T E N

165 6 0
                                    

T E N

-Hazel Anne-

“Hazel.. sama na ‘ko sa’yo sa barkada nina Lem. Sorry kung naging pahard to get pa ‘ko, ha? Sana hndi ka galit..” sabi sa’kin ni Shien.. nginitian ko lang sya.

Anung mabait na ispirito kaya ang sumapi kay Shien? Himala’t pumayag sya ah.

Nandito nga pala kami University, espisifically.. sa girl’s restroom. Sabi kasi nina Shien mag-usap daw kami, kasama dn nmn sina Char, Owen at Allyzah.

“ako dn Haze, para kasing di ko kayang di ka kasama eh. alam mo na, bestfriends na tayo dba?” sabi naman sakin ni Char. Tumango lang ako.

“me too, kawawa naman kasi si Lorenz -.- nagmakaawa pa kagabi..” eh? nagmakaawa si Lorenz kay Allyzah kagabe?

“Wae?” (why?)  tanung ko kay Allyzah..  and yes, marunong ako magkorean.. nung highschool kasi ako, pinag-aralan namin ang Korean words.. pero ung basic lng..

“moleugess-eoyo..”  (I don’t know..) okay, I know she lied. Halata dhl tumungo agad sya. Tsk.

“o sige guys.. gets talaga namin ang pinag-uusapan nyo! PROMISE!” may patampo effect pa talaga si Char. Hahaha.

“kaya nga eh! alam mo ba kung anung meaning nung snabe nila Unnie?” tanung ni Shien kay Owen.

“oo neng.. sabi nila ang ganda daw natin.” Kapal mo naman Owen -.-

“WOOOH LAKAS NAMAN NG HANGIN DITO!”kunwari pang niyakap ni Allyzah ang sarili nya dahil kunwari nilalamig sya. Hahaha.

“osya tama na yan.. cge cge, sama na kau samin Char, Shien at Ally. Hahaha. Kaya ko kayo love eh! hahaha!” tapos niyakap ko silang lahat. At ganun dn naman gnawa nila sakin. Hirap huminga eh. hahaha. xD.

“tara na sa room girls? Malapit na magbell.. 6:55 na oh.” Pinakita pa ni Owen ung wristwatch nya, ung totoo.. pinapakita ba nito samin ung oras o nagpapahili lang ng relo nya? tae! Sarap nakawin ah!mukang mamahalin eh. hahaha.

“cge, cge..” pag-agree ko.

***

Recess

Nandito kaming SAMPO sa canteen, oo.. SAMPU. Dami dn namin eh noh? Well, that’s life. Hahaha. xD

Nakaupo na kami ngayon sa isang table ung kasya kaming sampu.. un nga lng, sikip. -.- dami namin eh, tae. Kumakain lang kami ng tahimik ng biglang nagsalita si Owen..

“bestfriend, pwede ba tayong mag-usap?” tanung ni Owen kay Jeremy.

“cge, san ba?” tanun dn naman ni Jeremy sa knya.

“sa… sa… sa… sa ano.. basta.. halika na!” tas hnigit na ni Owen si Jeremy.

Yii, holding hands ^^ bagay sila… WAAAAH!

“bagay sila noh?” sabi samin ni Lorenz..

“oo nga eh.” pag-aree ni Ally sa kanya.

“parang tayo Ally, bagay tayo.” Kinindatan pa talaga ni Lorenz si Ally.

Nagpoker face lang. kasi eh, si Lorenz bglaan kung bumanat. Hahaha.

“taena ka dude, tumigil ka nga, di bagay sayo. Nasusuka ako eh!” sabi ni Lem kay Lorenz kaya napatawa naman kami.

“manahimik ka nga! Tataehan kta dyan eh!” -_- bkit ba topic nila ang TAE? Kumakain kaya kami!

My Soulmate [SuTae FanFic]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon