Mạc Hi đột nhiên nói: "Có lẽ chúng ta nghĩ sai rồi, từ trong nước đến đương nhiên cũng phải từ trong nước đi. Huống chi Đường Tâm ngoại trừ mê cung đồ cũng không đưa ra chỉ điểm nào khác. Có lẽ chúng ta thật phải trở về chỗ cửa đồng để tìm đường ra."
Đường Hoan suy tư một lát nói: "Nàng nói đúng. Mới vừa rồi ta nghĩ đến kết cấu của địa cung này vì sợ bị nước bao phủ nên có lẽ sẽ dùng cửa đồng cùng mê cung để tạo thành hai bình phong ngăn cách nước. Nếu là như thế chủ thể của địa cung này sẽ không có đường nước nối liền ra ngoài."
"Chúng ta đi trở về thôi. Chỉ là không biết khi trở về trong mê cung còn có thể có cơ quan gì hay không."
"Chỉ có thể gặp chiêu phá chiêu."
Vì thế hai người theo đường cũ trở lại mê cung.
Trong bóng đêm Đường Hoan chủ động cầm tay Mạc Hi. Hai người một đường yên lặng đi tới.
Tuy rằng là nghịch hướng, nhưng dù sao đi qua một lần, cho nên khi đi ngược lại còn nhanh hơn lúc trước một chút.
Đợi đi ra mê cung, Mạc Hi nghi hoặc nói: "Sao không có cơ quan cạm bẫy gì cả?"
Đường Hoan cười nói: "Chúng ta ít nhất gặp qua chín chín tám mươi mốt loại độc dược."
Mạc Hi nhất thời không nói gì, ta còn trải qua chín chín tám mươi mốt kiếp nạn của Đường Tăng khi đi lấy kinh nữa sao. Sau một lúc lâu nàng mới hỏi: "Chẳng lẽ huynh không có Bích Lưu châu cũng bách độc bất xâm sao?"
"Không phải. Nhưng vì ngừa vạn nhất nên ta mặc Băng Tiêu giáp trên người."
"..." Mạc Hi thầm nghĩ: thì ra thằng nhãi này bên trong mặc áo khoác đa năng đao thương bất nhập, nước lửa không sợ bách độc bất xâm. Khác không nói, lúc lặn xuống nước da không ướt là chuyện khiến người ta hâm mộ đố kỵ cỡ nào a.
"Đáng tiếc Băng Tiêu giáp này đã nhận máu ta, bằng không cho nàng mặc ta cũng yên tâm hơn."
"Nếu không có Băng Tiêu giáp sẽ như thế nào? Huynh không sợ tám mươi mốt loại độc dược kia sao?"
"Sợ thì không sợ, nhưng ta phải mang đủ giải dược mới được, ít nhất cũng phải mang ba mươi loại. "
"..."
Hai người nhất thời không nói gì, chăm chú đánh giá lưu ly cung cỡ nhỏ này một lần nữa.
Qua một lúc lâu, Mạc Hi nói: "Muốn nói trong nước, cũng chỉ có trong ao có nước. Chúng ta lặn xuống thử đi."
"Được."
Hai người cùng nhảy vào trong nước, bắt đầu thăm dò vách đá trên ao.
Bỗng nhiên, Đường Hoan nhìn thấy một cái van nhỏ có cấu tạo giống như van trong phòng nồi hơi, trong khoảnh khắc vặn mở, hai người rõ ràng cảm thấy nước ao vì đổ ra ngoài mà sinh ra sức hút. Liếc nhau, gật gật đầu, Đường Hoan dẫn đầu theo cửa nhỏ bơi ra ngoài, Mạc Hi theo sát mà ra.
Ra khỏi ao, nhưng không phải trời cao biển rộng trong tưởng tượng. Phía trên là một mảnh tối như mực.
Mạc Hi đoán bọn họ có thể đang trong đáy vùng nước của một kiến trúc nào đó của Đường Môn.
Hai người không cần hoạt động gì nhiều, đã bị dòng nước chảy xiết một đường cuốn đi.
Đại khái vọt chừng một ngàn mét, thế nước càng hung mãnh, hai người cơ hồ đã thân bất do kỷ, cũng liền thả lỏng cơ thể, tùy nước đẩy đi.
Bỗng nhiên, qua một nơi mức nước chênh lệch như một cái thác nhỏ, thế nước dần trở nên êm dịu, đỉnh đầu nắng chiếu rực rỡ.
Hai người nhanh chóng trồi lên mặt nước, trước mắt không ngờ là Lăng Ba Trì!
Mạc Hi cùng Đường Hoan liếc nhau, nói: "Con đường sông này thật sự là ảo diệu vô cùng!"
Đường Hoan nhìn gương mặt Mạc Hi vì thời gian dài ngâm trong nước, so với ngày thường có vẻ tái nhợt hơn, mỉm cười nói: "Cuối cùng hữu kinh vô hiểm." Ngừng một chút, hắn lại dịu dàng nói: "Hôm nay nàng vất vả rồi, nhanh trở về đổi xiêm y. Đói bụng chưa, ta lập tức bảo người bày cơm."
Mạc Hi rửa mặt xong lại đến Thanh Huy Các, thấy đủ các món ăn, lộ ra vẻ mặt trông chờ. Đường Hoan nhìn buồn cười, nói: "Mỗi lần nhìn nàng ăn cơm đều cảm thấy vui vẻ."
Mạc Hi tùy ý đáp: "Có lẽ lúc trước chịu đói trí nhớ khắc quá sâu, cho nên mỗi lần ăn cơm đều cảm thấy rất hạnh phúc."
Đường Hoan nghe xong nhất thời không nói gì.
Hai người dò xét địa cung quả thật tiêu hao không ít tâm thần thể lực, hơn nữa cả ngày cũng không ăn gì, cho nên giờ phút này mặc dù không đến mức ăn như hổ đói, nhưng cũng ăn rất nhanh.
Đợi thị nữ dọn chén đũa đi, Mạc Hi nói: "Ta đoán rất nhanh sẽ có người tới tìm chúng ta."
Đường Hoan gật đầu, nhẹ giọng nói: "Vừa rồi chúng ta từ Lăng Ba Trì đi ra, cô ta đi theo một đoạn ngắn."
"Mấy ngày nay cô ta hẳn không ít lần nghe ngóng hành tung của chúng ta."
"Phải. Đường Đức luôn ngó chừng."
Sau một lúc lâu, Lục Vân báo lại: "Tứ thiếu, cô nương, Âu Dương tiểu thư đến, nói có chuyện muốn nói với hai vị."
Đường Hoan cùng Mạc Hi liếc nhau, thầm nghĩ: đến rồi.
Người tới mặc váy dài xanh nhạt, nổi bật lên đóa hồng mai năm cánh giữa mi càng kiều diễm, chính là Âu Dương Huệ.
Nàng vẫn chưa nói đã cười, sau khi ngồi xuống mới nói: "Ta là đến thay xá muội bồi tội."
BẠN ĐANG ĐỌC
Thích khách vô danh
General FictionTác giả: Dạ Tuyết Miêu Miêu Thể loại: Ngôn tình, xuyên không, nữ cường Tình trạng: Đã hoàn thành Số chương: 104 + 3PN Nguồn: sstruyen.com Nếu mọi người chỉ đọc phần giới thiệu chắc không hiểu gì đâu, cho nên Lệ Lâm nói qua một chút về truyện này. T...