20

16 1 0
                                    

Alexxa's POV.

"Like what I said,ayoko sa dugo." Nilapag ko na yung first aid sa kamang inu-upuan niya. "Ikaw na maglinis nyan." Umupo ako sa tapat na upuan.

"No,ikaw." Tinignan ko sya ng masama at tinaasan ng kilay.

Anong ako?

"Kasalanan mo yan,pina-alis mo yung nurse na dapat maglilinis ng sugat mo eh."

"Please?" Nagulat ako ng nag-pout sya. Nagpapa-cute ba sya? Si Alexander Burn Nam ba talaga tong kasama ko?

Padabog akong tumayo sa upuan ko at lumapit sakanya.

Ah I can't believe na gagawin ko tong bagay na toh.

Kinuha ko muna yung alcohol at nilagay yun sa cotton saka ko pinunas sa kamay ni Xander,di naman sya uminda.

Ano kayang nangyari dito?

Nilagyan ko na ng bandage yung sugat nya. Tapos na!

Tinignan ko si Xander and surprisingly,nakatingin din sya sakin. I feel awkward.

"Done." Lalayo na sana ako kaso nagulat ako ng bigla nya akong hapitin palapit sakanya.

Remember,nakaupo sya sa clinic bed at nakatayo naman ako sa harap niya,edi ang pwesto namin para syang nakayakap sakin.

I don't know what to do,gusto kong umalis pero parang ayaw ko din.

"X-xander."

"Shhh. Just for a while,let me hug you." Sabi neto at humigpit yung yakap nya sakin.

Hindi ko alam na nakayakap na din pala ako sakanya.

"You're the girl in the Music room right?" Tanong nya habang nakayakap parin sakin.

Tumango ako. Ano pang isiskreto ko? Eh alam nya ng ako si Maurine.

Nanatili kami sa ganung posisyon ng ilang minuto pa bago sya bumitaw. "Thank you." Napatitig ako sakanya. Sya ba talaga toh?

Bakit nya ginawa yun? May girlfriend sya.

Argh,may nagsasabi sa utak ko na 'wag ka ng kumontra,gusto mo din naman.' Aish!

Tinapon ko na yung mga nagamit kong bulak.

"I thought your afraid of blood? Pano mo nalinis sugat ko?" Oo nga eh,yun din ang kinagulat ko.

"I don't know. Magpasalamat ka nalang,okay na yan." Sabi ko. "Maiwan na kita dito. Bumalik ka nalang sa room." Palabas na sana ako sa clinic room niya kaso nagulat ako ng bigla niyang hatakin braso ko paharap sakanya.

"Stay here. Stay with me." Tinaasan ko sya ng kilay.

"At bakit?"

"Just stay you hard headed." Aba't!

"Hoy Mr. Nam,wala ka talagang utang na loob ano? Ang kapal ng mukha! Bakit ikaw hindi matigas ulo?" Sabi ko at kinatok ulo nya. "Matigas din ulo mo!" And then shit makes me realize kung anong ginawa ko. "S-sorry." Sabi ko at hinaplos yung ulo nya.

Ang tangkad naman ng lalaking toh.

"You love hurting me,huh?" Sabi neto at bumalik sa kama nya at humiga. Ngayon ko lang napansin may pasa sya sa gilid ng labi.

Walang imik na lumapit ako sakanya at pinisil iyon. "AH! WHY DID YOU DO THAT!?" Napabangon sya sa sakit.

"Sorry. Di ko naman alam eh." Ang baliw mo Alexxa.

"Tsk." Sabi nya at humiga ulit.

Nakatayo lang ako sa gilid ng kama niya habang nakatitig sakanya,ngayon alam ko na kung bakit ang daming nagkakagusto sakanya.

Perfect nose,lips,cheeks,eyes,jawline. Lahat na siguro.

Nagulat ako ng bigla nya akong hatakin pahiga sa tabi nya! Ah bwisit naman toh. Napakabilis naman netong kumilos,nakahiga na ako sa tabi nya.

"Don't leave Alexxa. Just stay here,okay?" Ewan ko ba pero tumango ako.

Di na ako naka-anggal ng yakapin nya ako. Why Alexander? Bakit mo ginagawa toh?

Humarap ako sakanya at pinikit na din yung mga mata ko.


-----------------
Short chapter sorry 😊😂

Once They Played Our HeartsWhere stories live. Discover now