-John Lemuel-
“oks lang yan dude. Nuh ka ba? Daming-dami pang iba dyan eh!” sabi sakin ni Ken. Nakwento ko kasi sa kanila ung tungkol sa break-up namin ni Thea eh.
“Dude, di mo kasi ako naiintindihan. Palibhasa hndi ikaw ang nasaktan eh!” sabi ko naman.
“pati Dude, ano ba kasing nagustuhan mo sa mataray na un?” sinamaan ko ng tingin ang nagsalitang si Jeremy.
“Jeremy! Alam mo namng bitter pa itong si JL tas sasabihan mo pa ng ganyan. Sapakin kita eh!” suway ni Lorenz kay Jeremy.
“brad, gaya ka na lang sakin. Mangolekta ka na lang ng chixx.” Tumataas-baba pa ang dalawang kilay ni Dave habang sinasabi yan. Haaaay, talaga naman.
“kaung apat, kung wala kayong matinong sasabihin, manahimik na lang kayo!” dinampot ko ang bag ko at iniwan na ang mga kulugo.
First day ko ngayon as a college student.. naglibot-libot muna ako dito dhil mejj maaga pa naman.
“Anu ba?! Tsk.. cnabi na ngang bawal eh! Ang kukulit ah! Padaanin nio na nga ako!” sigaw ng isang babae na pinapalibutan ng Pitong lalake. Napatigil ako nung narinig ko un.
“Allowance mo ibigay mo muna!” sabi naman ng isa sa pitong unggoy. From now on, pitong unggoy na ang itatawag ko sa kanila. Ang papangit eh. -_- walang binatbat sakin.
“nakakaintindi ba kayo ng bawal? Gusto nyo bang isa-isahin ko pa? B-A-W-A-L.. BAWAL!” –ung babae.
Patuloy parin sila sa pagtatalo hanggang sa di na ‘ko nakatiis, nilapitan ko na sila.
“hoy, anu ba sa tingin nio yang ginagawa nyo? Padaanin nyo na sya..” maangas kong sabi habang lumalapit sa kanila.
“bakit? Sinu ka ba?” tanung sakin ng isa sa mga unggoy.
“tatay nya--- este, kapatid nya!” sagot ko. ngayon ay nasa harap na nila ako.
Tumago ung babae sa likod ko.
“Kapatid? Paki namin? Kelangan namin ang allowance ng kapatid mo!” –isa sa mga unggoy.
“eh kung isumbong ko kaya kayo sa daddy namin na may-ari ng school na pinapasukan nyo nayon?” banta ko. pero syempre joke lang yun, para mejj matakot ko sila. Hehehe. Joke lang dn na kapatid ko ‘tong si girl. Naawa lang talaga ako kayak o un sinabi..
“mga pare….. TAKBOOOO!” sigaw nung parang leader nila. -_- kitams?
“thank you ah?” sabi sakin nung girl pero di ko pinansin… “i-I’m Hazel Anne---“ I cut her off.
“I don’t care. Geh. Bye na!” masungit kong sabi at umalis na sa harapan nya. Papakilala pa di naman tinatanung kung sinu sya. -.-
Hndi pa ako masyadong nakakalayo ng bigla syang sumigaw.. “MASUNGEEEEEEEEET! NAGTE-THANK YOU NA NGA EH! KUNG AYAW MO DI WAG! PAKI KO NAMAN?!” napangiti na lang ako. Grabe ung babaeng un. Hahaha.
Teka, gusto nyo bang i-describe ko ung girl? Uhh, maganda, cute at sexy. Hndi sya nerd. Bka kasi akala nio nerd sya dahil sa nangyare kanina. Pero promise, maganda sya. Ayy! ERASE!
***
“I’m Nathan Jeremy Valdez, 17 yrs old. Nice to meet you all ^^” pagpapakilala ni Jeremy. Sabi kasi ni Ma’am introduce ourselves daw eh. Umupo na si Jeremy tas si Miguel naman ang tumayo..
“I’m Marc Lorenz Arevalo. Gwapo, cute at mabait. ^^” magpapakilala na nga lang may ganun-ganun pa. sapakin ko yan mamaya eh!
“I’m Ken James Dimaano..” tas umupo na si Ken. Yun lang yun?
“Kenneth Dave nga pala guys -_-“ naka-poker face pa si Aloy. Ung totoo? May saltik ba ‘tong apat na ‘toh? “oi, brad ikaw na.” bulong sakin ni Dave. Ako nap ala ang magpapakilala. Tsk.
Ang seating arrangement kasi ay:
Jeremy-Lorenz-Ken-Dave-Ako
Tas sa likod namin ay puro girls na. di ko naman kilala kung mga sino dahil do ko naman sila tinitingnan. Kami ay pangalwa sa pinakahuli dito sa row one tas ung nasa likod namin na puro girls ang pinakahuli dito sa row namin. Ung ibang nasa una namin ay kanina pang nakapagpakilala.
Tumayo na ako dahil nga ako na pala ang magpapakilala. “John Lemuel Lee. Brother of Kenneth Dave Lee. 17 years old. Call me JL, John, Lemuel or Lem—JL, John or Lemuel lang pala.” Sbi ko at umupo na. ayokong may tumawag sakin ng Lem, dhl pihadong masasaktan lang ako kapag ganun. Dahil si Thea, sya ang naaalala ko pag may tumatawag ng ganun sakin.
“I’m Owen Heart Panganiban. 17 yrs of age.” Pakilala nung babaeng nasa likod ni Jeremy.
“Ako nga po pala si Allyzah Nicole Atienza, call me Allyzah. ^^” medyo may pagka-hyper ung nasa likod ni Lorenz.
“I’m Shiendy Mae Martinez po.” sabi naman nung nasa likod ni Ken. Hyper dn ahh.
“Hellloooooooooooooo! I’m Charlene Jade Gabriel! Call me Charlene, char-char, Jade, Jaja or CJ. ^^” wow, nahiya naman daw ang nicknames ko sa dami ng nicknames nung nasa likod ni Dave. -_-
“I’m Hazel Anne Mariano, 17 years old. Ang babaeng sinungitan mo kanina Mr. John Lemuel Lee!” sabi naman nung girl na nasa likod ko.
O____________O magkaklase kami?
Halos buong atensyon ng klase na sa’kin pati na rn si Ma’am sakin nakatingin. Lintek na babaeng yan! Papakilala na nga lang ipapahiya pa ako.
“Okay class, Proceed.” Utos ni Ma’am kaya nagpatuloy na sila sa pagpapakilala.
Napatingin ako kay Hazel nga ba? Aba’t nakangisi pa ang pangit. GRRRR. Da’t pala di ko na lang pinagtanggol yang babaeng yan eh! TSK.
---------------------
A/n: hellllllllllllooooooooooooooo po ^^. hahaha. VOTE and COMMENT po. salamatsss.
~~Zelle~~
BINABASA MO ANG
My Soulmate [SuTae FanFic]
FanfictionSubaybayan ang LOVESTORY nina Hazel Anne Mariano at John Lemuel Lee.. ang RELASYONG nagsimula sa trip-trip at kasinungalingan lang ay posible kayang mauwi sa katotohanan at maging daan upang mahanap ni JL ang kanyang SOULMATE?