Hi there! Dedicated to her! Classmate ko yan. ;) Read her story "Moving Closer". Click the external link ----
Salamat sa mga nagbabasa neto. Wooh! <3
Vote, Comment, Like. :D
-----------------------------------------------------------------------------
Chapter 15 - Sino yun?
Pumasok na kami sa loob ng campus, at sobraaaaaaaaang laki talaga! As in. NGA NGA ako eh! XD
Pero bago ako sumama sakanila sa pagtingin kung ano ang section namin, pumunta muna ako sa office ni tito. Tinext nya kasi ako kanina nung nasa byahe pa kami.
Ewan ko ba kay tito, baka may problema?
*tok.tok.tok.*
"Come In!" sigaw ni tito. Alam ko boses nya wag na kayo magtaka. Ok? :P
Pumasok na ako at diretso upo dun sa upuan malapit kay tito. Hindi pa nya ako napapansin kasi may pinipirmahan sya.
Mayamaya, tumingala nadin sya.
"Oh! Hi my Beautiful Niece! :)" bati sakin ni tito.
"Hi! Tito, what's the problem? Bat nyo po ako pinapunta dito?" tanong ko kay tito.
"Nasabi kasi sakin ni Yance, pumunta ka daw doon?" Ow.
Nasabi ko na bang anak ni tito sina Ysa at Yance? Well, nasabi ko na! :D
At nagtataka ba kayo kung bakit di nagaaral ang magkapatid dito sa school nila? Well, ayaw daw nila dito. Baliw yung magkapatid na yun eh.
"Ah. Yun po ba? Hehehe. Wala lang po. Tsaka dinalan ko po kasi sila ng pasalubong." paliwanag ko.
"Ah. Ganoon ba? Hehehe! Nga pala. Don't worry pag may nangaway sayo dito sabihin mo agad sakin. Akong bahala." HAHAHA! Bait ni tito ah. :)
"Ah. Salamat po, ahm. Anong section ko po? Anong oras nadin po kasi. Baka malate pa ako." tanong ko.
"3-A Rose ka Tans. Osha, layas na! Baka pagna late ka isisi mo pa sakin."
Natawa nalang ako kay tito at lumabas na.
Takte, di ko alam kung saan building kami. Tss. Magtatanong pa ako sa iba? -___-
"Ahm. Excuse me? San po yung building ng 3-A Rose?" tanong ko dito sa cute na bata na ito. 1st year palang yata sya eh? *3*
"Ay. Taas lang po kayo. Tas malapit po sya sa cr."
"Ah. Sige, salamat: :)" sabi ko.
Andito na ako sa 2nd floor, at sa wakas! Nakita ko narin yung room namin.
Pagpasok ko sa room namin, salamat naman at wala pa yung teacher.
Nakita ko agad sina Chelsey kaya tumakbo ako papalapit sa kanila.
"Den!" sigaw ko.
"Oh? Gurl, san ka ba nagpupupunta? Buti wala pa yung teacher." sabi sakin ni Christy.
"Pumunta kasi ako sa office." sabi ko sakanila.
"Ah. Ganun ba." sabi naman ni Kev.
Maya maya, pumasok na yung teacher.
"Class, Good Morning!" sabi ni Ma'am
"Good Morning Ma'am!" sabay sabay naming sabi.
"I guess di na natin kailangan mag pakilala no?" tanong nung teacher.
"Ma'am kailangan po, may transfer po. Yung magandang babaeng yun." sabay turo sakin nung lalaki. at Sabay sabay silang tumingin sakin. Nakakahiya.
"Oh, wait! May kamukha ka. Kaano ano mo ang principal?" sabi ko na nga ba eh, itatanong sakin to. Ba't kasi hawig ko si tito? -____-
"Tito ko po sya ma'am." sagot ko ng mahina.
"Oh? Ganun ba. Osha, pakilala ka na iha."
"Uhm, Hello guys! Tania Marisse Cruz is my name. 15 years old. NBSB. Be nice to me please. I hope we can be all friends. Thanks." tinatamad ako mag describe ng sarili ko eh.
Maya maya narinig ko sila nagbubulungan.
"NBSB sya sa gandang yan?"
"Ganda nya pare."
"Na Love at First Sight yata ako."
"Liligawan ko yan!"
"Mas maganda na sya sayo teh."
"Natalbugan ka na dre. :P"
"Quiet please!" sigaw ni Ma'am. Natauhan naman yung mga nagbubulungan. XD
After 1 hour.
Wooh! Break time! :)) Madami dami yata akong makakakain ngayon ah. Hmmm.
"Teh, di mo sinabi. Pamangkin ka pala ng principal natin." sabi ni Den.
"Oo nga teh. Edi magiging sikat tayo, gawa ni Tans! Oh em gee!" pabaklang sabi ni Lance.
"LANCE! Tigilan mo yang pagbabaklaan mo! Kadiri ka!" sigaw ni Chelsey.
"Tama na yan, tayo'y kumain na nga!" saway ko sakanila. Parang bata lang eh.
Habang kumakain kami napansin kong may nakatingin samin.
Sino kaya yun? Hmmmm.
BINABASA MO ANG
I Thought YOU LOVED ME. (Editing)
Teen Fiction".. I THOUGHT MY FEELING WERE GONE." -- TANIA.