19

12 1 0
                                    

Zane's POV.

"I know." Sabi ko kay Alexxa na katabi ko ngayon dito sa tambayan nila. "Sinabi sakin ni Xander at Daemon."

Papunta dapat ako sa tambayan namin ng makita ko syang naka-upo dito,magisa.

"Nakaka-asar. Bakit niyo ba kasi nalaman? Of all people bakit kayo pa?" Sabi neto at tumawa ng mahina.

Ano ba kasing meron? Bakit sila nagp-pretend?

"Why?" Biglang lumabas sa bibig ko.

Tinignan nya ako ng puno ng pagtataka. "Anong..why?"

Andito na toh. Nasabi ko na, "Why? Why did you need to hide your identity?"

"It's for me to know and for you to find out." Sabi neto at umiwas ng tingin.

Tsk. I hate it,my Curiousity is killing me. Fvck this curiousity.

"So,nang-liligaw ka pa ba kay Phire?" Tinignan ko sya.

"Yeah." Sabi ko at umiwas ng tingin. Simula nung malaman ko na may connection sila sa mga Lee,naalala ko yung babaeng sinasabi sakin ni Dad. "Binigyan ko lang sya ng space para magisip-isip."

"Ah, I must say,Goodluck." Nginitian nya ako at umalis na.

Asan kaya si Sapphire?

Tumayo na din ako at naglakad na papunta sa Tree house.

Kung tutuusin nga eh,simula pa lang,iba na ang tingin ko kila Sapphire at Alexxa eh,di sila yung nerd na nagpapatalo.

Malayo pa ako sa Tree house rinig na rinig ko na yung mga sigaw nila. Ano bang meron?

Hindi siya ingay mula sa kasiyahan,parang nagkakagulo sila.

Agad akong umakyat ng tree house para malaman kung anong meron.

Ina-awat ni Yrel at Andrei si Xander at Daemon. What the heck is happening?

"Hey hey,what happening?" Sabi ko at pumagitna sa kanila.

Tinignan ko silang dalawa at mukhang walang balak magsalita.

Kumalas si Xander sa pagkakahawak sa kanya ni Yrel at tinapunan muna si Yrel ng masamang tingin bago bumaba.

Binitawan na ni Drei si Daemon,umupo naman agad si Daemon. "Argh,fuck,it hurts like hell." Sabi neto habang hawak yung gilid ng labi nyang napuruhan.

"Ano bang nangyari?" Tanong ko.

"Hindi nga namin alam eh,dumating nalang si Xander tapos bigla nyang sinuntok si Daemon." Sabi naman ni Yrel tapos lumapit samin para ibigay kay Daemon yung first aid.

I'm sure may malaking reason si Xander kung bakit nya sinuntok si Daemon.


ALEXANDER'S POV.

Umupo agad ako sa upuan ko pagdating sa room,nandito na din si Sapphire.

Argh,tinignan ko yung kamao ko,nagdudugo.

Pagkatapos kaming awatin ni Zane ay pumunta muna ako sa locker room para sana magpalit,kaso di ko mapigilan. Nilabas ko dun lahat ng galit ko.

Ewan ko ba kung bakit ako nagagalit sakanya. I hate this feeling,may girlfriend ako tapos ganito?

Daemon confess to us that she likes Alexxa.

Dapat natutuwa ako,but fuck. Anong nangyayari sakin?

"Yaah. Anong nangyari dyan? Bakit nadugo yan?" Sabi ng tao sa gilid ko. Si Alexxa.

Pano sya nakarating dito? Argh,maybe naglakad sya. Andito na din yung teacher namin,nagsusulat sya sa board ng kung ano.

"Wala." Sabi ko tinago yung kamay ko.

"Ah no~~ I hate blood kaya gamutin mo yan sa clinic." Sabi neto at nag taas ng kamay.

"Ma'am." Nakuha nya naman yung attention ng teacher namin at ng buong klase. Good. "May sakit po si Xander,kailangan nya pong pumunta sa clinic." WHAT THE HECK? SAKIT?!

Nginitian ako ni Alexxa. "Are you okay Mr. Nam?" Tanong ni Ma'am.

Nanatili lang akong walang imik. Nagulat ako sa sinabi ni Alexxa. The heck,sakit?

"I think not. Ms. Alexxa,go with Mr. Nam." Nanlaki yung mata ni Alexxa sa sinabi ng teacher namin,and that makes me smirk. How cute---No.

"No ma'am! Ako po yung sasama kay Xander." Sagot ni Cloe at tumayo at naglakad na papunta sakin.

"No. Just stay here. Alexxa will come with me." Di ko alam kung pano ko nahatak si Alexxa palabas ng room namin.

"Ano ba yan Xander! Nang sabado mo pa ako hinahatak ah!" Sigaw niya sakin.

Edi binitawan ko sya. Hinarap nya ako. "Ikaw! Wala ka namang sakit kaya mo na yan! Gagamutin mo lang naman sugat mo eh." Sabi neto at handa ng umalis ng hawakan ko yung braso nya.

"Did you remember? Ikaw ang nagsabi sa teacher natin na may sakit ako." Nag-smirk ako.

Once They Played Our HeartsWhere stories live. Discover now