N I N E

195 7 1
                                    

N I N E

Same night..

-Nathan Jeremy-

“sure ka bang ayos ka lng na mag-isa dito? Baka kung anung mangyare sayo..” sabi ko kay Owen.

Parang hndi ako panatag na iwan mag-isa si Owen dito sa kanila, wala kasi syang kasama ngayon eh dahl nasa business trip parents nya.

“anu ka ba naman Jeremy! Ang OA ha.. sanay na’ko. pati kaya ko ang sarili ko..” sabi nya sa’kin. “cge na Jeremy, umuwi ka na.. gabi na oh.”

“oh sige, ingat ka dito ha? Uwi na’ko..” paalam ko sa knya, tumango lang sya nginitian ako.

“ingat ka din. Babye!” nag-wave pa sya nyan..

Nag-wave na lng dn ako sa bestfriend kong si Owen. Then tumalikod na ko’t lumakad..

***

Nandito na’ko ngayon samin, malapit lang naman kasi ang bahay nina Owen sa bahay namin. Nanunuod lang ako ng tv patrol ngayon, tss boring. Tas maya-maya nagpatalastas na dn. Naisipan kong tingnan ang cp ko (na si Owen ung wallpaper ^^). there’s no texts from her. Sanay akong pagkakagaling sa kanila eh tine-text nya ako at tinatanung kung buhay pa ba ako o kung nakarating ba ‘ko dito samin na walang black eye..

Anu kayang nangyayare sa knya ngayon?

Ang sama ng kutob ko.

“ma, kina owen ako matutulog ngayon. Babye!” kiniss ko muna si mama bago tumakbo palabas. Hndi ko na sya hinayaang magsalita pa dahil magtatagal lang ako lalo.

Ewan, parang hndi ko makontrol itong mga paa ko. anu bang nangyayare skin? Tsk.

Pagdating ko sa bahay nila…

*BOOOGSH!*

“hoy lalake! Babae yang hinaharas mo!” sigaw ko dun sa lalake.

Pagdating ko kasi dito, nakita kong pilit hinahalikan ng lalake si Owen, eh si Owen naman pumapalag kaya halos nakaupo na sya kanina sa sofa.. kaya ayun, inupakan ko yung lalake.

Uupakan ko pa sana ulit nang bgla akong hilahin ni Owen at niyakap mula sa likod ko.. “Jeremy tama na.. *sob*” bulong nya sa’kin.

Aish! Umiiyak sya, sabagay.. sinu ba namang hndi maiiyak kung halos gahasain ka na diba?

“pare, wag kang makealam! Problema namin ‘toh!” sigaw nung lalake sa’kin habang pinapahid ung dugo nya sa may labi.

“panung hndi ako mangengealam eh BESTFRIEND ko ang hinaharas mo!” sigaw ko dn naman. “pare lumayas-layas ka na dito, bago pa ako tumawag ng guard!” banta ko.

Dali-dali namang umalis ung lalake..

Humarap na’ko kay Owen na nananatiling nakayap sa’kin. I cupped her face and say, “everything’s okay bestfriend..”

Then she hugged me tight. Ramdam ko ang kabog ng dibdib nya.. sobrang lakas. Sa kaba na dn siguro nya.

“sshh, tahan na. tsk. Cnu ba yung lalakeng yun?” tanung ko sa kanya habang hinahagod ang likod nya. umiiyak parin kasi sya eh.

Pero imbes na sumagot sya sa tanung ko eh humikbi na lng sya n humikbi. Haaaay, kasi naman eh.

Pinaalis pa’ko. panu na lang kung hndi ako dumating?

My Soulmate [SuTae FanFic]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon