11

20 0 0
                                    

Sapphire's POV.

Bumaba agad kami ni Alex pagkapark ko ng Kotse. This can't be!

May nakalagay kasi sa labas ng bahay namin na 'For Sale' like the hell? Anong nangyari? Nakalock din yung gate! Sariling bahay namin binebenta? Nang hindi namin alam!?

"Waaaaaah! Open the door!!" sigaw ni Alexxa habang kinakalampag yung gate.

Lumapit ako sakanya at binatukan ko sya. Kung nagiisip din kasi sana toh minsan ano?

"Naka-lock, Duh. " hinimas nya yung ulo nya bago sumagot.

"Eh malay mo nasa loob yung tao! Tao poooooo!" sabi nya at patuloy na kinalampag yung gate. Jusko! Ano bang magagawa ko sa baliw na toh?

Hinatak ko na sya papasok ng kotse bago kami makakuha ng atensyon. Jusko! "Bakit!? Yung bahay natin! Phire, yung baha---"

"Can you please shut your mouth up!?" sigaw ko at hinarap sya. "You're so noisy!" tumigil naman sya.

Sino kaya nagbenta ng bahay? For sure namang isa lang kila hyung yun. Pero bakit? Ni hindi man lang kami sinabihan? Kung di kami pupunta dun ni Alexxa eh di namin malalaman.

Pumasok agad kami ng Mansion ni Alexxa. Agad na pumunta si Alexxa sa kusina at nagsisigaw. Siguro andun sila hyung.

Dumiretso muna ako sa kwarto ko para magpalit. Pwede namang kausapin sila mamaya eh. Pagod pa ako at tinatamad din.

Pinikit ko muna yung mata ko.

"Hey babe! Kanina ka pa? Sorry." sabi ko at hinalikan sa pisngi si Zane.

Umiling si Zane at nginitian din ako. "Nakarating ko lang din. So... San mo gustong kumain?" tanong nya sakin.

"Kahit saan nalang."

Hinawakan nya muna yung kamay ko at naglakad na kami papunta kung saan.

"Zane?" bakit biglang dumilim? Nasaan si Zane? Di ko narin maramdaman yung kamay nya. "Zane!?"

"Zane is playing your feelings."

"Broke up with him."

"Zane doesn't love you."

"Your relationship is just a game to him."

Sabi nang kung sino, hinahanap ko ito pero di ko sya nakikita. Napasigaw nalang ako.

Nang lumiwanag na eh nakita ko na si Zane, pero may kasama syang iba. Kasama nya yung mga kaibigan nya, nagtatawanan sila.

"I don't love Sapphire."

Napabangon agad ako sa kama ko. Anong panaginip yun? Ang astig ah. Anong meron dun? nagpapahiwatig ba tong panaginip na toh na hindi seryoso si Zane sa panliligaw sakin?

Oh... Sino ba naman ang magseseryoso sa Nerd na nakikita nilang panlabas ko? Duuuh. Tsaka wala naman akong pakialam dun. Tsk!

Tinignan ko yung Orasan sa gilid. 3:30 na pala. Ayoko pa bumaba inaantok pa ko. Isang oras lang..

Alexxa's POV....

"Why? Matagal na kaming nakatira dun ni Phire! We're safe there!" sigaw ko, nakaka-asar na kasi eh. Kaya daw nila binenta yung bahay kasi aalis sila.

Yes! Aalis sila. Babalik sila sa SoKor and magtatagal daw sila dun ng 1 or 2 months.

Binenta nila yung bahay kasi di daw kami safe dun! Argh. Baka daw kasi pasukin kami ng bad guys.

Once They Played Our HeartsWhere stories live. Discover now