23

14 0 0
                                    

Sapphire's POV.

Kelan ba ako titigilan netong elyen na toh!? Nakaka-asar!

Tumakbo na ako papunta sa kung saang di ko alam na may ganitong lugar pala dito sa University.

Si Alexander ba yun? Nakatalikod kasi sakin yung lalaki tapos nakatapat sa tenga niya yung cellphone niya.

"Please comeback. I miss you." oops,bad ears.

Tumalikod na ako at maglalakad na sana palayo kaso narinig kong may nagsalita.

"Sapphire?" nilingon ko yun and give him my cold look. "What are you doing here?" lumapit ito sakin at nakikipagtitigan ng tingin,di ako nagpatalo!

"Nothing." tumalikod na ulit ako kaso nagsalita ulit si Alexander.

"Narinig mo ba yung sinabi ko kanina?" Oww, yung please come back. I miss you? Of course.

Tumango nalang ako at tinuloy na talaga ang paglalakad.

Akalain mo yun? My ganung side si Alexander, I miss you miss you pa siya!

Pero teka,sino sinasabihan niya nun? Kung andyan naman si Cloe? Omo~ baka may ibang girlfriend si Alexander.

"WHAT THE FROG!" F*ck! Napakagat ako sa babang labi ko,shocks.

"Hahahaha! Sapphire,ang cute mo magulat haha! What the frog? Hahahaha!" sabi ng elyen naming King -_- bigla kasi siyang sumulpot sa harap ko habang nagiisip ako -,-

"Kelan mo ba ako titigilan?" sabi ko sakanya.

"Pag namatay na ako,aking asawa." -_- ano daw,asawa?

"Asawa mo mukha mo." sabi ko at naglakad na ulit.

"Phiiiiiireeeee~~~mybabes~~~myloves~~~babe---Araaaay!" napatingin ako kay Zane ng sumigaw siya,di ko alam kung tatawa ako o maaawa eh.

Ayun siya,nakasubsob sa damuhan,buti nalang walang ibang tao dito.

"Lampa." sabi ko at tumalikod na.

Napatawa ako ng mahina,ang epic kasi ng itsura ni Zane kanina,buti nalang nasa grassfield kami.

But damn,I miss my cousin kahit napaka ingay at kulit niya,I admit it nakakamiss din siya,3 days na kaming di nakakapagusap.

Almost 2 weeks na din siyang absent,and sa loob ng 2 weeks na yun andami nang nangyari!

Eto nangliligaw si Zane sakin,ilang beses ko siyang pinatigil pero wala! Kalat na din sa buong campus na nililigawan ako ni Zane,and ofcourse andaming nagalit kasi bakit ako pa daw na nerd.

Si Vida naman ayun galit na galit sakin,wala naman akong pake sakanya.

Binuksan ko na yung locker ko,as expected andami na namang death threat sa locker ko,tsk.

Kinuha ko yun lahat at tinapon sa malapit na basurahan,kelan ba nila ako titigilan?

Kanilang kanila na yang si Zane,di ko naman type yang elyen na yan.

"Babes di mo man lang ako tinulungan kanina?" rinig kong sabi ni Zane sa gilid ko pero di ko siya pinansin.

Sinara ko na yung locker ko at tinignan siya "Zane,can you stop this non-sense?" sabi ko at inirapan siya at naglakad na palayo.

"Babes this is non-sense,ikaw ang nililigawan ko kaya may kwenta yun." sabi niya ulit,nakaka-asar na! Sunod parin siya ng sunod! "Babes ilang beses mo na akong pinatigil at di parin ako tumitigil diba,kelan ka ba maniniwala sakin?" again,I just roll my eyes kahit di niya kita,kasi nalikod ko siya.

Andami ng nakatingin samin kasi nasa hallway na kami,tas eto parin si Zane nasa tabi ko na!

♡♡♡♡♡♡

'Sapphire my loves, pumunta ka sa likod ng university,iloveyou.'

Nakaipit sa notebook ko yung note,nalaglag yung note ng ipapasok ko na siya sa bag.

Bakit di nalang sinabi sakin ni Zane tong kabalbalan niya? May pa-iloveyou iloveyou pa! KADIRI.

Manigas siya,di ako pupunta dun. Nahuli kasi akong lumabas ngayon,inayos ko kasi yung mga testpaper ni Alexxa.

Nanlaki yung mata ko ng matagpuang naglalakad ako papunta sa likod ng university! Grabe,naglakad yung mga paa ko sa sarili niyang pagiisip!

May naaninag akong anino ng tao dun sa may likod ng puno kaya pumunta ako dun,para kasing ewan si Zane! Buti medyo maliwanag pa.

Pero teka nga,bakit ba kasi ako pumunta dito?!

Nang malapit na akong makarating sa puno,may biglang tumakip sa bibig ko ng panyo.

"Asdfghjklqwerysodjaosni!" pilit akong nagpupumiglas kaso ang lakas ng naghahawak sakin.

Nakita kong lumabas sa likod ng puno si Vida,teka si Vida?

"Uto-uto ka pala Sapphire? Ang tanga mo naman,yan tuloy mapapahamak ka dahil sa kagagahan mo." ewan ko pero habang nagsasalita si Vida,naikot siya.

Naramdaman ko nalang na bumagsak yung katawan ko at dahan dahang pumikit ng kusa ang mga mata ko.

Once They Played Our HeartsWhere stories live. Discover now