21

13 0 0
                                    

SAPPHIRE'S POV.

Where the heck is that girl? 2 subjects passed di parin sila na balik. Pag di pa sila bumalik ngayon last subject,ewan ko nalang.

Then last subject has already done pero walang dumating na Alexxa at Alexander.

Nang mag dismiss na yung teacher namin eh agad kong kinuha yung bag ni Alexxa at tumayo na at pumunta sa dapat kong puntahan.

Pagdating ko sa tapat ng clinic eh may mga nakasalubong akong mga estudyante na palabas ng clinic.

Pumasok agad ako ng clinic at tinignan isa isa yung mga clinic curtains.

Hindi ko alam kung matutuwa ba ako sa nakita ko oh kikiligin.

"Nice view." Napatingin ako sa likod ng magsalita si Zane,nandito na din pala siya. Dala nya yung bag ni Alexander. "Give me that bag. Ako na magdadala." Lalo kong hinawakan yung bag ni Alexxa.

Tinignan ko ulit si Alexxa at Xander na mahimbing na natutulog sa clinic bed habang magkayakap. So kaya sila hindi naka-attend ng 3 subjects dahil tulog sila?

"Magiging ganyan din tayo Babes." Sabi ni Zane at inakbayan ako. Agad ko syang siniko dahilan para matanggal nya yung kamay nya sa balikat ko. "Ang sakit nun babes ah."

"Tsk. Serves you right." Sabi ko at pinasok na ang room kuno ni Xander at ginising sila ng dalawa.

"Hey ako na." Sabi ni Zane at sya na nga ang nagyugyog sa dalawa.

"Love birds. Wake up! Dissmissal na! Tuloy nyo yang pagtulog nyo sa sari-sarili nyong bahay!" Pagkasabing pagkasabi ni Zane ay dumilat yung dalawa at nagkatinginan pa.

Si Alexxa naman mukhang nagulat at natulak nya sa Xander pero sya parin yung muntik ng malaglag si Xander naman naka-smirk lang sakanya. Bumangon agad si Alexxa at kinuha yung bag nya sakin.

"Aalis na kami." Sabi ni Alexxa at hinatak ako palabas ng clinic.

Pinagtitinginan kami ng mga tao,di dahil sa nerd kami. Dahil sa buhok ni Alexxa,gulo-gulo.

Pagdating namin ng parking pinabuksan nya lang sakin yung kotse at pumasok agad sya. Very good.

"You're blushing,Alexx." Sabi ko at ini-start na ang engine.

"What? No." Deny eh?

"Dont deny it woman" sabi ko.

"Ehh kase..." di ko na pinatuloy at agad na akong nagdrive ng mabilis.

What? Im used to this,the normal speed,tsk? That makes me sleepy.

"HUWAAAAAAAAA PHIREEEEEEEEEE~"

"PHIREEEEEEEEEEEE~"

"Pfft -.-"

"MAMAAAAA!!! PHIREEEEEEEE~"

Mas lalo kong binilisan. Wala lang trip ko lang.

---------------

~9 mins later~

I've parked my car in side the garage. Binuksan ko na pinto ko at bumaba.

"Psh! Get out or I let you suffer here inside my car?" Sabi ko kay Alexx at agad na lang siya bumaba kasama ang mga bag namin.

Lumapit ako sakaniya at tiningyan ang mga mata niya. I raise my right eyebrow, whats wrong with her?

"Huhuhuhu ㅠ____ㅠ Phire naman ehh! A-ang bilis nun huhuhu naiwan ko ata diwa ko dun sa daan! Di mo manlang ako ininform na bibilisan mo huhuhu" -.-

"You used to it right?" Sabi ko at hinatak na lang siya papasok sa Mansion.

ALEXXA'S POV

Huhuhuhuhu pati ba naman si Phire hahatakin ako? Ano meron? Huhuhu nawawala pa yung diwa ko! Balak ko sana kanina hanapin ang nawawalang diwa ko eh!! Huhuhu

Pagpasok namin sa Mansion, ang tahimik nasaan na kaya sila Yaya?

"Where are they Phire?" Powerr! Inglish yun hehehe!!

Timingin sakin si Phire at tumaas ang isang kilay niya. Taray naman nito.

"Magkasama tayo." Sa sinabi nya palang na yun,alam ko na ibig sabihin. Tsk!

Umakyat na ako sa kwarto para magpalit. Asan kaya sila yaya?

Pumasok muna ako sa CR para maghilamos.

Aaaaah. Ang sarap magbabad. Tumingin ako sa wall clock sa kwarto ko. Oh? Pumasok ako sa CR ng 5:15 then 5:30 na ngayon. Just wow!

Napatingin ako sa phone ko ng umilaw yun. Lumapit ako dun...

5 missed calls from kuya Angelo

7 missed calls from kuya Dane

3 missed calls from kuya James

7 missed calls from kuya Jin

And...

10 missed calls from Mommy.

6 unread messages.

Sa loob ng 15 minutes may notifications akong ganito? Spam masyado ah.

Bubuksan ko na sana yung unang message ng biglang tumawag si kuya Jin.

Sinagot ko agad yun.

"Hello kuyaa~~ nam--."

"You need to go here Alexxa. Daddy got shot." Di ko nagawang makakilos sa sinabi ni kuya. Ano daw si Daddy?

"Nice joke kuya. Alam kong namiss nyo ako. Haha." Pleaseee. No.

"Just go here Alexxa." Sabi ni kuya at pinatay nya agad yung tawag. Tinignan ko yung mga unread messages na natanggap ko.

Yung isa ang pinaka-nagpakilabot sakin.

'You're daddy is in critical condition,anak. Go here.'

Nagbihis na ako agad at kinuha na ang mga importanteng dadalhin ko.

Don't cry Alexxa. Don't cry.

Lumabas na ako ng kwarto at pumunta kay Phire.

"Sapphire drive for me." Sabi ko.

"What? Where are you going?" Tanong nya.

"Pwede ba Sapphire? Just drive! Please." Sabi ko sakanya at bumaba na. Pumasok agad ako sa kotse nya.

Wala na akong paki-alam kung anong ayos ang importante makapunta ako sa Korea,ngayon din.

"Airport." Sabi ko pagpasok nya sa kotse. Tinignan ako ni Phire. "DRIVE SAPPHIRE! NGAYON KO KAILANGAN YUNG SPEED MO!" Hinarurot nya agad yung kotse.

Dad...

Good thing is may connection kami dito sa Airport. Kaya kaya kong makalabas pasok sa bansang toh ng hindi nagpapareserve ng ticket.

"Sapphire. Take care of yourself. Babalik din ako." Sabi ko at pumasok na.

Once They Played Our HeartsWhere stories live. Discover now