Athena's POV
"Hey!"sigaw ng isang babaeng nasa likuran ko nang paakyat ako sa rooftop.
Napalingon ako sa kaniya.Marami pala silang papunta sa akin kasama si Cellie.
Akala ko pa naman tapos na ang nangyari kagabi.
Lord please...tulungan mo po ako at ang baby ko!
"Since your aunt was not here...why don't we talk?"mataray na wika nito sa akin.
Napalunok ako at napaatras.
"Why?Are you scared?"nakangiting tanong niya sabay ikot sa akin.
Mataas ang heels niya at naka black dress siya.
"Michelle...we can talk just no hurting ha?Okay?"Mapapalaban tayo sa nosebleeding ek ek Athena.
"It depends on how you answer my questions dear!"sagot niya at napatingin sa kasama niya.
Nakangiti lang din ang mga ito.Para bang aso na naghihintay lang sumalakay ang lider at susugod na rin sila.
Napabuntong hininga ako at napatango.
"What did you do?"tanong niya sa akin.Para akong suspect sa tanong niya.
"What you mean?"Ay naku!Ang hirap naman nito.Baka maubusan ka ng isasagot!
"To Derick!Why?Why did this happen?"tanong niya ulit.
Ano'ng sasabihin ko?Nasa school kami baka malaman nilang lahat na buntis ako at patalsikin!
"Ahhhh..about that.You should ask his mommy and him. It still not good for me to remember that ."paliwanag ko sa kanya sabay punas ng pawis sa noo.
"Are you lying?Why are you sweating?"inis na tanong niya at parang nandidiri.
Napailing ako sabay wasiwas ng kamay.
"No!"
"Then why?"tinitigan niya ako nang tanungin.
"A-ano kasi... I...nosebleed!Not so good speak English."nakakahiya mang aminin pero totoo.
Nakakaintindi pero mahirap kapag ako ang nagsasalita.
Tiningnan niya ako at nagtaas ng kilay.
"You want to be happy? You don't like trouble right?"tanong niya sabay sulyap sa mga kasama niya.
"Yes."nakangiting sagot ko.
Inaakbayan niya ang kabilang balikat ko at lumapit.
"Then...abort the baby!"bulong niya sabay layo at tinitigan ako.
Nagulat ako at tumulo ang luha ko kapa ang tiyan ko.
Ang sakit naman yata nun.Papatayin ko ang anak ko?
"Then we're both gonna be happy!You...me and Derick!"dagdag niya pa.
Nanlumo ako nang iwan nila.Halos hindi ko maigalaw ang katawan ko sa sakit.Hindi ko mapigilan ang pag iyak.
"Natalo ka na naman ba sa taguan?"wika ng lalaking nasa likuran ko.
Napalingon ako sa kanya.Nakatayo siya at nakangiti sa akin.Si Vince.
"Ha?"sabay punas ng luha ko at pinipilit kong tumayo.
Tinulungan niya ako sa pagtayo ko.
"Kaya ka umiiyak kasi natalo ka na naman sa taguan!"sagot niya lang sabay abot ng panyo.
"Hehe hindi!Napuwing lang ako!"sabay punas ng luha ko gamit ang panyo niya.
YOU ARE READING
My Typhoon Love
FanficPagkatapos ng lahat ng gulong dinanas ng kapatid ni Hera ay hinding hindi niya mapapatawad ang angkan ng nagwasak sa buhay niya.She will do everything to make them feel what she felt before. Derick needs an explainations for what Athena did t...