Chương 65: Thiên ý trêu người

871 31 1
                                    

  Nếu nói nửa đầu câu chuyện này là một bài thơ đẹp đẽ, thì nửa đoạn sau chính là hiện thực và tuyệt vọng xương trắng dày đặc.

Mọi người nói tuổi trẻ không biết tư vị của sầu, huống chi mới dính một chữ tình.

Nguyên Thanh Trạch ở bên Đường Nghi, lúc đầu giống như rơi vào một bình mật. Hắn đem ước nguyện tìm kiếm Lang Gia trượng của mình chôn thật sâu trong đáy lòng. Nhưng kỳ thật hạt giống đã rơi xuống đất, cho dù gặp thời tiết khô hạn nhất thời, chỉ cần có một trận mưa, sẽ mọc rễ nảy mầm.

Hai người tìm một nơi phong cảnh tú lệ, bắt đầu cuộc sống nam canh nữ chức (nam làm ruộng nữ dệt vải, ý nói cuộc sống đơn giản bình dị) không tranh với đời.

Chỉ là, thời gian cùng sư phụ ước hẹn về Thục Sơn ngày càng gần, Nguyên Thanh Trạch ngày càng bất an, ngày càng phiền chán.

Đường Nghi tự nhiên nhìn ra, hỏi hắn có tâm sự hay không.

Hắn chỉ nguyện giờ phút yên bình này có thể kéo dài được lúc nào hay lúc đó, chỉ nói không có.

Đường Nghi liền nói muốn đi họp chợ trên trấn.

Hai người giống như vợ chồng bình thường, đi trên phố. Nàng rất hào hứng, càng giống như đứa trẻ, nhìn thấy các món đồ chơi nhỏ đều muốn mua.

Nguyên Thanh Trạch vốn là đạo sĩ, không có tiền để dành gì, huống chi xuống núi không ít ngày, đều đã dùng gần hết. Sau vài lần, nàng nhìn ra hắn quẫn bách. Vì thế trực tiếp kéo hắn đi mua dây cột tóc.

Chỉ là lụa đỏ bình thường, nàng lại cực vui vẻ, lập tức bảo hắn cột giúp nàng. Hắn lại cảm thấy đang ở trên đường người đến người đi, không khỏi quá mức phô trương.

Đường Nghi thấy hắn chần chờ, nói trở mặt liền trở mặt, xoay người liền đi.

Nguyên Thanh Trạch ở phía sau đuổi theo thật lâu, đuổi thẳng ra khỏi chợ, đi đến nơi rất ít người. Kỳ thật với khinh công của nàng, nếu thật muốn quăng Nguyên Thanh Trạch, hắn như thế nào cũng đuổi không kịp.

Nguyên Thanh Trạch không biết dỗ người, chỉ có thể kéo nàng qua, vuốt ve tóc đen của nàng, cột tóc cho nàng. Trên tóc đen mềm như gấm uốn lượn một sợi dây đỏ thắm như tơ tình, chẳng qua dây cột tóc dài đến đâu chung quy cũng có điểm cuối.

Đường Nghi cũng thật sự là tùy hứng, lập tức liền mưa thuận gió hoà, nói thẳng muốn đi tửu lâu chúc mừng. Thấy nàng đổi ý, Nguyên Thanh Trạch thở dài nhẹ nhõm một hơi, liền đã quên hỏi nàng chúc mừng cái gì.

Đến tửu lâu duy nhất trên trấn, vừa mới ngồi vào chỗ của mình, liền có hai công tử ca trang phục của người có học tiến lên đến gần Đường Nghi. Lúc đầu Đường Nghi nhắm mắt bịt tai, vẻ mặt hờ hững, như là căn bản không biết bọn họ.

Một tên trong đó thấy nàng như thế, liền không kiên nhẫn nói: "Giả đứng đắn cái gì, tối hôm đó không phải hầu hạ hai huynh đệ chúng ta rất vui sao."

Một tên khác đánh giá Nguyên Thanh Trạch vài lần, lập tức phụ họa nói: "Chắc là do có niềm vui mới rồi. Bộ dạng cũng rất xinh đẹp, là tiểu bạch kiểm cô nuôi à. Hai người có thể cùng đến, tiểu gia ta nhiều người hầu hạ, càng tận hứng..."

Hai người một đáp một xướng nói càng lúc càng khó nghe. Nguyên Thanh Trạch đương nhiên đã hiểu, bọn họ đều từng là người trong trướng của nàng, đợi hai người nói đến hắn, đã thấy trên mặt hai tên ngu ngốc hèn hạ dơ bẩn bị mấy cái tát trước đám đông, vừa đau vừa rát.

Đường Nghi trên mặt huyết sắc chậm rãi lui dần. Lúc đầu nàng vẫn cố nén không động, đến khi bọn họ bôi nhọ Nguyên Thanh Trạch, kiếm nàng vẫn gắt gao nắm, bỗng nhiên ra khỏi vỏ, một kiếm một người, chỉ trong chốc lát, liền đâm xuyên qua hai người. Dân trong trấn chưa bao giờ gặp cảnh tượng này, lập tức chạy tứ tán, một mảnh xôn xao.

Cơm tự nhiên ăn không được.

Nguyên Thanh Trạch túm nàng ra khỏi tửu lâu một đường đi nhanh. Trong lòng lại trách nàng ra tay rất ngoan độc. Liền nói: "Cô cũng quá thị sát thành tánh, ngay cả người từng bên gối cũng có thể hạ thủ được. Không biết cô nương khi nào cũng vứt bỏ ta như giẻ rách đây?"

Nàng kinh ngạc nhìn hắn, một lúc lâu sau, mới lạnh lùng phun ra hai chữ: "Hiện tại". Nói xong liền xoay người bước đi.

Nguyên Thanh Trạch đương nhiên không chịu đuổi theo. Một mình đứng dưới hoàng hôn, thẳng đến bóng dáng của hắn đều phai nhạt, mới một mình trở lại nhà tranh hai người cùng dựng, cũng không thấy bóng dáng Đường Nghi.

Hắn đợi chừng mười ngày, cũng không thấy nàng trở về, trong lòng không khỏi hối hận.

Tối ngày thứ mười một, nàng tay cầm bầu rượu, dáng người đỏ tươi cuốn gió tuyết mà vào. Giống chuyện gì cũng chưa từng xảy ra, muốn hắn cùng uống. Rượu qua ba tuần, nàng bỗng nhiên dựa sát vào.

Nguyên Thanh Trạch biết tâm tư nàng, trong lòng giận dữ, liền một tay đẩy nàng ra, lạnh lùng nói: "Bản thân cô không tự trọng thì thôi đi, coi ta là người như thế nào!"

Vẻ quyến rũ trên mặt nàng bỗng nhiên mất hết, buồn bã cười nói: "Ta sớm biết cuối cùng cũng có một ngày chàng sẽ xem thường ta." Ngừng một chút, nàng lại cúi đầu nói: "Vốn tưởng rằng chàng không giống bọn họ. Là ta ngốc." Một câu này lại giống như tự nói tự nghe.

Hắn trong lòng thật đau, hỏi: "Rốt cuộc vì sao phải chà đạp bản thân như thế?"

Thích khách vô danhNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ