CHAPTER EIGHT

15 2 0
                                    

Eto yung scene bago yayain ni Zane si Sapphire na maging Girlfriend.

Zane's POV.

"Bro,your standards are going low." Sabi ng isa sa mga kaibigan namin,si Yrel. John Yrel Lopez.

"Yeah bro,your THE KING,tapos nalapit ka sa mga nerd na yun?" Sabi naman ni Daemon. Charles Daemon Lacsamana.

"What's the problem with that? I found it cool." Sagot ko at uminom ng juice.

Napatingin kami kay Alexander ng bigla syang tumayo.

"Saan ka pupunta,pare?" Tanong ni Drei. Andrei Monteverde

"Gonna meet my girl." Sabi neto at tuluyang umalis.

Nasa tambayan kaming magkakaibigan ngayon,Tree House.

"Nakita mo yung hawak ni Xander kanina? Bracelet." Sabi ni Yrel. Chismoso talaga.

"Baka ibibigay nya kay Chloe." Sagot ko.

"Do you want some gums?" Pagaaya ni Drei,at labas ng mga bubblegum. Kumuha kami lahat.

"Bro,so back to the topic," napatingin ako kay Yrel. "Do you like that ugly nerd?"

Napakunot ako ng noo. "What the hell? Sinong nerd?"

"Stop acting bro,si nerd!" Sagot naman ni Daemon.

"Dalawa yung nerd mga pare! Sino dun? Si Alexxa o Sapphire?" Tanong ko.

"Sapphire." Sabay sabay na sagot nila.

Napatayo ako ng wala sa oras. "Pinagiisip nyo?! Kadiri. Never kong pinangarap magkagusto sa nerd noh!" Sabi ko sakanila at niluwa yung bubblegum.

"Sus! Sige nga,kung di mo gusto,Ligawan mo!" Sigaw naman ni Drei.

Ligawan? Baliw ba sila? Ayaw ko nga kay Vida eh tapos sa nerd pa? Kadiri. Hindi ako papayag.

"Yan lang pala eh. Sige ba." The heck!? Ano ba tong pinagsasabi k!? Aish!

Agad naman silang nagingay at nagpustahan kung kelan ako sasagutin ni Phire. Tsk!

"Kakain na ako,kita kita nalang tayo." Sabi ko at bumaba na ng tree house.

Nang naglalakad ako papunta na sana sa Cafeteria may nakita akong babae na nakasandal sa puno. Si Sapphire.

Malapit nga din pala tambayan nila dito,sa likod ng University.

I know their secret,how? Simple, i have my connections.

Agad akong lumapit sakanya.

Once They Played Our HeartsWhere stories live. Discover now