROBS ng campus pero sa pagkilala nila may magbabago Dahil sa isang iglap sila ay magmamahalan. Pero alam natin na Love ay lag...