F I F T E E N
-Hazel Anne-
Nandito kami ngayon sa canteen, ang favorite tambayan n gaming barkada.
So ang seating arrangement ay ganito:
Ako-Ally-Owen-Char-Shiendy
Tas yung katapat nmin:
Lem-Lorenz-Jeremy-Dave-Ken
Okay, spell AWKWARD?
B-A-R-K-A-D-A-N-A-M-I-N
Kasi eh, katapat ko si Lem pero hndi kami nagpapansinan.. ganun dn sila Ally at Lorenz pati Charlene at Dave. Oha, uso ba talaga dito samin ang IWASAN?
Psh..
“ahh.. GUYS! Galaw naman kayo dyaaaan! HELLOOO! NANDITO PA KAMIII! ^^” nagulat kami sa bglang pagsasalita ni Shiendy habang kumakaway-kaway pa samin..
“Wifey ko, mukha kang timang -_-“ nakapokerface na sabi ni Ken sa knya. Bglang simangot naman itong si Shien.. aahaha, sareh!
Nga pala, nabanggit na nga pala samin ng Wifey-Hubby couple ng barkada na finix marriage sila.. o dba? Happy ending parin kinauwian ng lovestory nila kahit sobrang gulo na un nung una. Natawa na lng kami nung sinabe ni Ken samin na nilugi nya ang sarili nilang kumpanya para lang ma-fix marriage sya kay Shien. Hahaha. May topak ata eh ^^
Pero alam nyo, swerte si Shien sa boyfriend nya.. dhl si Ken, handang i-sacrifice lahat makasama lang si Shien. Haaay.
Eh yung lovestory kaya nmin ni Lem? Mauwi kaya yun sa happy ending----
Ooops, wait.. anung sabi ko? lovestory nmin ni Lem? San ko naman kaya napulot ung kadiring word na un? YUCK!
“AISH! LEM OPPA, HAZEL UNNIE! LORENZ OPPA! ALLY UNNIE! DAVE OPPA AND CHARLENE UNNIE! MAGPANSINAN NAMAN KAYO OH?! ANO BA KASING PROBLEMA NYO?! NAYAYAMOT NA AKO HA! BAHALA KAYO!”sigaw sa amin ng maknae ng barkada.. si Owen.
Bgla syang tumayo at naglakad paalis. Hala?
“Owen!” pagtawag nmin sa kanya. Tumigil lang sya pero di nya kami nilingon.
“Tawagin nyo na lang ulit ako pag ayos na kayo..” saka ulit sya lumakad palayo.
“excuse me guys, sundan ko lang si gerlfie ko.” paalam ni Jeremy sa amin at umalis na dn.
Then silence…
“You need to fix this guys, mukhang nagtatampo si maknae.” Sabi samin ni Ken.
“onga, anu ba kasing problema nyo?” tanung ni Shien saamin.
“SECRET!” sabay-sabay na sagot naming anim.
“ok! Ok! Chill lang guys..” saka nag-sigh si Shien.
***
Nandito nga pala ako sa park.. sabi kasi ni Lem magkita daw kami eh. edi sige, pagbgyan.. baka magso-sorry.
Nakaupo lang ako sa isang bench habang pinapanuod ang mga batang naglalaro. Nang bglang nagdilim ng paningin ko..
Hala??? Bulag ako?? uwaaaa! Bulag na po akoo! T^T
Dejoke lang ho, may nagtakip lang ng mga mata ko. tinanggal ko ung kamay nya sa pagkakatakip ng mata ko. pagtingin ko…
Nakangiti ang loko -_- nakain nito?
“mianhe honeybear.. alam ko na kung ba’t ka nagtatampo.. sorry kung cnabihan kita ng hndi ka kawalan sa akin. Akala ko lang kasi dhl lang nung green apple kaya ka galit sakin eh..” natawa ako sa snabe nya.
Hahaha. Ako? magtatampo dhl lang sa green apple na un? Ahahaha. Pero atleast nagsorry na sya at alam nya na ang dahilan kum bakit ako nagtampo.
Tumabi sya sakin.
“I missed you badly..” napatingin ako sa kanya nung cnabe nya un. Hanudaw? He missed me badly? Joke un? “can I hug you?” this time sya naman tumingin sakin.. magka-eye-to-eye kami ngayon.
He wanna hug me? Seriously?
“PLEASE.” Sabi nya pa.
I just nodded. Then ayun, he hugged me tight.. “I’m sorry again honeybear..”
“it’s okay honeybunny..” then I hugged him back.
Namiss ko dn sya ng sobra. At di ko alam kung bakit..
But I think I like him… I think.. I like.. my FAKE boyfriend L
I think it’s time to end this FAKE relationship before my feelings grows deeper.
-John Lemuel-
Hndi ko alam kung ba’t ko snabe sa kanya na kung pwede ko syang ihug.. pero un ang gusto kong gawin eh. dhl namiss ko nga sya ng sobra-sobra.
Pagkatapos ng yakapan nmin eh kinuha ko sa bulsa ko ang necklace na binili ko kanina lang sa mall. Bear necklace sya since honeyBEAR naman ang tawag ko sa knya.
“isuot mo ‘toh palagi ah?” sabi ko sa knya at isusuot na sana ung kwintas sa knya nang bgla nyang pinigilan ang kamay ko. “is.. there any problem?” tanung ko.
“let’s stop this..” sabi nya. then she smiled at me.. a faint one. “ayokong may masaktan sa ating dalawa. Dahl pwede akong mahulog sayo, pwede kang mahulog sakin. Panu na lang kung ndi mo ako gusto tas nahulog ako bgla sayo? Masakit yun dba? At sayang dn yung FRIENDSHIP..” pag-e-explain nya. binalik nya sakin ung necklace at tumayo, lalakad n asana sya pero pinigilan ko.
Bakit ganito? Ito ang gusto ko dba? Ung matapos ang lahat saamin. Pero bkit parang ayaw ko? ayaw ng isip ko na ipagpatuloy ang FAKE relationship namin, pero gusto nitong puso ko..
“oh, bakit?” tanung nya..
“let’s.. keep pretending. Let’s keep it for two months.. gusto ko lang makapagmove-on na kay Thea. For two months lang please?” I don’t know why I’m begging her to keep this stupid relationship.. AISH!
“for two months? Sure, kung two months lang eh J)” sabi nya.
Nginitian ko sya, at yun dn naman ang gnawa nya. nginitian nya dn ako..
“oh eto na… wag mo yang iwawala ha? Magagalit ako sayo pag winala mo yan..” sabi ko at sinuot ung necklace sa kanya.. this time di na nya ako pinigilan.. “thank you honeybear..”
“welcome honeybunny”
--------------------------------
A/n: ayan na, magkaayos na sila.. pero ung dlawa pang couples na #CharNeth at #AllyRenz.. wag kaung mag-alala, sunod na ung kanila ^^
Comment your favorite couple guys
#LeZel (Lem and Hazel)
#AllyRenz (Ally and Lorenz)
#CharNeth (Char and Kenneth)
#JerWen (Jeremy and Owen)
#KenShien (Ken and Shiendy)
BINABASA MO ANG
My Soulmate [SuTae FanFic]
FanfictionSubaybayan ang LOVESTORY nina Hazel Anne Mariano at John Lemuel Lee.. ang RELASYONG nagsimula sa trip-trip at kasinungalingan lang ay posible kayang mauwi sa katotohanan at maging daan upang mahanap ni JL ang kanyang SOULMATE?