S E V E N
-Charlene Jade-
“hoy, anu ba talagang kelangan mo, ha? Bitawan mo nga ako, ano ba! Baka iniintay na ako nina Allyzah dun! Tsk..” sigaw ko kay Dave.
Nagrestroom kasi ako eh, nandito kasi ako sa mall kasama sina Allyzah. Ngayon, paglabas ko ng restroom.. bgla na akong hinila-hila nitong ugok na ‘toh!
“DAVE!” Sigaw ko ulit kaya napatigil sya sa paghigit sakin.
Teka, teka.. asan na ba ako?
Parking ng mall? Eh? bkit nya ‘ko dnala dito?
“hoy ano ba! Ang ingay mo eh!” sabi nya sakin habang nakapameywang pa. aba’t sya pa ang galit ha?
“bkit mo ba ako dnala dito?! Aalis na ‘ko ha, iniintay na ‘ko nina Allyzah dun for sure. Babushh!” nagwave pa ako saka tumalikod pero hnawakan nya ako sa braso ko at hnigit paharap sa knya.
ANO BA TALAGANG PROBLEMA NITO?!
“bawal umalis, may pupuntahan tayo..” tas hinila-hila nya na naman ako!
T_T jusko, kung ano man pong masamang espiritu ang sumapi sa ASOng ito.. palabasin nyo na pos a katawan nya..
Tumigil kami sa harapan ng isang kulay black na kotse. Binuksan nya ang pintuan sa may likod habang hawak nya parin ang braso ko.
“oh yan, sakay!” utos nya. Bago pa man ako makareact eh tinulak nya na ako sa loob. Grabe, lasing ba sya?
Pagkatapos sya naman ang sumakay. Bali katabi ko sya ngayon.
“manong, sa pinakamalapit na bar.” Sabi nya, sinu bang kausap nya?
Napatingin ako sa lalaking nakaupo sa driver’s seat. Ah, yung driver pala. Yaman ha, may kotse na nga may driver pa.
Tinanguan lang naman sya nung driver at nagsimula na sa pagpapatakbo ng kotse.
“Dave, san ba tayo pupunta?” tanung ko.
“bingi ka ba o nagbibingi-bingihan lang? Di mo ba pakinig yung sinabi ko kay manong na sa pinakamalapit na bar? Tss..” sagut nya sakin. -_- onga naman noh?
“Sorry naman Dave, bingi ako eh!” sarcastic kong sabi. Haay grabe.
“it’s okay..” sabi nya.. aba, aba, aba! “By the way, I like you---“ I cut him off.
BINABASA MO ANG
My Soulmate [SuTae FanFic]
Fiksi PenggemarSubaybayan ang LOVESTORY nina Hazel Anne Mariano at John Lemuel Lee.. ang RELASYONG nagsimula sa trip-trip at kasinungalingan lang ay posible kayang mauwi sa katotohanan at maging daan upang mahanap ni JL ang kanyang SOULMATE?