L A S T C H A P T E R

112 4 2
  • Dedicated kay Raniele Mae Maranan Marquez
                                    

T H I R T Y

Huhubells, last chapter T^T

---------------------------------------------------------------------

-John Lemuel-

Nandito ako sa kwarto ko, nakahiga lang ako.

I miss HER. Kahapon nung nakita ko sya sa bar tapos may ksamang iba.. feeling ko nagselos ako at nagalit. Atsaka, kelan pa sya natutong magbar mag-isa at mag-make up ng todo? It’s unbelievable. Kahit kelan di ko inisip na magagawa nya un. Tapos iniwan nya pa ako. nagbago sya, nagbago si HAZE. /sigh/

Tok tok..

“Pasok.” Sabi ko dun sa kumatok saka umayos ng tayo. “oh, brad. Kelangan mo?” tanong ko nung nakapasok na sya. Sinara nya ang pinto at tumayo sa harap ko.

“Aalis bukas si Hazel. Pupunta syang korea dhl pinapasunod daw sya ng Papa nya..” sagot nya.

t-teka, si Haze? Aalis? Bkit di ko alam yun? Aish! Ano bang pakialam ko? sya nga wala ng pakialam pa skin kaya bkit ko pa sya papakialaman dba?! Tsk.

“then?” cold kong tanong.

“ihahatid nmin sya, sasama ka?”

Umiling ako, “aniyo.. may gagawin ako bukas.” I lied. He sit beside me and then give me his serious look. “what?” tanong ko.

“mahal mo ba sya?”

Here we go again! Andito na naman ang topic na toh!

“brad, ilang beses ko ba dapat sabhn na si Thea nga ang mahal ko? SI THEA.”

“brad, ilang beses ko rn ba dapat sbhn na si Hazel na ang mahal mo ngayon. Alam mo kung bakit hndi ka makamove on dyan sa Thea mo? Dhl iniisip mo lagi na sya parin yung mahal mo, dhl iniisip mo palagi na hndi mo mahal si Hazel. What the fvck brad?! Sa twing ino-open natin ang gnitong topic lagi mong sinasabe na si THEA.. Sya ang mahal mo. Palibhasa kasi dun ka nasanay, sya kasi ang unang pumapasok sa isip mo. Sa ISIP mo lang brad! Eh sa PUSO mo? Sinu bang unang pumapasok?! Mnsan kasi wag lang ito ang pairalin mo..” then tinuro nya yung bandang utak nya. “pakinggan mo rin toh..” tas ung puso naman nya ang tinuro nya.

Napaisip ko bgla, snu nga bang unang pumapasok sa puso kapag ganito na ang usapan?

“by the way, Hazel told me to give this to you..” may kinuha sya sa may bulsa nya. at nung nkta ko un.. nagulat ako.

“B-bakit nya bnabalik?”

“sabi nya, bnabalik na nya dhl hndi naman daw ito talaga dapat sa knya. Dhl hndi naman sya ang mahal mo. And she said na ibgay mo yan sa taong mahal mo talaga.. goodluck brad.” Tpos binigay nya sakin ang kwintas na yun. Ang kwintas na bnigay ko sa knya nung ngbati kami dati. May kukunin pa sana ulit si Dave sa bulsa nya nang bglang may tumawag sa knya..

“who’s that?” tanong ko.

“None of your business.”

He left me here inside my room at pnalagapak ang pinto. Glit ba sya? Glit ba skin ng kapatid ko? haaay.

Napatingin na lang ako sa kwintas. Tapos bglang nagflashback sa utak ko .. LAHAT. Lahat ng pinagsamahan nmin ni Haze sa loob ng 2months fake relationship na yun.

Aalis na sya bukas, ba’t di nya pinaalam skn? Gnun na ba tlaga katindi ang galit nya para ilihim sakin iyon?

Makatulog na nga! Mukhang di naman na babalik ang kapatid ko..

My Soulmate [SuTae FanFic]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon