Derick's POV
"Aray ko po Tita!"Athena cried while her auntie was cleaning her wound.
I know how painful it was so I stayed by her side.
"Idedemanda ko sila for doing this!They will see!"her auntie was shaking by anger.She throw the cotton away and stand up.
"Te-Teka.Tita saan po kayo pupunta?"she asked in a worried voice.
"Sa school mo!Mali yata sila ng binangga!"her auntie was really that angry.
"Anak!Huminahon ka!"advise ng Lola ni Athena.Habang kinakalma ang anak.I still hold Athena and continue putting medicine on her wound.
"Ma!Paano mo ba'ng nasasabi yan eh an-"she couldn't continue what she answered her mother.
"Anak naman.Gabi na!Wala nang tao sa school.Sino pa ba ang kakausapin mo doon?"her mother answered.
Athena and I almost laughed.Evitha also calmed down herself.
Athena's grandma was really cool!
"A-aray!Ang hapdi.Dahan-dahan naman!Please lang."she said at napangiti ako.
That's sweet!
We stopped and looked at each other when we found out that the two were standing and watching us.
"B-bakit po?"halos sabay kaming itanong sa kanila.
Evitha raised her eye brows while watching me.
"Nothing.Hindi ka pa ba uuwi?Late na."she asked me and she sit beside Athena.
We both look at the wall clock.Seven p.m.We both wondered.
"Evitha are you pushing me away?It's just seven!"I exclaimed while standing.
She cleared her throat."Hm.Hindi ba't may tampuhan kayo?Eh ba't ngayon ang sweet niyo?Ako ba talaga pinagluluko niyo?"she answered in anger.
Athena stands up and hurried near her auntie's side.
"Ay!T-Tita...okay na po kami.Nagkaayos na po kami.Sorry po..."she explained while massaging her auntie's shoulder.
Athena's POV
Mataray pa rin si Tita.Napaka concern naman niya sa akin.Ang swerte ko talaga sa kanya.
"Okay.Basta hindi ka na busangot!"sagot niya kaya niyakap ko siya.
Suspended si Cellie ng isang buwan sa school sa reklamo ni Tita.Muntikan pa nga'ng initsapwera dahil mapera sila at pamangkin lang ako.
Hindi nagpatalo ang Tita ko sa paninindak ng pera hanggang sa sila ang tumalbog.
Nalaman ng ama ni Cellie na ang asawa ni Tita ay major stock holder ng isa nilang company.
Kaming dalawa naman ni Derick ay hindi ko alam kung matatawag ko na ba siyang boyfriend o hindi.
Masaya akong kasama siya palagi pero hindi ko alam kung ganu'n din siya sa akin.
YOU ARE READING
My Typhoon Love
FanfictionPagkatapos ng lahat ng gulong dinanas ng kapatid ni Hera ay hinding hindi niya mapapatawad ang angkan ng nagwasak sa buhay niya.She will do everything to make them feel what she felt before. Derick needs an explainations for what Athena did t...