To pretty Alliah na cinareer ang pag vote ng aking munting story, pag fan sa akin, pag support. Thankyou! Napaka nice niya sa akin kaya i dedicate this chapter to her. Ang next chapter para rin sa isang reader na nagcomment na nagustuhan ang story at nagvote, si Charmaine ganda dahil nakita ko ang kanyang pic at pretty talaga siya. Wee! . Sana lahat ng readers ko kagaya nilang dalawa. :)
Sana kayanin ko ang dalawang updates ngayon dahil baka matagal akong di makapagnet. Aww. :P
Enjoy reading ^^
-------------------------------------------------------------
I slowly opened my eyes. Aww. ang sakit. Everything's a blurr. Ang numb ng feeling ko. Triny kong tumayo at i-lift ang head ko.
"Aray!"
Sht! Wrong move. Head rush nanaman. Eto ang inaka ayaw ko sa lahat ee.
E teka, nassang lupalop ba ako? Ang huli ko lang naalala eh sinapak ko yung isang chuchay na malandutay e, then gone.
With all my strength left, triny ko ng tumayo, at buti na lang ay successful. Nakaalis na din ako ng kama. I'm in a room na hindi ko marecognize. Infirmary? Hindi. Hospital? Hindi din naman dahil bulaklakan ang sheets ko.
I took a step.
"Ouch!"
Biglang nagcramps yung paa ko. Owsht! Haangsakit! Oh my! I'm numb!
*blag*
Natumba ako. Tsk. Great Kiya! Di nag iingat. Mygod! Wala bang tao sa paligid?
Maya maya ay biglang bumukas ang pinto.
"Akira! Anong ginagawa mo diyan? Magpahinga ka nga lang!"
Agad akong inakay ni Justin pabalik na kama at kinuha yung tubig sa may table. Ininom ko lahat dahil feeling ko dehydrated ako.
"Oy Jus, anong oras na?" bigla kong natanong
"7 p.m"
"ano?!"
*blag*
Nahulog nanaman ako sa kama ko.
"Aray. Balakang ko." di ko na talaga napigilang lumuha
Ans sakit sakit ng buong katawan ko, e isang sampal lang naman yung ginawa ko. May topak na ata ako e? Ih. Gosh. >__<
Binuhat nanaman ako ni Justin pabalik ng kama ko. Tinitigan niya ako. There's something in his eyes na parang ang lungkot. Then he started to run his fingers through my hair.
"Jus, anong problema? "
"Until now, nasasaktan ka parin kapag binabanggit si Marion"
Owsht! Oo pala. Patay kang bata ka.
"Hm, yes. But past is past right ba-"
"Akira. Tapatin mo ako"
Tapatin? Tapat tapat chuchu pang nalalaman ee! Jus naman ano ba talaga?! Pinapakaba mo ako ee! Nakakainis. Nagtutubig na yung mata ko.
"Ano yun?" matipid kong sagot
Huminga ng malalim si Justin at tinitigan nanaman ako.
"Mahal mo pa ba si Marion?"
**
"andrea asan ba kasi si Akira?!"
"Hindi ko nga alam! Bat ba ang kulit mong tae ka?!"
Ang init init ng ulo ni Marion. Kaladkarin naman ako kanina nung nakita niyang kinuha ni Justin si Akira. Duhh! Nagseselos ang gago? E siya nga tong nang iwan ee!
BINABASA MO ANG
Ang Dakilang EX (ongoing series)
Genç KurguKapag nagmahal ka, tapos nasaktan ka, willing ka pa ba magmahal ule at magmahal ng iba? Kung sa tingin mo, may nararamdaman ka pa para sa nauna? :D