Sapphire's POV.
"Be my girlfriend."
"What?" sabi ko at tumayo. "Anong tingin mo sakin? Babaeng madaling makuha?" sabi ko at hahakbang na sana paalis ng magsalita ulit sya.
"I will tell your secret."
"Then do it." sabi ko ng malamig at di sya nililingon. Parang batang ' i will tell your secret ' na pag sabi niya! Ano siya madadala agad ako? Ano gusto niya gawin ko lumuhod ako at sabihin wag gawin yun? Umiyak ako sa harapan niya? Mukha niya!! Ayaw ko siyang maging BOYFRIEND. That UGHH!! Kainis! Sarap suntokin sa mukha! Kung magagawa ko yun kaso magagalit sakin yung 'so-called-Clownlets' (clown + froglets)
Wala di na ako kumain nawala eh letche. Una di nakabalik si Alexxa sunod tong si Letcheng Haring yan. AISSSHH! nakakabanas!!! San nanaman kase pumunta yung babaeng yun! Simabing bumili ng pagkain tapos ano? Wala pa letche!
Wala balik na lang ako sa classroom. Letche talaga! ( -___-'!)
Yung ibang stupidents nakakalat dito puro bulong dito bulong diyan dahil daw may panget na nerd at magisa lang siya tsk! Tas yung iba lumalayo dahil natatakot na saakin dahil sa aura ko, geh matakot kayo buti na nga yun eh!!
Nakarating na ako sa classroom namin pero wala pa yung classmates ko , kase naman recess pa -___- wala pa mga froglets at jerks dito
Umupo na lang ako sa seat ko at natulog. Bahala sila jan kung dumating na basta ako? Matutulog at kalimutan yung kanina letche talaga...badtrip!
Alexxa's POV
Hala!! Letche naman! 20 mins na lang pala!! Taena! Naghintay siguro si Phire badtrip na yun!! Huhuhu wala na yun kwentang kausap!
Tumakbo ako papuntang cafeteria para naman bilhin ko pa siya konti ng pagkain. Siguro din naman bumili yun. Pero sabi niya libre niya!! Taenaa!!
Kainis naman kase si Alexander panira ng mood ng tao eh!
Pagdating ko sa cafeteria konti na lang ang tao.
Chineck ko ulit kung ilan mins na lang at 11 mins na lang paktay nanaman!! Late akooo~ ayoko detention!!
Tumakbo na lang ako papuntang classroom. Ibang students ay nakatingin saakin. Yung iba tsk nandidiri yung iba sinasabing wala akong manners jusko! Nagmamadali po kase ako!!
Pagdating ko sa classroom ay wala pa ang teacher namin dahil may 6 mins na lang hooooo~ kakapagod..
Wala naman nakapansin sakin eh, yung iba chismis dito chismis duon , yung iba tapon ng tapong ng paper balls , yung iba naghahabolan parang bata , at yung iba natutulog nagbabasa at nag aayus ng sarili. T____T yung tatlo naman si Phire tulog , si Alexander nagtetelphone. Siguro pinsan neto si Flash ang bilis makarating dito eh. Samantalang ako. Huhuhu! Si Zane nag cocolor sa coloring book.
Umupo na ako aa upuan ko at tinginan yung cinocolor ni Zane at isa yung alien dun sa toy story.
"Zane pwede palit muna tayo seats? May sasabihin lang ako kay Phire" sabi ko. Napatigil naman siya sa pagcocolor at tumingin saakin. "Ayoko~ mag please ka muna" aiissh ang kulit!! "Please" sabi ko.
"Di ganyan yung cute!"
"Ayoko nga!!!"
"Sige naaa pleeasee nga lang ehh"
"Aisssh!! Fine fine fine! *Ahem*, pwwweeeaasseeee *puppy eyes*" sabi ko. Ngumiti ng nang-aasar naman sakin si Zane at pansin ko tumahimik ang buong klase at may hawak siyang cellphone. (0___0) oh no..
' eww lagot siya kay Queen '
' oo nga linalandi niya si King! '
'sumbong na yan! Princess Chloe!!'
"Eh shut up! I will sumbong you,Zane!" Sabi ni Chloe at lumapit dito sa lugar namin.
Pakshit kase tong si Zane eh.
"And you,haliparot. Lagot ka kay Vida! You landi landi her boyfriend." baliw lang? Ako takot dun? Letche!
"Chloe,go back to your seat." Sabi ni Alexander at sinunod nya naman
"What the? Boyfriend? Funny. Ha-ha-ha." Rinig kong Sabi ni zane na halata mong naiinis.
Di ko na lang sya sinagot dahil bumalik na sa upuan eh dahil nag bell na yeheeyy!!
Tumingin ako kay Zane at nag glare sakaniya "Lagot ka sakin Zane Lawrence Kim" kainis! "Palit na nga tayo!" Sabay tayo ko.
May ketek ata sa ulo tong lalaking toh eh. Kanina parang naiinis tapos ngayon tawa na ng tawa. Mas malala sya sakin. Promise.
Tumayo din naman sya at nakipagpalit na sakin.
Niyugyug ko yung braso ni Phire.. sana magising ka.
"Hmmm?~" gising naaa!! Umaga naaa!!
"Phire.."
"Oh?" Sagot nito sakin at kinusot yung mata nya.
"Sorry ah! May humila saakin eh kainis nga daming tanong... Don't worry ako magluluto mamaya bawi ako :)" ngumiti ako sakaniya.
"Wag na baka masuka pa ako" sabi nya at tumingin na lang sa bintana. Grabe siya saakin porket linuto ko siya ng soup dahil may lagnat siya na mataas , porket yung luto kong soup noon nadamihan ng asin , toyo ewan ko kung bakit ko nilagyan ng toyo sa soup ni Phire, tapos gulay at meat di pa pala masyadong luto. Hahaha.
Nagpalit na lang ulit kame ni Zane. Wlaa parin si Ma'am huhuhu ingay talaga sobra. Pati yung Officers jusko -___-
Buti nga wala si Queen eh di ko alam kung bakit absent yun atleast walang queen ng bubuyog
Jwok! Hahaah kainis kase kala mo kagandahan jusko maganda lang siya dyosa kame ni Phire lol ang hangiin kooooo--
"*Bogggsshh* woooh sorry class at late ako may meeting kase kame ng teachers at co-owners kaya sorry :D" -___- anubayan sila Kuya talaga puro pinapalate ang teachers pagnanjan na sila
-__-Toh naman si Ma'am kakagraduate lang sa college at nag work work work na haha dito pa! Ngiti pang wakas jusko! Inaakit niya siguro sila Kuya hala!! Pangit mo ma'am! Di kayo bagay ni kuyaaaaa!
"Alexxa,our teacher,i think she have a crush on your brother." Agad akong napalingon kay Zane,ng ibulong nya sakin yun.
YOU ARE READING
Once They Played Our Hearts
Teen FictionDito sa University nila makikilala mo ang NERD COUSINS o bilang isang DISGUISE NERDS at ang CAMPUS KING & PRINCE or HEARTTROBS ng campus pero sa pagkilala nila may magbabago Dahil sa isang iglap sila ay magmamahalan. Pero alam natin na Love ay lag...