Alexander's POV.
It's been f*cking two weeks since i last saw her,san ba siya pumunta? Hindi man lang siya hinahanap ng teacher namin kahit wala siyang excuse letter.
I miss her,hindi ko nga alam kung anong nangyayari sakin,nakaka-asar. Bakit ko ba namimiss yung babaeng yun?
Lumabas ako sa terrace ng kwarto ko,tinignan ko yung tapat na bahay namin,I already know their personalities,Sapphire and Alexxa are just pretending,why are they doing this? My curiousity is killing me.
Wait,this car is familiar. Bumusina siya sa harap ng pintong malaki ng mga Lee ng ilang beses,maya-maya pa ay bumukas ang pinto at pumasok ang kotse,
Kotse ni Zane yun ah.
What the heck is he doing here?
Sapphire's POV.
"Kaya ko sabi!" sabi ko tapos lumabas na ng kotse niya,kinakawawa niya ako eh -_-. "You can go home,anong oras na." tinulungan ako ng isa sa mga katulong namin maglakad.
"No,gagamutin pa kita eh :3" sabi ni Zane tapos tinulungan din ako,aish!
"Aish,I said go home! Umuwi ka na," tinignan ko siya ng masama pero nginitian niya lang ako, "Salamat nalang pero makakauwi ka na." tapos tinanggal ko yung braso kong hawak niya.
"Sa ayaw at sa ayaw mo hindi pa ako uuwi,diba Manang?" tinaasan ko ng kilay si Zane ng kausapin niya si Manang na naghihintay sa pintuan namin.
"Jusko Sapphire ano bang nangyari sayo?" sabi ni Manang ng nasa harapan niya na ako. "Salamat pala ijo sa paghatid kay Sapphire,halika at pumasok ka muna," bumagsak yung balikat ko sa sinabi ni Manang.
"Kaya niyo pa po ba Miss Sapphire?" tanong ng nagaalalay sakin ngayon.
"Kaya pa,sa sofa nalang." ng maka-abot kami sa sofa ay inupo agad ako ng katulong namin at umalis siya para kumuha ng tubig.
"Ano bang nangyari dito Sapphire?" tanong ni Manang habang chinecheck ako. "Ang lalaki ng mga pasa mo!" sabi pa ulit ni Manang,tinignan ko iyon,oo nga noh?
"Wala lang po." sagot ko at sinandal ang ulo ko sa sofa.
"Hindi pwedeng wala,sino ang guma---"
"Nahulog po siya sa hagdan Manang,di kasi natingin sa daanan yang alaga niyo." tinignan ko si Zane ng sabihin niya yun.
Tumango naman si Manang,at ginamot yung mga sugat ko tapos umalis siya,so eto na naman kami ni Zane naiwan dito.
About dun sa sinabi ko kanina dun sa bodega na gusto ko siya? Tsk,isip ko lang pala nagsabi nun,di ako.
"Halika kayong dalawa dito,alam kong gutom kayo." rinig kong sabi ni Manang,tinignan ko si Zane,nginitian niya ako.
Paano niya pa nagagawang ngumiti eh tinatarayan ko na siya?
_-_-_-_-_-
"Go out." nakakairita na ah.
"Huh?"
"Go out!"
"Why?"
"Duh,malamang kwarto ko toh,umuwi ka na din." binuksan ko yung pinto ng kwarto ko. "You can go,leave my room and also the house." sabi ko sakanya ng nakataas yung isang kilay.
Tumayo siya sa kama ko at lumapit sakin, I mean sa pintuan.
"Babes,ang sweet mo,ramdam na ramdam ko yung paglalambing mo sakin." nginitian niya ako,argh.
"Wag ka nang mada----" di ko natuloy yung sasabihin ko ng ikiss niya yung noo ko.
What did just he do?
"Goodnight babes." sabi niya tapos lumabas na ng kwarto ko,sya na din nagsara ng pinto.
Okay? Did he just kiss my forehead? I fucking hate that guy.
YOU ARE READING
Once They Played Our Hearts
Teen FictionDito sa University nila makikilala mo ang NERD COUSINS o bilang isang DISGUISE NERDS at ang CAMPUS KING & PRINCE or HEARTTROBS ng campus pero sa pagkilala nila may magbabago Dahil sa isang iglap sila ay magmamahalan. Pero alam natin na Love ay lag...