Alexxa's POV
"Keep it as a secret,huh?" Tanong ko kay Zane. This men is shit! Pano nya kaya nalaman? Asar! Di nya kasi sinasabi eh.
Tumango sya. "Basta yung Promise mo ah!" Sabi nya sakin.
Promise ko? Ah,yung tutulungan ko syang manligaw kay Phire. Hmp! Goodluck sakanya. "Oo nga!" Lumiko na agad ako ng makarating kami sa Parking lot,magkabila kasi yung kotse namin. Yung samin ni Phire andito,sakanya andun.
"What did he say?" Tanong agad ni Phire sakin pagpasok ko sa kotse.
Inayos ko muna yung sarili ko bago sumagot ng simpleng "Wala." At nginitian sya ng nakakaloko.
"Eww. What's with that smile?" Sabi nya at pinaandar na yung kotse.
Hindi ko na lang sya sinagot. Tumingin ako sa labas ng bintana. Complicated.
Isa isa ng nalalaman nila,eto na ba yung kinakatakutan ko? Na malaman nila ang sikreto naming magpinsan? Gash,please no.
Tinignan ko ng naka-kunot noo si Phire. "Bakit dito tayo nadaan?" Tanong ko sakanya,yung way kasi na tinatahak nya is yung way na papunta sa Mansion.
She just smiled. What the fudgee bar?
"Uy! Baka makita tayo ni Alexander dun! Phire naman eh!"
"What? Ano naman? Alam na nila,so ano kung makita niya?" Sabi ni Phire ng di man lang tumitingin sakin.
"Hindi nila alam! Si Zane lang! Zane!!" Sabi ko.
Nagshrug lang sya at nagpatuloy sa pagd-drive. Urgh! Sinandal ko nalang yung balikat ko sa upuan. Asar naman eh. Pero okay lang! Makikita ko ulit sila kuya! Di ko kasi sila nakita kanina eh.
Nagbeep lang si Phire at pinagbuksan kami ng guard. Ng ipark na ni Phire yung kotse,pumasok agad ako.
"What are you doing here kiddos?" Tanong samin ni Kuya Dane.
"Wala,bawal ba kami dito?" Tanong ni Phire tapos bineso nya isa isa sila Kuya.
Bineso ko sila isa-isa at nagpaalam akong aakyat,para magpalit. Bakit ang bilis kong maka-miss? Namiss ko agad yung kwarto kong toh eh,nung isang araw andito lang ako.
Binuksan ko yung kurtina,medyo madilim naman na eh. 6:30 na eh.
May naaninag ako sa tapat na bahay,sa terrace. Tapat ng kwarto ko. Si Alexander.
He's wearing a simple white t-shirt and jersey shorts. Simple but attractive.
What!? Pinagsasabi ko? Kadiri! Sinara ko nalang ulit yung kurtina,at naghanap ng damit.
Napatingin ako sa kamay ko,yung bracelet. Bakit nya kaya sinabing kanya toh? Feeler din yung Prince na yun ah.
Alexander Burn Nam, bakit kaya ganun ugali nun? Ang sungit na ewan. Pero Gwapo sya,matulis yung jawline,medyo matangkad. Mas matangkad kasi si Zane pero bagay naman sakanila. Pano kaya naging sila ni Chloe? Eh ang arte nun! Ang pangit pa ng ugali! Eh ako? Mabait......minsan. tsaka mas maganda ako dun.
What the fudgee bar!? Bakit ko kino-compare yung sarili ko kay Chloe?! At sinabi ko pang Gwapo si Alexander!? Hinampas ko yung ulo ko gamit yung damit na kinuha ko. "Pangit yun! Pangit." Sabi ko ay nilock yung cabinet.
Alexander's POV.
Nasa terrace ako ng kwarto ko. I just feel relax when I'm here.
Di ko makalimutan yung Nerd na yun,bakit nasa kanya yung Bracelet na binigay ko kay Zach?
Tapos sabi nya galing daw sa Bestfriend nya na si Ash? Ash ba yun? Bestfriend? Eh dalawa nga lang sila mg Pinsan nyang nerd din. Baka sa ibang school? Aish! Like the hell i care!?
Napatayo ako ng maayos ng maramdaman kong may yumakap sakin galing sa likod.
"Hey babe," sabi ni Chloe. Aish? Sya na naman? "Bakit di mo ako inantay kanina?" Sabi netp,kahit di sya nakaharap eh alam kong nakapout yan. Aish.
Hinarap ko sya. "I'm stress,okay? Sorry." Sabi ko sakanya tapos niyakap nya ako ulit.
Tinanggal ko yung yakap nya sakin at tinignan sya. "Let's go inside,malamig dito. Baka lumala sakit mo." Sabi ko at naunang maglakad papasok,sumunod naman sya.
"Chloe,bakit ka pa nandito? Dapat umuwi kana." Tanong ko sakanya ng di natingin.
"Eh kasi naman eh! Di mo ako hinatid." Tinignan ko sya at napakunot ang noo ko. "What the hell are you doing!?" Tumayo ako at lumapit sakanya at agad na kinuha yung frame na hawak nya.
"Who's that guy?" Tanong nya. "It's you and Zane,tapos may isa pa. Who is he?" Tanong ulit nya. "And oh! You're smiling there,huh!"
Di ko sya sinagot at nilapag na ulit yung frame. "Go home,chloe." Sabi ko sakanya tapos kinuha ko yung towel ko.
"Hatid mo ko!" Sabi neto. Hinarap ko sya. "I told you not to come here! Pero ang kulit mo,tapos papahatid ka---- aish! C'mon!" Bwisit.
YOU ARE READING
Once They Played Our Hearts
Teen FictionDito sa University nila makikilala mo ang NERD COUSINS o bilang isang DISGUISE NERDS at ang CAMPUS KING & PRINCE or HEARTTROBS ng campus pero sa pagkilala nila may magbabago Dahil sa isang iglap sila ay magmamahalan. Pero alam natin na Love ay lag...