Simula

17 1 0
                                    

Simula

"Aina,  sige na please... Birthday ko naman, eh. " si Camille.

"Oo nga,  Aina. Ilang beses mo na kami tinanggihan,  ah.  Nakakatampo na. " segunda ni Danish habang nakakrus ang mga braso.

Kanina pa nila ako kinukulit na sumama sa kanila sa bar,  pinuntahan pa talaga nila ako dito sa condo ko para lang pilitin.

Sa totoo lang,  ayaw ko nang pumunta muli sa bar dahil the last time na pumunta ako doon is nakita ko ang ex ko na may kahalikang iba.

Not that I still care about him.  It's just kinda hurt to see na parang hindi siya na aapektuhan sa break up namin, looks like he's happy that I'm out of his life. Look like he doesn't care and hurt anymore.  Parang siya masaya at handa akong kalimutan, samantalang ako ay gabi gabi na umiiyak at napapabayaan na ang trabaho dahil sa hirap tanggapin na wala na kami..

And by that, I promise  myself to never go to a bar anymore.

"I said I'm not in the mood. "

Napasimangot naman ang dalawa.

"We promise na mag eenjoy ka at hindi mo na makikita ang gago mong ex. " nakalahad pa ang palad ni Danish habang sinasambit ang mga iyon. Hindi naman na siguro nakakapagtaka kung paano nila nalaman. They are my friend and they are the only one I can trust.

"Sige na please.. Maraming gwapo sa pupuntahan nating bar.. " Camille shaken na para bang kinikilig.

"Please,  Aina. Just this time. " nagpuppy eyes pa si Danish habang hawak ang mga kamay ko na nasa ibabaw ng unan.

I sighed,  sign of defeated. "Okay,  give me five minutes." walang ganang sambit ko.

"Yes! " they both shouted and run to get out of my room.

Umirap ako sa kawalan at umiling.

Wala na agong magagawa. They know my schedule, at alam kong hinding hindi nila ako titigilan hangga't hindi ako napapapayag.

Tamad akong tumayo sa aking kama at tamad din na pumunta sa banyo.

Sa pagkilos ko ay mahahalata ang kawalang gana. Kung hindi lang dahil sa mga kaibigan ko ay hinding hindi talaga ako sasama, kahit ibitin pa nila ako patiwarik.

Natapos akong maligo at tamad namang nagbihis.  I wear a black backless glitterized dress and a killer black heels and my black purse. And I let my long black shiny hair fall.

"Wow. Hindi talaga halatang hindi mo gusto pumunta. " sarkastikong bungad sa akin ni Camille nang lumabas ako sa kwarto ko.

Umirap naman ako. "Hindi naman talaga. " I said sarcastically.

"Whatever. Let's go. " Aniya at agad kaming tinalikuran ni Danish.

"Don't mind her,  babe. You're so gorgeous with or without effort to put an make up. Let's go. " aniya at hinila na ako palabas.

Camille was driving and Danish is in the passenger seat,  while me is in the backseat and lazy watching the lights on the post outside.

No one is talking so I find it so boring.
Nang makarating na kami sa bar ay malakas na tugtog ang narinig namin kahit nasa parking pa lamang kami. Malaki ang bar na ito. Halatang marami ang tao ang naliligaw dito.

Hinila ako ni Danish papasok. Umupo kami sa sofa at agad umorder si Danish ng tequila at vodka.

Si Camille naman ay agad na humiwalay sa amin papasok,  marahil ay hahanap na naman ng makakalampungan niya.

Inilibot ko ang paningin ko sa buong bar. Puro mayayaman o may kaya ang mga narito,  at totoo nga ang sinabi ni Camille na maraming gwapo dito,  may mga foreigners din.
Mukhang kilalang kilala itong bar na ito, sa luwang ng espasyo nito mukhang pwede ang mga ilang libong tao rito.

Nang naiserved na ang inorder namin ay kumuha ako ng vodka at agad nilagok. Napapikit pa ako nang sumayad sa aking lalamunan ang lasa nito.

Hinintay ko munang mawala ang pait na aking nalasahan bago ako magmulat.

Ganoon na lang ang panlalamig ko nang makita ang isang lalaking nanira ng kaligayahan ko...he's kissing with another girl,  he's hand is on the girls butt an the other hand is snaked around the girl's waist.

Nanikip ang dibdib ko at parang hindi ako nakahinga ng maayos. Umaangat ang dibdib ko dahil sa hirap sa paghinga. Maya maya ay nanlabo ang aking paningin,  at saka umawang ang aking mga labi kasabay ng pag-agos ng aking luha pababa sa aking pisngi at baba.

Bago pa magtuloy tuloy na umagos ang aking mga luha ay nag iwas na ako ng tingin at saka lumagok ng isang tequila.

"Aina,  ayos ka lang? " Danish asked.

Tumango ako at pinahid ang natuyong luha na nasa aking pisngi bago siya lumingon dito at pilit na ngumiti. "Ayos lang ako,  ayos na ayos. " sambit ko at saka muling lumagok ng tequila.

"Are you sure? " She asked again.

Umirap ako at peke na tumawa. "Ano ba? Ayos nga lang ako.  Why don't you go to the dance floor and dance? Kaya nga tayo nagpunta dito, diba?  To get wasted? " sambit ko at muling lumagok ng vodka.

Kumunot ang noo ni Danish at luminga linga. Maya maya ay sandaling natigil ang kanyang paningin sa kung saan,  hindi ko na masyadong makita dahil medyo tipsy na ako.

Bumuntong hininga siya. "Okay, I'll just go to the dance floor, you sure you're okay here? "

Tumango ako at ngumiti. "Sure. "

Alanganin pa siyang ngumiti bago umalis at pumunta sa dance floor. Maybe it's time to forget him. He's not the only guy in the world.  He is not the perfect guy to love. He is not. He's just a waste of time. He's jerk and asshole.

Fuck him!

Maya maya pa ay namalayan ko na lang ang sarili ko na patungo sa dance floor at nakihalubilo sa mga sumasayaw.  May nakita pa akong naghahalikan sa bandang gitna at naghihipuan. Tsk!  Ano ba yan?  Dito pa yata balak magkalat ng lahi?

Sumayaw ako at nakisabay sa kanta.

"Hi lady, " anang isang malamig na boses galing sa aking likuran. He touch my waist and rub it up and down.

"Hi, " I sweetly said.

"You're so beautiful,  baby. " he whispered behind my back,  and it sent me shiver.

"I know. " lasing na nga siguro ako,  dahil nagawa ko pang sagutin ang lalaki nang hindi nauutal.

I heard him chuckle. Damn,  he's so sexy!

He turn me back to face him.  Oh,  damn he's so handsome.  Makalaglag panty kumbaga,  dammit!

His gorgeous black hair is so beautiful to my eyes,  and his exactly equal eyebrows is suitable to its deep and beautiful eyes. And its nose, napakatangos, and its... Damn sexy kissable pinky lips! Looks so yum.

I saw his lips smirked, I bite my lower lip and avoid my eyes on him. Damn! He saw me looking at his saxy fucking lips.

Oh,  damn. I'm tipsy!

"I want to kiss you. " he whispered.

I looked at him and smirked. "Oh,  yeah? " I said,  teasingly.

He's looking at my lips and then pulled me closer to him. I feel some bulge on my stomach.  I looked down to see what is it,  and I saw that it's his dick between his legs!  Damn,  he's turn on!

Nang mag angat ako nang tingin sa kanya ay agad niya akong siniil ng halik,  roughly and thirsty. And the last time I know,  I'm kissing him back,  hungrily.

Owning Aina Colby Where stories live. Discover now