Six- Surprise!!

2.9K 45 0
                                    

Sandra's POV

I walk towards our school. Napakunot ang noo ko nung habang naglalakad ako lahat sila nakatingin saakin ng nakangiti kaya ngumiti na lang ako pabalik. Ohhkay? Anong nangyayari?

"Good morning po. Pinapabigay nya nga po pala." Sabi ng tatlong babae at iniabot nila sakin 'yung three roses with one note. I stop walking so I can read it.

Good morning, beautiful. Smile :)

I automatically smiled. Simple letter pero napangiti ako. Tumuloy lang ako sa paglalakad nung harangin ako ni Alvan at Elle.

"Ang haba ng buhok mo girl. Ikaw na." Sabi ni Elle na ikinatawa ko naman lalo na nung nagsalita si Alvan.

"Inggit ka naman? 'Wag kang magaala. Gagawan din kita." Sabi nito at kinindatan si Elle pero inirapan lang sya nito at inabot sakin ang two roses with one note.

"Masyadong cheesy. Kinikilig ako sainyo. Sabi ko na e. Hihi." Sabi nya ng nakangiti at nginitian ko lang sila at umalis na. Binasa ko ulit ang nakasulat.

Seeing you smile is always making my day complete. Keep on smiling my love. ;)

Napatawa ako ng mahina. Ang corny nya pero infairness kinikilig ako sakanya. Natutuwa akong nageeffort sya sakin simula nung manligaw sya saakin. Napailing na lang ako mentally.

"Hoy bruha! Ang haba ng hair ha? 'Wag mong pigilan ang ngiti mo, mukha ka lang natatae." Sabi ni KC na natatawa pa pati ako natawa na din kaya ngumiti na lang ako. Kasama nya si Ash at Cindy. Inabutan nila ako ng three roses.

I just want to say thank you for giving me a chance my love. :)

Natatawa na talaga ako at napailing luminga linga ako pero wala sya. Nakakaloka 'tong ginagawa nya ha. Umagang umaga pinapakilig nya ako. Beb and Rhaine walk towards me with two roses.

"Balitaan mo kami pag kayo na ha?" She chuckled, "Bagay kayo." She winked.

"Baliw!" I said at tumawa naman sya kaya pati ako natawa na. Anong pa bang bago kay Beb? Ayun, poker face.

"Ikaw? Wala kang sasabihin?" Sabi ko kay Beb pero tinaasan nya lang ako ng kilay.

"It's your choice, Cassie. I know you're happy with him. We're here to support you whatever happened." She said.

I smiled on her, "Thank you, Beb." She nodded on me. Then handed me the two roses and one note.

"After reading it. Go straight to our room. He's there. Waiting for his love." Said Rhaine. I nooded on her.

Let me prove myself. I love you my love. <3

When I reached our room I saw him smiling to me. I smiled back. He walk towards me then he gave me three roses. Akala ko may note din pero wala. Haha. Sorry na. Nasanay e. Hahaha!

"Three roses for you my love. I promise I'll do everything to make you happy. I won't promise that I won't hurt you but I'll do everything not to. Hope you like my little surprise for you my love." He said.

I was like. Ugh! Speechless ang drama ko ngayon. Sobrang kinikilig ako sakanya. Naloloka ako sa ginagawa nya.

"Thank you for this. Thank you for loving me." I said while smiling.

He smiled, "Everything for you my love."

I looled at the roses he gave to me. 13 roses and 4 notes to be exact. I can't help it but to smile. I admit. Kinikilig talaga ako.

Day went well. Classes is still regular. It's our 2nd grading. Me and Adam was on the top. Points lang ang pinagkaiba. Mas mataas sya na one point kaya top one pa rin sya. He'll be the valedictorian for sure. Well, it's fine with me. Hindi naman ako nakikipagkumpitensya sa kanya. Ang akin lang basta makatapos ako.

Nasa bahay kami ngayon nila Beb at Rhaine. Biglaang sleep over. Nakakaloka. Buti na lang at pinayagan ako nila mom at dad. Ang dahilan ng biglaang sleep over ay magkwento ako dahil hindi ako nagkwekwento sakanila. Haha! Super busy at ayokong magkwento dahil wala lang. Haha! Pero dahil si Adam Lee 'yun. Madami agad ang nakaalam.

"So.. Magkwento ka na." Sabi ni Rhaine.

"Wala naman ako ikukwento kasi." Sabi ko at nagkibit balikat at uminom ng tubig. Nakakauhaw e. Haha!

"Hoy! Hoy! Hoy! Nakakatampo ka na ha! Dalawang linggo na pero wala ka parin kinukwento." Sabi ni Ash.

Napailing na lang ako. Dahil alam kong hindi nila ako tatantanan para lang inkwento ko sakanila 'yun.

"Oo na." Pagsuko ko. They all smiled to me. Of course, they won.

Ikinuwento ko nalang simula doon sa kubo 'yung paguusap namin hanggang sa date at kung ano mga nangyari. Ang mga loka. Kinikilig sila kaya pati ako kinikilig na rin pero mas kinikilig pa yata sila. Haha! Simula kasi nung 'date' namin lagi na kaming magkasama nitong nakaraan na araw. Ang mga bruha nagtampo pa kuno sakin kesyo kaya pala daw hindi na ako gaanong sumasama sa kanila dahil kay Adam. May nanligaw lang daw sakin kinalimutan ko na sila.

Natatawa na lang ako sakanila dahil ang galing nilang mangonsensya. Haha! Mahal ko 'tong mga kaibigan ko na 'to. Kahit hindi pa kami ganoon ka tagal magkakasama napamahal na agad sila sakin. Hindi naman kasi nila ipinaramdam na hindi ako belong sa grupo nila. They treat me na parang kapatid at best friend nila. I thank God for giving me friends like them. I am so lucky.

"Nakakaloka ka, bakla!" Sabi ni KC.

"I know right." I said at kinindatan sya. Napatawa naman sila sakin at mas lalo silang napatawa dahil binatukan ako ni KC.

"Malandi ka! Kunyari ka pang bruha ka. Kinikilig ka naman." Sabi nya at tumawa.

"Haha. Kasalanan ko bang kiligin? Ang gwapo na ang talino pa. San ka pa? Syempre kay Adam Lee na." Sabi ko at tumawa, ganon din naman sila.

"Malandi talaga. Haha! May paganyan ganyan ka pa. Haha! Kailan mo ba sasagutin?" Tanong ni Ash.

I shrugged, "Bahala na. Masyado pang maaga AT bawal pa ako magboyfriend." Diba? Diba?

"Hala? Pano 'yun? Ano? Secret on kayo pag kayo na? Hindi mo i-lelegal?" Asked Rhaine.

I shrugged again, "Hindi ko alam. Bahala na." Sabi ko. Hindi naman sila nagtanong pa. Nagkwentuhan lang kami ng kung anu ano. Sabado bukas dapat may gala kami ni Adam pero sabi ko 'wag ng ituloy dahil dito lang kami sa bahay nila Beb buong maghapon. Movie marathon while food trip.

2am na nung mapagpasyahan naming matulog dahil dinalaw na kami pareparehas ng antok. Pagkaibigan mo talaga ang kasama mo kahit araw araw kayong magkasama, hindi parin nawawalan ng topic o ng kwento. For me, being with your friends is a stress reliever. Why? Dahil kahit gaano ka pa ka-stress kapag nandyan ang kaibigan mo lahat gagawin nyan mapasaya ka lang kahit na sobrang problemado ka na gagawa at gagawa sila ng paraan para patawanin ka. Kahit walang kakwenta kwenta sasabihin nyan para lang gumaan ang pakiramdam mo at way na nila 'yun para masabing nandyan lang sila para sayo. Na hindi ka nila iiwan kahit anong mangyari.

"Good night sisters." We all said in chorus at dumiretso na sa kwarto pra matulog.

It was a tiring day yet it was awesome and happy day. I fell asleep after praying to God. Thanking him for everything and asking for his protection.

ILY Baby [COMPLETE]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon