F I V E
A/n: hi guys, ngayon lang uli nakapag-update. Subrang BUSY kasi eh, promise. Hahaha. Kaya naman eto, mahaba-habang update! ^^ dine-dedicate ko nga pala ‘tong chapter na ‘toh kay mae02loves you, bff ko kasi yan at subrang adikk dn sa EXO at SNSD. So yun, basa nap o ^_^
--------------------------------
One week passed..
-Hazel Anne-
“Guys naman, please. Pumayag na kau oh? We need to… we need to.. wait, tagalugin ko na lang ha? Hirap pag English eh. Hehehe. Okay, eto na.. kelangan nating sumama sa barkada nila.. para always safe ako, bka kasi kapag ndi tayo sumama sa kanila… hndi ako tigilan nung pitong unggoy eh. muntikan na nga nila akong ma… ma.. basta, muntikan na mawala ang pagka-virgin ko dahil sa kanila, kung di lang talaga dumating si Lem.. siguro batang ina na ako ngayun. Sabihin na lang nating may konting utang na loob lang talaga ako kay Lem ko ‘toh ginagawa.. -.- pati, guys naman, isang linggo ko na kau kinakausap tungkol dito, wala naman akong marinig na matinong sagot mula sa inyo..“ sabi ko kila Owen, Charlene, Allyzah and Shien..
Sinabe ko kasi LAST WEEK sa kanilang kelangan namin sumama sa barkada nila Lem. Ayw nila pumayag.. -.- imagine, last week pa un! Tsk.
“talagang wala kang maririnig na matinung sagut noh! bkit ba kasi sa barkada pa nila? Madami pang iba dyan, Hazel.. atsaka, ung pitong unggoy ba yung pino-problema mo? Don’t worry, kaya ka naming protektahan.” Sabi ni Allyzah.. aish.
“atsaka, hazel naman.. nandun ung mayabang na Dave na yun na gnawa pa akong labandera nya! Iniisip ko palang na makakasama ko sya sa isang barkada eh nikikilabutan na ‘ko!” sabi naman sakin ni Charlene. Kinwento nya kasi ung nangyare sa kanila ni Dave LAST WEEK lang dn, ung malapit sa may restroom.. ung hnalikan daw sya ni Dave sa pisngi nya.. haha.Nikikilig nga ako sa kanila eh! Yan, napagaya na ‘ko kay Charlene!! >.<
“oo nga, andun dn ung Ken James na yun, at angkan lang naman nila ang may-ari ng nag-iisang kumpanya na kalaban nung amin!” –Shiendy. Eh? Magkalaban ang company ng angkan nila? Nice ha..
“sa’kin, as I’ve said last week.. okay lang kung yun ang gusto ni Hazel.. wala naman kasing nigagawang masama sakin ang barkada nila JL.. un nga lang, puro may mga saltik ata ang mga yun maliban kay JL at kay Jeremy..” haay, buti pa ‘tong si Owen.. walang reklamo, ndi katulad nung tatlo..
Pero sabagay, kapag naman ako ang papipiliin kung sasama ba ako sa barkada nila Lem, ayoko dn. Pero ewan,parang may something na nagtutulak sakin para pilitin ‘tong mga friends ko na sumama kila Lem. Ah, EWAN!
“oh, kita nyo ‘tong si Owen? Gumaya na lang kau sa kanya, wag na kaung magreklamo… kung may problema kayo sa kanila, edi umiwas na lang kau.” Sabi ko.
“sa tingin mo ba madaling iwasan na lang ung mga yun kapag kabarkada na natin sila? Ngayun pa nga lang na hndi tayo close eh hirap na kaming iwasan ang mga yun dhl classmates natin, at ang masaklap pa, katapat pa natin ang upuan nila.. pano pa kaya kapag kabarkada na natin dba?” sabi ni Allyzah, haaay.. andami nilang dahilan -.-
“okay! Okay! Kung ayaw nyo, ako na lang.. tss.” Sabi ko. medyo naiirita na dn kasi ako eh.
“sama ‘ko sayo Hazel.. di naman kasi pwedeng ikaw lang mag-isa ang babae dun noh..” sabi sakin ni Owen. Buti pa talaga ‘tong isang toh.
“so, sige guys. Mauna na kami. Kung sakaling magbago ang isip nio, just let me know, okay?” sabi ko. “hahanapin pa namin sila Lem eh.” pahabol ko pa. tumayo na ko kasama si Owen. Lunch na rin kasi, nagpaiwan lang talaga kami sa room para mapag-usapan ung tungkol sa pagsama ko nga kila Lem.
BINABASA MO ANG
My Soulmate [SuTae FanFic]
FanfictionSubaybayan ang LOVESTORY nina Hazel Anne Mariano at John Lemuel Lee.. ang RELASYONG nagsimula sa trip-trip at kasinungalingan lang ay posible kayang mauwi sa katotohanan at maging daan upang mahanap ni JL ang kanyang SOULMATE?