Chương 91: Bí ẩn thân thế

764 27 1
                                    

  Dưới sự cố ý quấy rối của Sở tiểu hầu, không khí của bữa cơm này thật là quái dị.

Sau khi tan tiệc Mạc Hi mang theo Tịch Nhi đang muốn cáo từ Lý Nghĩa, Sở Hoài Khanh hai người, không ngờ Lý Nghĩa đột nhiên nói: "Sắc trời đã muộn, một cô gái như cô đi không an toàn, ta đưa cô về."

Phùng Thiệu bên cạnh trong lòng hơi kinh ngạc, đang định lên tiếng, đã bị Lý Nghĩa dùng ánh mắt ngăn cản.

Sở Hoài Khanh tự quyết định nói: "Vậy phiền Lâm huynh." Dứt lời lại mang theo Tử Thù đi trước.

Mạc Hi thầm nghĩ: đi với người cả ngày bị đệ đệ ruột của mình đuổi giết như ngươi mới là không an toàn á. Nếu thật sự có chuyện gì, rốt cuộc là ngươi làm bảo tiêu cho ta, hay là ta làm bảo tiêu cho ngươi đây. Hơn nữa ngươi đường đường là một vương gia như thế nào lại nói đến phong độ thân sĩ vậy, chắc không phải là bệnh đa nghi lại tái phát chứ. Sở tiểu hầu lại mắc chứng gì nữa, như thế nào bỗng nhiên tự cho mình là người giám hộ của ta vậy. Dù sao hai người này hệ số nguy hiểm đều cao, vẫn là bảo trì khoảng cách an toàn là tốt nhất.

Mấy ngày nay Mạc Hi một lần lại một lần nhớ lại tình hình lần đầu nàng cùng Lý Nghĩa giao thủ, càng cảm thấy hắn không phải là Cố An. Một người có lẽ sẽ mất trí nhớ, có lẽ sẽ ngụy trang, nhưng rất khó che giấu võ công của mình, hơn nữa đối với một sát thủ từng trải qua huấn luyện nghiêm khắc mà nói, đây cơ hồ là một loại phản ứng cùng bản năng trực tiếp nhất. Hơn nữa, Lý Nghĩa võ công tuy rằng không tệ, nhưng so với Cố An thật đúng là không đủ xem, phải mượn thần binh lợi khí mới có thể tạm thời chống được nàng.

Vì thế Mạc Hi khéo léo từ chối nói: "Thật sự không cần phiền công tử. Ta ở cách đây không xa, nơi đó công tử cũng biết."

Không ngờ một câu này lại làm cho Lý Nghĩa nghĩ tới tình cảnh đêm đó hắn được cứu, ngược lại càng kiên quyết, cũng không tiếp lời nàng, chỉ nói: "Đi thôi."

Thấy Lý Nghĩa kiên trì, Mạc Hi chỉ đành mang theo Tịch Nhi lên xe giặc của hắn. Thầm nghĩ: quả nhiên người trên cao không chấp nhận người khác nói nửa chữ không, cái gọi là phản đối không có hiệu quả chính là vậy đây.

Phùng Thiệu tự mình đánh xe, xe ngựa lộc cộc đi. Mạc Hi cảm giác được mấy người đi theo phía sau đều không phải hạng người tầm thường, thầm nghĩ vương gia quả nhiên phô trương lớn. Dù sao thân phận của Lý Nghĩa phỏng chừng chỉ cần hỏi Cố ma ma liền có thể tra ra manh mối, nàng hiện nay cũng không vội mà lột vỏ của hắn, lúc này nói nhiều sẽ mất nhiều.

Chỉ là nàng muốn im miệng, người khác chưa chắc đã cho phép. Trầm mặc một đoạn đường, Lý Nghĩa luôn không nói nhiều đột nhiên hỏi: "Trong nhà cô nương còn có ai?"

Mạc Hi nói: "Mới vừa rồi ở bữa tiệc ta nói một người ăn no cả nhà không đói, Lâm công tử còn không rõ sao?" Thầm nghĩ: quả nhiên bắt đầu tra hộ khẩu, Lý Nghĩa so với Sở tiểu hầu còn độc hơn, hỏi trực tiếp như thế.

Nàng lời này đáp thật là không khách khí, Lý Nghĩa cũng không cho là ngang ngược, ngược lại trầm giọng nói: "Thật có lỗi, nhắc tới chuyện thương tâm của cô nương."

Mạc Hi lắc đầu nói: "Cũng không có gì thương tâm. Dù sao từ khi ta biết chuyện đã là cô nhi."

Lý Nghĩa thấy nàng vẻ mặt bình thản, trong lòng biết nàng thật không đau buồn, thầm nghĩ: thì ra nàng thật không người dạy. Một cô gái như nàng, không thân không thích, lẻ loi một mình, cuộc sống nhất định gian nan. Bao nhiêu nữ tử thân thế giống nàng lưu lạc phong trần, nàng còn có thể tự tôn tự ái như vậy đã là rất không dễ dàng. Hắn cũng không nhớ vừa rồi mình còn cảm thấy Mạc Hi trước mặt người ngoài lộ da thịt cực kì không ổn, trong nháy mắt ngược lại đã cảm thấy nàng tự tôn tự ái.

Hai người nhất thời không nói gì, trong xe dị thường im lặng. Ngay cả Tịch Nhi cũng quy củ ngồi, không nói một lời, cũng không nhắc lại làm chuyện cho Lý Nghĩa cùng Cố ma ma nhìn nhận.

Xe ngựa đi tới ngõ hẹp, Mạc Hi nói: "Đa tạ Lâm công tử." Nàng không đợi Phùng Thiệu mở cửa xe, liền dẫn đầu nhảy xuống, tiếp được Tịch Nhi liền xoay người muốn đi.

Không nghĩ Lý Nghĩa lại xuống theo, nói: "Ta đưa cô vào."

Vì thế một trước một sau đi vào ngõ hẹp hơi u ám. Mạc Hi trong lòng kinh ngạc, lấy thân phận địa vị của Lý Nghĩa, vậy mà lại chịu đi phía sau mình.

Nàng một đường đều chăm chú lắng nghe động tĩnh chung quanh, trong lòng nghi hoặc không thôi: nơi như vậy dễ mai phục nhất, Lý Nghĩa chủ động theo tới, chẳng lẽ thật sự yên tâm đối với ân nhân cứu mạng như nàng sao? Song mặc dù Lý Nghĩa yên tâm, có tượng phật lớn như hắn ở đây, nàng cũng phải cẩn thận.

Mạc Hi xa xa liền nhìn thấy Lục Vân ở cửa ngóng trông, vội vàng tiến lên nói: "Xin lỗi, chờ sốt ruột rồi."

Lục Vân thấy Lý Nghĩa đi theo phía sau, trong lòng kinh ngạc, trên mặt lại ra vẻ như mới gặp hắn lần đầu. Hai người cũng không chào hỏi, chỉ cách nhau vài bước, gật đầu là xong.

Đợi xe ngựa của Lý Nghĩa đi xa. Lục Vân mới nói: "Cô nương sao giờ mới về a."

Mạc Hi liền đem chuyện vừa rồi bị Sở Hoài Khanh kéo đi Cúc Thủy Các, lại bị đổ trà nóng nói ra.

Thích khách vô danhNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ