T W E N T Y S E V E N
-John Lemuel-
Two weeks passed..
Nandito ako sa bahay, espesifically.. dito sa kwarto ko. martes ngayon pero ayokong pumasok. Si Kenneth? Nasa school na un. Nagkukulong lang ako dito sa kwarto. Sina mommy’t Daddy nasa business trip nila.
‘Mahal mo na sya brad..’
Aish! Lagi na lang nagf-flashback sa utak ko ang snabe ni Dave saakin last night..
Kasi.. yung samin ni Haze. Di ko maintindihan eh. parang totoo na di totoo. Kasi, we’re acting like we’re REAL kahit FAKE lang naman kami. Yung nag-aya ako magdate.. di ko alam ba’t ko nasabi sa knya un, bsta ang alm ko lang. gsto ko maranasang makipagdate sa isang HAZEL ANNE MARIANO bago pa matapos ang pagpapanggap nmin na ito. Nung sinabihan ko sya ng I love you sa Korean resto, I think I’m damn serious about that! Pero hndi.. dhl, si Thea. Sya ang mahal ko. si Haze, yeah.. I LIKE her. I just LIKE her. Si Thea parin ang mahal ko. and I’m just using Haze para makamove-on kay Thea.
Pero everytime na nagf-flashback sa utak ko ang pinag-usapan nmin ni Dave last night… natatakot ako, ntatakot ako nab ka totoo nga yung cnabe nya..
Flashback..
“Brad. Ito na pinabibili mo. Bumili na rn ako ng isa pa para sa sarili ko kaya wala ng sukli.” Sabi ni Dave sakin. Mokong na toh -_-
Inutusan ko kasing bumili ng beer in can, tas bumili dn pala ng kanya. Loko dn eh.
Hnagis nya skin ung beer in can at nasalo ko naman. Ngayon ay nakaupo na kami parehas sa sofa. Bnuksan ko na yung beer ko. saka lumaklak.
“problema na naman ba?” tanung nya. napayuko na lang ako at napangiti..
“kilala mo talaga ako kapatid..” sabi ko.
“panu kita hndi makikilala eh kapatid kita. Tanga ka na ba ngayon ha, John Lemuel Lee?” tiningnan ko sya ng masama. “sabi ko nga titimo na ako.” yan ang kaptid ko. nakukuha sa isang tingin. Hahaha.
“so, anu na yung problema mo? Hnda akong makinig brad..” sabi nya then lumag-ok na dn.
I sighed.. “it’s about me and Haze.”
Then silence..
“what about you?” tanong nya. -_-
“brad, alam mo yung feeling na Masaya ka kapag kasama mo sya. Tas ung pagpapanggap nmin.. feeling ko totoo na. na parang di lng acticng ng lahat sa amin. Tapos nagseselos pa ako pag may kasama syang iba. Tapos.. basta! Alam mo naman siguro ibg kong sabhn diba?” sabi ko sa knya. Hirap kasing iexplain ung nararamdaman ko eh. iba tlaga!
“ne.. arasso.” (yes, understand.) I sighed then uminom ng beer.
Bkit kasi ganito ang nararamdaman ko? aish!
“Mahal mo na sya brad..”
Napatingin ako ng bahagya sa knya. “you really think I Love her?” tanung ko. ewan.inaamin ko. oo, I LIKE HER. Pero LOVE? It’s impossible. Si Thea ang mahal ko.
He just nodded. “but why? Thea is the only one I love. Hanggang ngayon di pa rin ako nakakamove-on sa knya.” Sabi ko sa knya. Tiningnan nya ako ng seryoso.
BINABASA MO ANG
My Soulmate [SuTae FanFic]
FanfictionSubaybayan ang LOVESTORY nina Hazel Anne Mariano at John Lemuel Lee.. ang RELASYONG nagsimula sa trip-trip at kasinungalingan lang ay posible kayang mauwi sa katotohanan at maging daan upang mahanap ni JL ang kanyang SOULMATE?