Derick's POV
Gosh!There was nothing to do here!It was damn boring!I look behind the bushes when I heard the car make noise.
So weird but something got my attention.They we're running like there was something happened.
I am not a gossiper but I just look at them to see if there was something wrong.
"Naku!Ate paki akyat ng mga gamit ni mama at mukhang pagod ang pamangkin ko sa byahe huh?"the lady said to the maid.
She's pretty and cute but she doesn't even fit my age.
She ran back to open the car's door.She held somebody's hand.It's quiet small.
Hmmm.Maybe her sister was sick!Just got home from the hospital and need some assistance.
I would turn back already but she got out already and looking arround.
Ohhh!She got an amnesia?Tsk!Tsk!
She looked at me all of the sudden!
I sit down at the ground so she won't see me.
"Hey!What am I doing?"
I looked at her and goes back inside my house scratching my head.
Athena's POV
May magnanakaw ba dito?Ano siya?Naniniktik?
Hindi ko sinasadyang masulyapan ang isang binatilyo sa may halamanan.
"Athena..."
Napatingin ako sa tagiliran ko at napasigaw sa gulat.
"Ano ba'ng tinitingnan mo jang bata ka?Natatakot tuloy ako..."reklamo ng lola ko.
"Pasensya na po lola pero po kasi parang may tao po sa hala...."hindi ko natapos ang sasabihin ko nang hilahin na ako ni lola papuntang silid.
Napalingon ako at papasok siya sa loob ng bahay.
Hindi kaya magnanakaw ang taong iyon?Naku!kawawa naman ang may ari!
"Lola meron pong magnanakaw sa kabilang bahay!"agad kong sabi nung nasa loob na kami.
Nagkunot noo si lola at tumingin sa labasan.
"Susme!Apo naman.Paano mo naman nalaman na magnanakaw iyon?"tanong niyang dismayado.
"Eh kasi po...nagtatago po siya sa halamanan."sagot ko.
Napaisip siya at tumingin sa akin.
"Anak...paki bisita mo nga ang nagrent ng apartment sa kabila!"sigaw niya kay Tita.
"Ma?"
Mukhang may ginagawa sa kusina ang tiyahin ko at parang hindi masyadong narinig ang sinabi ni lola.
YOU ARE READING
My Typhoon Love
FanfictionPagkatapos ng lahat ng gulong dinanas ng kapatid ni Hera ay hinding hindi niya mapapatawad ang angkan ng nagwasak sa buhay niya.She will do everything to make them feel what she felt before. Derick needs an explainations for what Athena did t...