Chương 83 : Gặp lại kẻ địch

2.1K 32 0
                                    

Đứng trước cửa Diệp thị, ngàn vạn suy nghĩ đột nhiên ùa về, kể từ sau khi ba qua đời thì đã rất lâu cô chưa tới nơi này, nhưng theo tình huống hiện tại thì cô không thể bận tâm đến những chuyện khác nữa, chỉ có thể cắn chặt răng đi vào.

Diệp Cẩn vừa xuất hiện, toàn bộ nhân viên đều đứng ở trước cửa chào đón: “Diệp tổng, cô đã tới.”

Diệp Cẩn tôn kính nói với một vị thuộc hàng cha chú, tóc mai đã trắng toát: “Chú Cung. Làm phiền chú ra đón, cháu ngại chết mất.”

Cung Đức Bồi cười ôn hòa, lắc đầu một cái: “Đại tiểu thư, cháu đừng nói như vậy, Cung Đức Bồi có thể được cháu tin tưởng, phụ tá đời sau của Diệp tổng (ở đây là ba Diệp) lần nữa là vinh hạnh của chú.”

“Được rồi, chú Cung, chúng ta đừng nói những lời khách sáo nữa, cháu không có kinh nghiệm quản lý công ty, sau này phải nhờ chú giúp đỡ rồi.”

“Yên tâm đi, đại tiểu thư, chỉ cần chú Cung còn một hơi thở thì nhất định sẽ mang hết khả năng ra giúp cháu giữ vững công ty của ông Diệp.”

Đứng ở trước cửa phòng làm việc mà ba đã từng ngồi, Diệp Cẩn chậm chạp vươn tay xoay nắm đấm cửa, cái gọi là hoảng sợ khi nhìn thấy cảnh cũ, giờ phút này dùng trên người của cô quả thật là quá chính xác.

Lần đầu tiên tới đây thì cô chỉ là một bé gái năm tuổi. Cho dù ba rất uy nghiêm ở trước mặt mọi người nhưng khi cô xuất hiện thì trong nháy mắt không khí nghiêm túc tràn đầy tiếng cười nói, ba cũng không keo kiệt dành tình yêu thương cho cô nhưng hôm nay cô đã không còn tâm trí để nhớ nhung, đau đớn nữa, ba đi rồi nhưng vẫn còn Diệp thị, cô muốn thay ba bảo vệ Diệp thị.

Lúc Lệ Dĩ Thần tan việc, về đến nhà thì thấy phòng khách tối đen như mực, trong lúc anh cho rằng Diệp Cẩn chưa về nhà thì lại phát hiện phòng ngủ truyền đến tiếng lật giấy tờ.

Lệ Dĩ Thần khe khẽ mở cửa phòng, quả nhiên nhìn thấy Diệp Cẩn đang nghiêm túc xem cái gì đó: “Ăn cơm tối chưa?”

“Rồi, ở công ty, vừa họp vừa ăn, anh ăn chưa, nếu anh chưa ăn thì em đi nấu chút gì đó cho anh.”

“Không cần vội, lúc nãy gặp khách hàng đã ăn rồi, tại sao lại bận rộn như vậy? Vừa họp vừa ăn, thế nào, không thuận lợi sao?”

Diệp Cẩn nhíu mày một chút: “Vấn đề lớn thì không có, chẳng qua càng xem báo cáo tài vụ những năm gần đây nhất của Diệp thị thì càng làm cho người ta lo lắng.”

Lệ Dĩ Thần đứng bên cạnh bàn, Diệp Cẩn thì đang ngồi trên thảm trải sàn. Sau khi cầm lấy báo cáo tài vụ trong tay cô thì lông mày cũng bắt đầu nhíu lại.

“Quả thật là báo cáo này có chút vấn đề, dường như mức độ thua lỗ còn nghiêm trọng hơn trong tưởng tượng.”

“Đúng vậy, khó trách mẹ em thiếu chút nữa đã gom cả mình và Diệp thị vào trong đó, quả thật là đã đi đến đường cùng rồi.”

“Đối với sự phát triển của Diệp thị, em có ý kiến gì không?”

Diệp Cẩn nhíu mày, thở dài một tiếng: “Còn chưa nghĩ ra được biện pháp nào tốt, nhưng mà đại khái em đã biết vấn đề của Diệp thị xuất phát từ chỗ nào, hôm nay em đã đọc cơ cấu tổ chức công ty và phân tích chiến lược một lần, kế hoạch của Diệp thị đang dừng lại ở thế kỷ trước, mặc dù có đổi mới, nhưng đều là sấm to mưa nhỏ, giống như chiến dịch mới vừa khai hỏa đã bị cắt đứt tiếp tế, luôn luôn rầu rĩ vì phải lo trước lo sau, làm sao có thể đánh trận cho tốt được.”

Cho Anh Quá Khứ Của EmNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ