CHAPTER FOUR

20 2 0
                                    

Sapphire's POV

Pagakyat ni Alex sa kwarto nya sumunod ako at pumunta din sa kwarto ko,gawd. I miss this room.

Napatingin ako sa side table ko. May nakita akong picture frame dun. Picture ko at ng isang guy which is my Boy Bestfriend. Kashton Zach Nasa korea sya ngayon. Pinapasama ko sya dito pero ayaw nya. Andun daw kasi ang family nya.

This picture was taken when I was 14 yrs old. Neneng days,ano na kayang itsura nya ngayon? 3yrs na kaming di nagkikita.

Kumuha na ako ng damit at nagpalit,pagkatapos ko magpalit lumabas na ako ng kwarto ko

Oops! This image does not follow our content guidelines. To continue publishing, please remove it or upload a different image.

Kumuha na ako ng damit at nagpalit,pagkatapos ko magpalit lumabas na ako ng kwarto ko

"Phire! Di ka maniniwala" Sabi ni Alex sakin paglabas nya sa kwarto nya. Tinaasan ko lang sya ng kilay. "I saw Alexander Burn Nam!" Alexander? Sino yun?..........Ah! Yung Prince

"So?" Sagot ko at pinagpatuloy yung paglalakad ko.

Nang malapit na kaming makababa napatigil ako dahil sa sinabi ni Alex.

"Dyan sa tapat ng mansion ko sya nakita."

Ibig sabihin kilala nya sila kuya? And baka may possibility na makita nya kami dito!

"Aw! Why did you stop?" Nauntog kasi sya sa likod ko.

"Mianhae" sabi ko at nagpatuloy na sa paglalakad. (mianhae-im sorry)

"WOAH! Is that you? Sorry ba talaga narinig ko? Nagsorry ka sakin!? Waaaah!" Sabi ni Alex sakin. Like seriously? Parang syang ewan.

Di ko sya pinansin at patuloy na naglakad papuntang kusina. Parang ewan kasi,di kasi ako nags-sorry or thank you,nakakahiya kasi.

"WAAAAH! Kuya's you can't believe this! Nagsorry si Phirre!!!" Sigaw ni alex pagpasok ng kusina.

Grrrr,hinayaan ko na lang sya at umupo na. Ramdam ko namang nakatingin sila Kuya. "What?" Inis na tanong ko.

Sabay sabay silang umiling at umupo na din. Grrr!

"Who cook all of this?" Tanong ni Alex,tinignan ko si Jin Oppa

"Not me,si Chef Rain." Sabay kaming tumango ni Alex,akala ko si Oppa Jin Masarap din kasi magluto yun.

Habang nakain eh nagkukwentuhan sila,ako naman tatango o iiling lang pag tinanong. What? Gutom ako.

"Girls,you don't need to wear those big eyeglasses." Napatingin kami ni alex kay Dane Oppa. "Nabu-bully kayo dahil dun."

Umiling si alex. "It's for our safety, Kuya."

"Madaming guards." Sabi naman ni James Oppa.

"Dagdag bayarin pa." Sabi ko ng di natingin sakanila. "We can handle ourselves."

"And by the way,they need to respect us. With or without eyeglasses. We're human too." Sabi ni alex. May masasabi din palang matino toh eh.

"Of course! They need to,di ba sila natatakot na anak kayo ng mga mayari ng school?" Umiling ako.

"Oppa,napagusapan na toh diba? Hindi namin ilalantad kung sino kami."

"Ang haba nun, Phire!"Natawa kami lahat sa sinabi ni Alex,baliw talaga.

_-_-_-_-_-_

"Can I seat here?" Napatingin ako sa nagtanong sakin. Zane. Bago pa ako sumagot umupo na agad sya. Tsk! Nagpaalam pa. "Thanks." Di ko na sya pinansin at pinagpatuloy ang pagbabasa.

Nasa library kasi ako ngayon nagbabasa ng libro si Alex naman ewan ko kung saan nagsusuot.

Binagsak ko yung libro ko at tinignan si Zane ng masama. "If you don't stop staring me, I'll kill you." Sabi ko sakanya pero di naman sya umiwas ng tingin. Grrrr.

"As if you can." Sabi nya sabay wink.

"Mr. Zane Lawrence Kim,get lost." Sabi ko sakanya at inayos na yung gamit ko para umalis sa library. Kagigil.

Paglabas ko ng library babalik na dapat ako sa room namin kaso may humatak sa braso ko.

"What the fuck is your problem!?" Mahinang sigaw ko. "Bitaw." Ma-otoridad na sabi ko.

"Bibitawan kita,sabay tayo lunch." Umiling agad ako at tinanggal yung kamay nya sa braso ko. Buti nalang unti lang yung tao dito,kaya walang nakakakita samin.

Tinalikuran ko na sya at handa ng maglakad palayo ng may sabihin ulit sya. "I know you're secret Sapphire Lee." Nanigas ako sa kinatatayuan ko. Just fvk.

Hinarap ko sya. "What the? I don't have secret." I lied.

Nakita kong magsmirk sya bago lumapit sakin. "Your brother is Dane and James? Am i right?" Nanlaki yung mata ko pero di ko pinahalata. Anong!? Pano nya nalaman?!

"What do you want?"

"Have lunch with me Sapphire."

"Pag pinagbigyan kita ngayon tigilan mo na ako." Sabi ko at tumalikod na. "Call,lunch." Naglakad na ako palayo.

Bawat hakbang ko ang bigat. Ugh! What the hell just happen to me!? And how did he know that information? Stalker.

Pagdating ko sa room wala pa si Alex saan na naman yun nagpunta? Maski si Alexander,wala.

Napatingin ako sa tabi ko. May lahing kabute ata toh eh,andito na agad si Zane sa tabi ko ng di ko namamalayan. =_=

Di ko na lang sya pinansin at hinintay nalang na dumating si Alex.

Gash! Nasan na ba si Alexxa!? 5 minutes nalang dadating na yung first subject teacher namin!

Tumayo ako at naglakad palabas sana ng pinto kaso nakasalubong ko sila Vida at ang alipores nyang nagtatawanan tapos naguusap kaya di ko sinasadya na marinig yung iba nioang sinasabi.

"Uto-uto talaga yung ugly girl na yun!" Sabi ni Chloe sabay tawa nila.

Yun lang yung narinig ko. Lalabas na sana ulit ako ng pinto kaso nakasalubong ko naman yung teacher namin. "Where are you going?" Tanong neto sakin.

"Nothing" sabay balik ko sa upuan ko. Kainis nasaan ba yung babaeng yun!

"Nasaan si Alexxa?" tanong ni Zane saakin. Aba malay ko!

"Si Alexander saan?" Tanong ko din kay Zane.

"Di ko nga din alam eh. Saan na kaya yun" aish! Nawawala ata yung dalawa.

Once They Played Our HeartsWhere stories live. Discover now